4 เหตุผล ทำไมต้องลงทุนซื้อ “เพชรกะรัต”

ศุกร์ ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๔
"เพชร" เครื่องประดับในฝันของสาวๆ ที่ส่วนมากมักเลือกซื้อเครื่องประดับเพชรที่มีการขึ้นตัวเรือนเป็นรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแหวน สร้อยคอ ต่างหู หรือกำไล ในดีไซน์ต่างๆ ซึ่งแน่นอน การคัดสรรเพชรในแต่ละเม็ดเพื่อประกอบบนตัวเรือนนั้นสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และหลายๆ คนจะได้ยินคำว่า "เพชรกะรัต" อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเพชรกะรัตคือเพชรที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 1 กะรัตขึ้นไป หลายคนก็นิยมซื้อเก็บไว้ตั้งแต่เป็นเพชรที่ยังไม่ขึ้นตัวเรือน หรือเรียกง่ายๆ ว่า "เพชร" เม็ดๆ ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ใหม่ที่ สาวๆ ไดมอนด์เลิฟเวอร์เริ่มสนใจมาซื้อ "เพชรกะรัต" กันมากขึ้น ทั้งในแง่การลงทุนเพื่อมูลค่าเพิ่มในอนาคตและความสวยงาม วันนี้ "ยูบิลลี่ ไดมอนด์" (JUBILEE DIAMOND) แบรนด์เพชรชื่อดังสัญชาติไทยที่ชำนาญเรื่องเพชรกะรัตคุณภาพระดับสากล จะพามาทำความรู้จักและมาค้นหาคำตอบว่าทำไมสาวๆ สาวกคนรักเพชรจึงชอบสะสมด้วย 4 เหตุผล ที่ว่าทำไมต้องซื้อ "เพชรกะรัต"

เหตุผลแรก ต้องทำความเข้าใจว่า "เพชรกะรัต" มาจากคำว่า "กะรัต" ซึ่งเป็นหน่วยในการวัดน้ำหนักของเพชร ซึ่งกะรัต อยู่ใน 4 คุณลักษณะที่สำคัญของเพชร (4 C's) อันประกอบไปด้วย สี (Color) คุณภาพความสะอาด (Clarity) การเจียระไน (Cut) และน้ำหนักกะรัต (Carat Weight) การวัดน้ำหนักของเพชรที่หน่วยเป็น กะรัต โดย 1 กะรัต มี 100 สตางค์ ดังนั้นในการอ่านน้ำหนักของเพชร เช่น 1.10 กะรัต แปลว่า เพชรเม็ดนี้ มีน้ำหนัก 1 กะรัตกับอีก 10 สตางค์ ซึ่งกะรัต (Carat) คือ ขนาดของเพชร ขนาดเพชรเม็ดใหญ่จะมีการปรับตัวของราคาขึ้นที่ชัดเจนกว่า ยิ่งเพชรเม็ดใหญ่ก็ยิ่งหายาก เมื่อเวลาผ่านไปเพชรเม็ดใหญ่จึงมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นกว่าเพชรเม็ดเล็ก ๆ หากต้องการเก็บเพื่อการลงทุน เพชรขนาด 1 กะรัตขึ้นไปจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับการลงทุนมากกว่าเมื่อเวลาผ่านไป

เหตุผลที่ 2 มูลค่าหรือราคาของ "เพชรกะรัต" จากสถิติของราคาเพชรจะสังเกตได้ว่าราคาเพชรมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา เฉลี่ยโตขึ้น 7-10% ในทุกๆ ปี ชนะเงินเฟ้อ (Inflation) ซึ่งถือว่าดีกว่าการถือเงินสดแต่ต้องเป็นเพชรเม็ดใหญ่ขนาดตั้งแต่ 1 กะรัตขึ้นไปเท่านั้น ถึงจะได้อัตราการเปลี่ยนแปลงที่สูงตามไปด้วย และต้องเลือกเพชรที่มีใบรับประกันคุณภาพ (Certificate) ที่ได้รับการยอมรับระดับสากลและจากสถาบันที่มีชื่อเสียง เช่น GIA (Gemological Institute of America) หรือ HRD (HOGE RAAD VOOR DIAMANT) เป็นต้น เพราะหากเพชรที่เราครอบครองนั้น สวยงาม มีคุณภาพมาตรฐาน มีใบรับประกันจากสถาบันที่ได้รับการยอมรับ เราจึงมั่นใจได้แน่นอนว่า ราคาของเพชรที่เราครอบครองนั้นจะมีมูลค่าสูงขึ้นในอนาคต

เหตุผลที่ 3 ได้ครอบครอง "เครื่องเพชรเซ็ตเดียวในโลก" เพราะ "เพชรกะรัต" เป็นเพชรที่เป็นเม็ด ดังนั้นจึงสามารถนำไปขึ้นตัวเรือนโดยเลือกดีไซน์ตามที่เราต้องการได้ในดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใคร จึงถูกใจเรามากที่สุด ตรงใจตามแบบที่เราต้องการ และเป็นเครื่องประดับชิ้นเดียวในโลกอีกด้วย

เหตุผลที่ 4 ส่งต่อเป็นมรดกให้ลูกหลาน นอกจากเพชรกะรัต จะเป็นของขวัญสุดพิเศษที่มอบให้ในโอกาสพิเศษสำหรับคนพิเศษแล้ว ยังเป็นตัวแทนที่บอกถึงคุณค่าและความตั้งใจระหว่างผู้ให้ที่มีต่อผู้รับ นอกจากคุณสมบัติของเพชรที่ไม่บุบสลาย และยิ่งจะมีมูลค่าสูงขึ้นเมื่อกาลเวลาผ่านไป แต่ควรเลือกซื้อจากบริษัทฯ ชั้นนำหรือร้านที่น่าเชื่อถือ มีประวัติอันยาวนาน เพื่อจะมั่นใจได้ว่า เพชรที่เราเลือกซื้อนั้น มาจากแหล่งที่มาที่ถูกต้อง มีใบรับประกันระดับสากลที่มั่นใจได้ว่าจะได้เพชรแท้ที่มีคุณภาพ สามารถตรวจสอบได้ และหากเราต้องการคำแนะนำหรือบริการหลังการขายใดๆ สามารถเข้าไปรับบริการได้ตลอด

รู้อย่างนี้แล้วสรุปได้ว่าหากได้ครอบครอง เพชรกะรัต จะได้ทั้ง ความสวย และ ความคุ้มค่า แต่ถ้ายังไม่แน่ใจหรืออยากยลโฉมของจริง ตามไปดูและสอบถามข้อมูลจากกูรูเพชรตัวจริงได้ที่เคาน์เตอร์เพชร "ยูบิลลี่

ไดมอนด์" (JUBILEE DIAMOND) ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Jubilee Customer Center โทร 02-625-1111 หรือติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook : Jubilee Diamond (Thailand), www.jubileediamond.co.th , Line : @jubileediamond

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest