แคนาดาก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของผู้สอบ IELTS

พุธ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๑
แคนาดากำลังก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าดึงดูดมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับผู้สอบ IELTS ที่ต้องการจะไปทำงาน เรียน หรือโยกย้ายถิ่นฐานไปยังต่างประเทศ โดยจากการสำรวจความคิดเห็นทั่วโลกเมื่อไม่นานมานี้ แคนาดาถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่สองรองจากสหรัฐอเมริกาในฐานะจุดหมายปลายทางในฝันของผู้ที่ต้องการโยกย้ายถิ่นฐานไปยังต่างประเทศ ในขณะเดียวกันรัฐบาลแคนาดาก็ได้เพิ่มเป้าหมายของการเปิดรับผู้ย้ายถิ่นเข้าประเทศจนถึงปี 2020 เพื่อส่งเสริมโอกาสในการย้ายถิ่นฐานมายังประเทศแคนาดา

ในฐานะการทดสอบภาษาอังกฤษซึ่งถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายสำหรับการสมัครวีซ่าเพื่อขอย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศออสเตรเลีย แคนาดา และนิวซีแลนด์ IELTS (International English Language Testing System) มอบโอกาสให้คนไทยได้เติมเต็มความฝันในการเดินทางเพื่อไปทำงานหรือศึกษาต่อในประเทศแคนาดา ซึ่งบริติช เคานซิล ประเทศไทยได้เปิดตัวแคมเปญ 'You CAN Get There' ในเดือนกรกฎาคม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบ IELTS (International English Language Testing System) และบทบาทของการสอบ IELTS ในการช่วยให้คนไทยได้ไปเรียน ทำงาน หรือย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศแคนาดา

IELTS เป็นการทดสอบภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก โดยมีการทำข้อสอบ IELTS มากกว่า 3 ล้านครั้งในปีที่ผ่านมา และ IELTS ยังได้รับการยอมรับจากมหาวิทยาลัย โรงเรียน ผู้ประกอบการ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมากกว่า 10,000 แห่ง

ในแคนาดา IELTS เป็นการทดสอบภาษาอังกฤษที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรทางการศึกษา สมาคมวิชาชีพ และผู้ประกอบการทั่วประเทศ

โดย IELTS นั้นได้รับการยอมรับจากองค์กรทางการศึกษาและสมาคมวิชาชีพของประเทศแคนาดามากกว่า 350 แห่ง

IELTS ยังเป็นการทดสอบแรกที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานการตรวจคนเข้าเมือง ผู้ลี้ภัย และการเป็นพลเมืองของแคนาดา (IRCC) และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งรัฐควิเบก ในฐานะหลักฐานแสดงความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษสำหรับโปรแกรมย้ายถิ่นฐาน ได้แก่ โปรแกรม Express Entry (Skilled Immigrants) โปรแกรม Quebec-selected skilled workers และโปรแกรม Provincial Nominee

โดยผู้สอบที่ต้องการจะย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศแคนาดา สามารถใช้ผลสอบ IELTS General Training ในการสมัครเพื่อขอย้ายถิ่นฐานผ่านระบบ Canadian Express Entry ได้

บริติช เคานซิล ประเทศไทย ได้ดำเนินการจัดสอบ IELTS มากถึง 4 ครั้งต่อเดือนในทั้งหมด 9 เมือง ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุทรปราการ เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น โคราช ภูเก็ต หาดใหญ่ และ พนมเปญ

เมื่อลงทะเบียนสอบ IELTS กับบริติช เคานซิลแล้ว ผู้สอบจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิเช่น การได้รับสิทธิ์ใช้งานRoad to IELTS หลักสูตรออนไลน์สำหรับเตรียมตัวสอบ IELTS ฟรี การได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญด้านการสอบ IELTS ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวีดีโอ แอปพลิเคชัน หนังสือเตรียมสอบ รวมถึงคอร์สเรียน IELTS สำหรับเตรียมตัวสอบ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เพจ https://www.ieltsasia.org/th/study-in-canada

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณกัณฐณัฏฐ์ จรัสชัยมงคล โทร. 02-6575654 อีเมล: [email protected]

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

การสอบ IELTS (International English Language Testing System)

IELTS เป็นการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาและการย้ายถิ่นฐานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และมีจำนวนการสอบมากกว่า 3 ล้านครั้งในปีที่ผ่านมา IELTS ได้รับความเชื่อมั่นและยอมรับจากองค์กรต่างๆ มากกว่า 10,000 แห่ง ในฐานะการสอบซึ่งใช้วัดความสามารถทางภาษาอังกฤษสำหรับการศึกษาต่อ การย้ายถิ่นฐาน และการรับรองวิทยฐานะสาขาวิชาชีพ โดยมีบริติช เคานซิล IDP: IELTS Australia และ Cambridge English Language Assessment เป็นเจ้าของร่วมกัน

บริติช เคานซิล คือองค์กรนานาชาติเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา ศิลปะ และวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการสร้างความเชื่อมั่นระหว่างผู้คนทั่วโลก โดยผ่านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เรามีสำนักงานอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับการสอบ IELTS

ผู้สอบ IELTS จะถูกทดสอบทักษะการฟัง อ่าน เขียน และพูด ซึ่งมีการให้คะแนนในทุกทักษะเป็นระดับ จาก 1 (ต่ำสุด) ถึง 9 (สูงสุด)

การสอบ IELTS แบ่งออกเป็น 2 ประเภทตามวัตถุประสงค์ของการนำไปใช้ คือ ด้านการศึกษาและด้านอื่นๆ โดยการสอบ IELTS Academic จะวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษที่จำเป็นสำหรับการใช้ในเชิงวิชาการและการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา ซึ่งรูปแบบและเนื้อหาของการสอบประเภทนี้ จะเหมาะสมกับผู้สอบทุกคน ไม่ว่าพวกเขาจะมีความสนใจเรียนต่อในสาขาวิชาใด ส่วน IELTS General Training จะวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งรูปแบบและเนื้อหาของการสอบประเภทนี้ จะเกี่ยวข้องกับการทำงานและสถานการณ์อื่นๆ ในชีวิตประจำวัน โดยการสอบ General Training นั้น เหมาะสำหรับการใช้เพื่อสมัครขอย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศออสเตรเลีย แคนาดา นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์

ตัวอย่างหน่วยงานภาครัฐบาลและสมาคมวิชาชีพ ซึ่งให้การยอมรับผลสอบ IELTS หรือกำหนดให้ผู้สมัครต้องยื่นผลสอบ IELTS ได้แก่

- สำนักงานการตรวจคนเข้าเมือง ผู้ลี้ภัย และการเป็นพลเมืองของแคนาดา

- กระทรวงการเข้าเมืองและการพิทักษ์พรมแดน ประเทศออสเตรเลีย

- กองวีซ่าและการตรวจคนเข้าเมืองแห่งสหราชอาณาจักร

- คณะกรรมมาธิการผู้สำเร็จการศึกษาวิชาชีพการพยาบาลจากสถาบันในต่างประเทศ และคณะกรรมการพยาบาลวิชาชีพของรัฐประจำสภาแห่งชาติในสหรัฐอเมริกา

- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้