ม.ศรีปทุม เปิดรับสมัครเรียนหลักสูตร The Story รุ่น 2 เสริมแกร่งการเล่าเรื่องนักธุรกิจ รับยุค “Content is King” คนดังรวมตัวมอบความรู้และประสบการณ์ที่อัดแน่น

พฤหัส ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๕
มหาวิทยาลัยศรีปทุมร่วมกับสุดยอดนักพัฒนาคอนเทนต์ของประเทศ เปิดรับสมัครหลักสูตร เดอะ สตอรี่ รุ่นที่ 2 (The Story 2 –The Ultimate Leadership Tool) วันนี้ถึง 31 กรกฎาคมนี้ หลังจากประสบความสำเร็จจากรุ่นที่ 1 ที่มีนักธุรกิจ ผู้บริหาร และผู้สนใจ เข้าร่วมโครงการกว่า 140 คน เดอะ สตอรี่ รุ่นที่ 2 มาพร้อมหลักสูตรการเล่าเรื่องแบบเต็มรูปแบบ อัดแน่นไปด้วยศาสตร์ Content Marketing และศิลปะในการสร้างเรื่องราว (Storytelling) ให้ปัง ดัง และดี ถ่ายทอดโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิแถวหน้าของเมืองไทยกว่า 30 ชีวิต อาทิ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติสาขาจิตรกรรม คุณบอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้กำกับและผู้จัดชื่อดัง ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ พิธีกรและครูสอนการแสดงชื่อดัง พระมหาสมปอง ตาลปุตโต พระนักเทศน์ชื่อดังของประเทศ และวิทยากรผู้มากประสบการณ์อีกมากมาย ขอชวนผู้บริหาร นักธุรกิจ ตลอดจนผู้ที่สนใจเสริมแกร่งทักษะการเล่าเรื่อง ต่อยอดคอนเทนส์ อาวุธสำคัญในเศรษฐกิจดิจิทัล ยุคไทยแลนด์ 4.0 เพื่อการเป็นนักเล่าเรื่องอย่างมีสไตล์ พร้อมนำองค์กรและแบรนด์ลุยบนสมรภูมิธุรกิจ ยุค "Content is King"

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม สถาบันการศึกษาชั้นนำของคนรุ่นใหม่ เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง เปิดเผยว่า ในหลักสูตร เดอะ สตอรี่ รุ่นที่ 2 ทางสถาบันยังคงเน้นการเรียนการสอนที่เหมาะสำหรับกลุ่มนักธุรกิจ ผู้บริหาร และผู้ที่สนใจทั่วไปที่ต้องการพัฒนาทักษะด้านการเล่าเรื่อง โดยส่วนมากผู้ที่ได้รับการคัดเลือกมาเข้าเรียนจะเป็นผู้ที่สนใจอยากที่จะเล่าเรื่องหรือมีเรื่องเล่า และต้องการนำไปต่อยอดให้กับงานหรือธุรกิจ ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยศรีปทุมมีความตั้งใจที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างมิติใหม่ในการพัฒนาบุคลากรให้กับประเทศโดยเฉพาะในภาคธุรกิจ ด้วยการพัฒนาหลักสูตรระยะสั้นที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ในโลกธุรกิจที่ต้องแข่งขันกันในตลาด พร้อม ๆ กับการแข่งขันกับเทคโนโลยี

ทางด้าน อาจารย์มานินทร์ เจริญลาภ คณบดี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะผู้อำนวยการ หลักสูตร เดอะ สตอรี่ กล่าวเสริมว่า หลักสูตร เดอะ สตอรี่ รุ่นที่ 1 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่สนใจ โดยมีผู้เรียนจากหลากหลายวงการ อาทิ คุณหญิง สุดารันต์ เกยุราพันธุ์, คุณเปิ้ล นาคร, คุณนาตาลี ณัฎฐินี เจียรวนนท์, คุณกึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ, นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี, คุณสมยศ เชาวลิต JIB, นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ, ดร.อัญชลิน พรรณนิภา เป็นต้น นอกเหนือจากเนื้อหาในหลักสูตรแล้ว ผู้ร่วมเรียนในหลักสูตรยังเป็นปัจจัยสำคัญในการเรียนเป็นอย่างมาก เพราะตลอดหลักสูตร ผู้เรียนจะต้องทำงานร่วมกันกับเพื่อนร่วมหลักสูตร ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนทัศนะและประสบการณ์ผ่านกระบวนการทำงาน ซึ่งทุกคนที่เรียนมีความเห็นร่วมกันว่าเป็นการเรียนรู้ในการเล่าเรื่องที่มีประโยชน์มากที่สุด

"ในหลักสูตร เดอะ สตอรี่ รุ่นที่ 2 ยังคงมี 3 ผู้อำนวยการหลักสูตร คนรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง "หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์" พิธีกรไอทีแบไต๋ไฮเทค "อภัยลักษณ์ ตันตระบัณฑิตย์" ที่ปรึกษาภาพลักษณ์ระดับสากล และผมในฐานะคณบดี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม นอกจากนี้ ยังมีวิทยากรที่มากด้วยประสบการณ์ระดับแนวหน้าของประเทศ อย่างอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติสาขาจิตรกรรม, บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้กำกับและผู้จัดชื่อดัง ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ พิธีกรและครูสอนการแสดงชื่อดัง พระมหาสมปอง ตาลปุตโต พระนักเทศน์ชื่อดังของประเทศ, ป๋าเต็ด – ยุทธนา บุญอ้อม อดีตนักจัดรายการ รวมไปถึงศิษย์เก่าอย่าง เปิ้ล นาคร ศิลาชัย ก็กลับมาพร้อมความรู้และประสบการณ์ที่อัดแน่น เรียกได้ว่าเป็นการรวบรวมสุดยอดวิทยากรนักเล่าเรื่องที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพอย่างแท้จริง" อาจารย์มานินทร์ กล่าวเพิ่มเติม

หลักสูตร เดอะ สตอรี่ รุ่น 2 เปิดรับสมัครวันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2561 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตร เดอะ สตอรี่ รุ่น 2: www.thestorybyspu.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ