เปิดฉาก Medical Devices ASEAN 2018 ที่สุดของงานแสดงอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ยิ่งใหญ่ของอาเซียน

พุธ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๓
ตอบรับตลาดนำเข้าอุปกรณ์การแพทย์มูลค่ากว่า 7 หมื่นล้าน เติบโตเฉลี่ย 8.5-10% ต่อปี สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย ร่วมกับ อิมแพ็ค และพันธมิตรหน่วยงานสาธารณสุข จัดงานแสดงสินค้าอุปกรณ์การแพทย์และการประชุมวิชาการแพทย์นานาชาติ หรือ Medical Devices ASEAN (MDA) 2018 หวังดันไทยเป็นเมดิคัลฮับของเอเชีย ขานรับยุทธศาสตร์พัฒนาประเทศด้วยนวัตกรรมไทยแลนด์ 4.0 ถือเป็นงานเดียวที่จัดแสดงเทคโนโลยีการแพทย์ครบวงจร พร้อมเปิดเวทีเจรจาธุรกิจเครื่องมือแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคอาเซียน โดยบริษัทชั้นนำจากต่างประเทศกว่า 150 รายร่วมออกบูธ และสัมมนาทางการแพทย์ให้บุคลากรแพทย์ไทยและต่างชาติกว่า 4,000 รายร่วมงานตลอด 3 วันจัดงานวันที่ 11-13 ก.ค.2561 ณ อาคาร 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีประชากรที่กำลังก้าวสู่สังคมสูงวัยจำนวนมาก จึงต้องมีการเตรียมพร้อมด้านสาธารณสุขที่สามารถรองรับกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงความมุ่งหวังที่จะให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์ การรักษา และการสาธารณสุข หรือเมดิคัลฮับของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งปัจจุบันมีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในไทย เพื่อรับบริการด้านเมดิคัลจำนวนมาก อีกทั้งข้อมูลด้านการตลาดสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย ได้สรุปมูลค่าตลาดเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ไทยสูงกว่าแสนล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 8.5-10% แบ่งเป็นมูลค่าตลาดนำเข้าอุปกรณ์การแพทย์มากกว่า 70,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 10.8% สะท้อนถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องของกลุ่มธุรกิจสุขภาพในประเทศไทย โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มอุปกรณ์ฟุ่มเฟือย จากความต้องการใช้เครื่องมือแพทย์ดังกล่าวการที่หน่วยงานรัฐและเอกชน นั่นคือ สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย และ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกันจัดงานแสดงอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ หรือ MDA 2018 วันที่ 11-13 กรกฎาคม2561 ณ อาคาร 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จะเป็นโอกาสสำคัญที่วงการแพทย์ สาธารณสุขไทย และกลุ่มประเทศอาเซียนจะได้มีโอกาสอัพเดทเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ มีการเลือกเจรจาธุรกิจเลือกอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ที่เหมาะสม ตอบรับกับความต้องการกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งส่งผลต่อการจัดการและพัฒนาระบบสุขภาพให้มีความทันสมัยและยั่งยืน

ดร.สมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวเสริมว่า กระทรวงอุตสาหกรรมได้กำหนดแผนงานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ด้วย 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ซึ่งมีอุตสาหกรรมการแพทย์ครบวงจรเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ต้องการพัฒนาต่อยอดจากธุรกิจการรักษาพยาบาล และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งประเทศไทยมีฐานเดิมที่แข็งแรงอยู่แล้ว ทั้งนี้ การที่จะทำให้ประเทศไทยก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติได้อย่างยั่งยืน จำเป็นที่จะต้องพัฒนาสินค้าทางการแพทย์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ภายในประเทศ รวมถึงสามารถส่งออกต่างประเทศซึ่งมูลค่าตลาดส่งออกเครื่องมือแพทย์ปัจจุบันเพิ่มขึ้น 8.5% ต่อปี การจะเสริมให้อุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ไทยได้รับการยอมรับในตลาดนานาชาติ โดยนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ มาพัฒนาเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตสินค้าทางการแพทย์ รวมถึงสินค้าเหล่านั้นต้องได้รับการรับรองมาตรฐานภายในประเทศและระดับสากล ซึ่งจะยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และสาธารณสุขครบวงจรของภูมิภาคเอเชีย

มร.ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงานกล่าวว่า งาน Medical Devices ASEAN 2018 จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ "Building the Future of Healthcare" โดยรวบรวมนวัตกรรมและ เทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์จากกว่า 150 บริษัทและแบรนด์ชั้นนำจากนานาชาติ อาทิ เยอรมนี สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น อิตาลี

ฝรั่งเศส เกาหลีใต้ จีน มาเลเซีย ไต้หวัน สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฮ่องกง มาจัดแสดงเพื่อให้ผู้ใช้งานซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข รวมไปถึงผู้จัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ที่กำลังมองหานวัตกรรมใหม่ๆ ได้สัมผัสสินค้าโดยตรง อีกทั้งเรายังมีการจัดสัมมนาส่งเสริมภาควิชาการ หรือ MDA Congress ซึ่งในบางหัวข้อผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับหน่วยคะแนนการศึกษาต่อเนื่องอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีสัมมนาฟรีที่เป็นประโยชน์สำหรับทั้งผู้บริหารงานโรงพยาบาล และผู้ประกอบการที่เป็นผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ ภาพรวมและทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์, มาตรฐานโรงพยาบาล JCI ฉบับที่ 6, การเสนอราคาด้วยวิธี e-bidding ของผู้ค้ากับภาครัฐ เป็นต้น

นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) กล่าวว่า ทีเส็บในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่มีภารกิจส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทยได้ร่วมสนับสนุนงาน Medical Devices ASEAN 2018 หรือ MDA 2018 ผ่านแคมเปญสนับสนุน Connect Businesses และแคมเปญ Exhibiz in Market เพื่อให้เป็นเวทีสร้างโอกาสทางการเติบโตและการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีในภาคธุรกิจเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ในประเทศไทย ซึ่งทีเส็บเชื่อว่า การสนับสนุนในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยเสริมสร้างและยกระดับของประเทศไทยในการเป็นผู้นำของภูมิภาคอาเซียนและเอเชียในอุตสาหกรรมให้บริการทางการแพทย์ในปัจจุบันให้แข็งแกร่งยิ่งๆขึ้นไป MDA 2018 ยังเป็นงานในกลุ่มอุตสาหกรรม Integrated Medical Services ของนโยบาย 4.0 ที่ทีเส็บมีนโยบายให้การสนับสนุน เพื่อช่วยขับเคลื่อนนโยบาย 4.0 และร่วมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการแพทย์ของภูมิภาค

เภสัชกรปรีชา พันธุ์ติเวช นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสดีในการส่งเสริมไทยเป็นเมดิคัลฮับของเอเชียขานรับยุทยธศาสตร์การพัฒนาประเทศของภาครัฐ อีกทั้งยังเป็นงานที่รวมเทคโนโลยีทางการแพทย์ไว้อย่างครบวงจร และเป็นเวทีเจรจาธุรกิจด้านเครื่องมือแพทย์ระดับอาเซียน ซึ่งผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์จะได้พบกับผู้ใช้ ผู้ซื้อ ผู้ผลิต ผู้นำเข้าโดยตรงกว่า 150 บริษัททั่วโลกที่ต้องการเปิดตลาดหาพันธมิตร และนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจเครื่องมือแพทย์ และมีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขไทยและต่างชาติเข้าร่วมชมงานกว่า 4,000 ราย ตลอด 3 วันจัดงานวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2561 ณ อาคาร 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.medicaldevicesasean.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง