Dashang Group เปิดตัวแอป “Tiangou Net” ยกระดับประสบการณ์ช็อปปิงรูปแบบใหม่

ศุกร์ ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๙
สภาหอการค้าจีน (China General Chamber of Commerce) เปิดเผยการจัดอันดับ 100 ผู้ค้าปลีกชั้นนำของจีนประจำปี 2560 เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า Dashang Group ติดทำเนียบสูงสุด 3 อันดับแรก เป็นรองเพียง Tmall และ JD โดย Dashang Group ซึ่งเป็นกลุ่มห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน "Tiangou Net" เพื่อทำให้การช็อปปิงเป็นเรื่องง่ายขึ้น

เมื่อเดินทางไปช็อปปิงที่ห้างสรรพสินค้าในตอนเหนือของจีน คุณสามารถหาที่จอดรถได้โดยง่ายผ่านแอปพลิเคชัน หรือหากไม่พอใจราคาเสื้อผ้าที่ต้องการ ก็สามารถอัพโหลดรูปถ่ายขณะลองชุดขึ้นบนแอป เพื่อรับข้อความลดราคาสำหรับโอกาสพิเศษในอนาคต ขณะที่ผู้ช่วยช็อปจะคอยถ่ายรูปหรือวิดีโอของฉากและผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจในแต่ละร้าน เพื่อที่คุณจะได้ไม่พลาดสินค้าชิ้นโปรด นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) คุณยังสามารถสื่อสารกับหุ่นยนต์คู่มือช็อปปิงซึ่งจะอยู่ตามจุดต่าง ๆ ในศูนย์การค้า เพื่อรับทราบข้อมูลข่าวสารทั้งหมดที่ต้องการ

Dashang Group เป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้าและร้านค้ากว่า 400 แห่ง กระจายอยู่ตามเมืองขนาดใหญ่และขนาดกลางในกว่า 15 มณฑล แอป "Tiangou Net" เปลี่ยนโฉมศูนย์การค้าแบบดั้งเดิมสู่ห้างสรรพสินค้าแห่งอนาคต โดยระหว่างปี 2557 - 2560 มีการทำธุรกรรมบนแอปดังกล่าวมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านหยวนจากผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านราย ส่งผลทำให้ Tiangou Net กลายเป็นหนึ่งในบริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นแนวหน้าของจีน

ในช่วงครี่งปีแรกของปี 2561 Tiangou Net ยังคงเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยการทำธุรกรรมของสมาชิกอิเล็กทรอนิกส์ มูลค่า 2 หมื่นล้านหยวน ในจำนวนนี้ 2.5 พันล้านหยวน เป็นการทำธุรกรรมผ่าน Tiangou Net

Tiangou Net แตกต่างจาก Tmall และ JD ตรงที่มุ่งมั่นส่งเสริมการบูรณาการในเชิงลึกของอุตสาหกรรมร้านขายของชำแบบดั้งเดิมและอินเทอร์เน็ตเข้าด้วยกัน ภารกิจของ Tiangou Net คือการช่วยพลิกโฉมห้างสรรพสินค้าหลายพันแห่งในจีนให้กลายเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งอนาคต ซึ่งได้รับการยอมรับและยกย่องจากกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (MOFCOM)

คุณ Liu Sijun ประธาน Dashang Group กล่าวว่า Dashang Group และ Tiangou Net จะเข้ามาพลิกโฉมธุรกิจแบบดั้งเดิม และเร่งการปฎิวัติธุรกิจผ่านการสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอัจฉริยะอย่างทั่วถึง ตลอดจนส่งเสริมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีของระบบนิเวศกระแสข้อมูลบิ๊กดาต้า

Dashang Group ก่อตั้งขึ้นในปี 2538 กลุ่มบริษัทเชื่อมั่นในปณิธาน "ผลิตภัณฑ์ของเราต้องดีที่สุด" ซึ่งช่วยผลักดันให้ Dashang Group มุ่งมั่นเสาะแสวงหาผลิตภัณฑ์คุณภาพดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลกและดึงเข้าสู่ตลาดขนาดใหญ่ของจีน พร้อมส่งมอบให้กับผู้บริโภคชาวจีนหลายร้อยล้านคน Dashang Group นำเข้าเนื้อวัววากิว เนื้อวัวแองกัส ตลอดจนเชอร์รี่ และแอปเปิ้ลจากรัฐแทสมาเนีย ประเทศออสเตรเลีย รวมถึงไวน์ฝรั่งเศสชั้นเลิศจาก Chateau Largo และเบียร์จากเยอรมนี

คุณ Niu Gang ประธานคณะกรรมการของ Dashang Group กล่าวว่า Dashang Group หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำเข้าสินค้าคุณภาพสูงมากขึ้นอีกในอนาคต รวมถึงมอบบริการที่เอาใจใส่และสะดวกสบายมากขึ้นแก่ผู้บริโภคชาวจีน"

ที่มา: Dashang Group

AsiaNet 74367

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4