มาเพิ่มพลังสมองด้วยนมวอลนัทกันเถอะ

พุธ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๕๐
คุณเคยมีอาการเหล่านี้ไหม ลืมกุญแจบ้าน ลืมล็อครถ ออกจากบ้านแล้วไม่แน่ใจว่าลืมปิดน้ำปิดไฟหรือเปล่า หรือจะพูดจะทำอะไร แล้วนึกไม่ออกเสียเฉย ๆ อาการเหล่าอาจเป็นสัญญาณว่า คุณมีอาการ "สมองล้า"

อาการสมองล้า อาจจะเกิดจากภาวะเครียดจากการที่สมองผ่านการใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคนยุคปัจจุบันที่วัน ๆ มีเรื่องต้องทำ ต้องคิดพร้อมกันทีละหลายเรื่อง การใช้เครื่องมือสื่อสารที่มีคลื่นสัญญานมากเกินไปก็มีผลรบกวนการทำงานของสมอง รวมถึงภาวะการขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งสาเหตุเหล่านี้อาจจะส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพการทำงานของสมองแย่ลง มีภาวะหลงลืม สมองตื้อ อาการมึนงง ขาดสมาธิ และอารมณ์แปรปรวน

การรักษาภาวะสมองล้า ต้องอาศัยการปรับรูปแบบของการใช้ชีวิตให้สมดุลขึ้น ทั้งเรื่องการพักผ่อนและการดูแลด้านโภชนาการควบคู่กัน

วันนี้จึงขอเสนอ "นมวอลนัท" ทางเลือกจากธรรมชาติ ที่สามารถจะช่วยให้ทั้งอิ่ม อร่อย และเพิ่มพลังสมองให้แข็งแรง สดใส ได้อย่างง่าย ๆ จะช่วยได้อย่างไร เรามาดูกัน

ถั่ววอลนัท หรือ บางคนเรียกว่า "ถั่วสมอง" เนื่องจากรูปร่างเมล็ดมีลักษณะคล้ายสมองคน และยังบังเอิญมีประโยชน์ในการบำรุงสมองจากวิตามินอีและฟลาโวนอยด์ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เกี่ยวข้องกับโรคสมองเสื่อม มีโอเมก้า 3 ที่ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายและบำรุงความดันเลือด มีสารเมลาโทนินที่ช่วยควบคุมนาฬิกาชีวิตของเรา ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น ไม่เกิดอาการนอนไม่หลับ นอนไม่พอ เมื่อสามารถนอนหลับได้เป็นปกติ จะทำให้การทำงานของระบบสมองสมดุลขึ้น การดื่มนมวอลนัทเป็นประจำจึงลดโอกาสที่จะเกิดอาการความจำเสื่อม หรือ ชะลอให้เกิดอาการช้าลง และทำให้การทำงานของสมองดีขึ้นได้

นอกจากนี้ช่วยดูแลสมองแล้ว นมวอลนัท ยังลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและโรคอ้วน เพราะไขมันไม่อิ่มตัวที่มีในนมนั้น นอกจากจะช่วยลดคอเลสเตอรอลแล้ว ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งปกป้องเยื่อบุหลอดเลือดแดงที่เป็นสาเหตุการอุดตันจนทำให้หัวใจวาย และนมวอลนัทยังจะช่วยให้เรารู้สึกอิ่มท้อง ไม่หิว ทำให้ไม่ต้องทานขนมจุบจิบ ทำให้โอกาสการเป็นโรคอ้วนน้อยลง แถมวิตามินอีในนมวอลนัทช่วยบำรุงสุขภาพผิวพรรณและเส้นผม เรียกว่าสวยสดใสทั้งภายในและภายนอก เป็นของแถมอีกด้วย

นมวอลนัทมีประโยชน์มากมายเลยใช่ไหมคะ เรียกว่าเป็นเครื่องดื่มจากธรรมชาติ ที่ให้ทั้งความอิ่มและสุขภาพดี แล้วตอนนี้มีการพัฒนาเป็นรูปแบบบรรจุกล่องยูเอชที ที่ทั้งสะดวก สะอาด และยังคงคุณค่าสารอาหารครบถ้วย แถมยังหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อและซุเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ถ้าท่านใดอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปดูได้ ที่ www.facebook.com/137degrees ยังมีเรื่องราวน่าสนใจและกิจกรรมดี ๆ อีกมากมาย

เกี่ยวกับบริษัท ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ จำกัด

บริษัท ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมอัลมอนด์ ยอดขายอันดับ 1 ภายใต้แบรนด์ 137ดีกรี ที่คัดสรรวัตถุดิบชั้นยอดผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัยใส่ใจทุกขั้นตอน ได้รับการรับรองระบบคุณภาพ GMP, HACCP, ISO 9001, ISO 22000 และ FSSC 22000 มีจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า ชั้นนำทั่วไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4