“เดอะ เรนโบว์ ฟัน รัน” เดินวิ่งการกุศลเพื่อผู้มีความต้องการพิเศษ ครั้งที่ 7 รวมพลังครอบครัว-นักวิ่ง สร้าง “สังคมของคนทุกคน”

จันทร์ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๒
"เดอะ เรนโบว์ ฟัน รัน" เดินวิ่งการกุศลเพื่อผู้มีความต้องการพิเศษ ครั้งที่ 7 รวมพลังครอบครัว-นักวิ่ง สร้าง "สังคมของคนทุกคน"

บริเวณลานบันเทิง สวนลุมพินี คลาคล่ำไปด้วยประชาชนทุกเพศทุกวัยที่พร้อมใจใส่เสื้อยืดหลากสีสันสดใส มาร่วมงานเดินวิ่งการกุศลเพื่อผู้มีความต้องการพิเศษในกิจกรรม "เดอะ เรนโบว์ ฟัน รัน 2018" จัดโดยมูลนิธิ เดอะ เรนโบว์ รูม ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "I'm IN: Include. Involve. Incredible. In Love." (ฉันด้วย: ฉันมีส่วนร่วมสร้างอัศจรรย์ด้วยรัก) เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนมีโอกาสแสดงจุดยืนว่า ต้องการมีส่วนร่วมสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมของคนทุกคน ที่มีความอัศจรรย์ในตัวแต่ละบุคคล ด้วยความรักและความปรารถนาดี

วัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนสำหรับมูลนิธิ เดอะ เรนโบว์ รูม ซึ่งเป็นศูนย์ความเข้าใจเกี่ยวกับความต้องการพิเศษแห่งแรกของประเทศไทยให้สามารถเผยแพร่ความเข้าใจเกี่ยวกับความต้องการพิเศษ ผ่านกิจกรรมที่บุคคลทุกความสามารถได้มาทำร่วมกัน รวมถึงรณรงค์ให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ใส่ใจในสุขภาพและออกกำลังกาย เปิดพื้นที่ทำกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ครอบครัว ชุมชน องค์กรต่าง ๆ ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสังคมของคนทุกคน โดยภายในงานมีกิจกรรมบันเทิงมากมาย อาทิ ปีนต้นไม้ใหญ่โดยรุกขกรอาสา จากทีม BIG Trees Project, Urban Adventures Thailand และเครือข่าย มินิคอนเสิร์ตโดยศิลปินชั้นนำ นภ พรชำนิ ซุ้มกิจกรรมจากผู้สนับสนุนภายในงานที่มีให้บริการทั้งอาหาร ขนม น้ำดื่ม ของชำร่วย ตลอดจนการนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อให้แก่บรรดานักวิ่งทำให้มีบรรยากาศที่สนุกสนาน ครึกครื้น และเป็นกันเอง

โดยปีนี้แบ่งประเภทการวิ่งเป็น 3 ระยะ คือ 1.ประเภท "Rainbow Fun Runners" – 2.5k, 5k, 7.5k และ 10k ปล่อยตัวเวลา 17:00 น. จำนวน 3,000 คน 2.ประเภท "Kids' Fun Dash" – 50 เมตร สำหรับนักวิ่งรุ่นเยาว์ ปล่อยตัวเวลา 18:00 น. จำนวน 150 คน 3.ประเภท "Rainbow Warriors" – 17.5k (7 รอบ) ปล่อยตัวเวลา 17.00 น. จำนวน 77 คน

คุณโรสซาลีน่า อเล็กซานเดอร์ แม็คเคย์ ประธานกลุ่มและเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิเดอะ เรนโบว์ รูม กล่าวว่า มูลนิธิเดอะ เรนโบว์ รูม จัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลเพื่อระดมทุนตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ปีนี้เป็นปีที่ 7 โดย "เดอะ เรนโบว์ ฟัน รัน 2018" จัดภายใต้แนวคิด "I'm IN: Include. Involve. Incredible. In Love. (ฉันด้วย: ฉันมีส่วนร่วมสร้างอัศจรรย์ด้วยรัก)" เพื่อเชิญชวนให้สังคมไทยมีความเข้าใจและเข้ามามีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงทัศนคติต่อบุคคลที่มีความต้องการพิเศษในสังคม ด้วยการตระหนักถึงศักยภาพความเป็นไปได้ และช่วยให้บุคคลที่มีความต้องการพิเศษสามารถพัฒนาได้เต็มศักยภาพและเป็นสมาชิกคุณภาพของสังคม โดยได้รับการสนับสนุนหลักจาก บริษัท เค เอ็น เค เอ็น จำกัด นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงาน องค์กรต่าง ๆ ร่วมสนับสนุน อาทิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย บริษัท โรงงานแม่รวย จำกัด (โก๋แก่) บริษัท ต้นสน กรุ๊ป จำกัด บริษัท ไทยประกันภัย (มหาชน) จำกัด บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ฯลฯ

"สำหรับปีนี้มีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 3,000 คน ประกอบด้วยนักวิ่ง ประชนชนทั่วไป บุคคลที่มีความต้องการพิเศษและครอบครัว แม้จะมีฝนตกก่อนเริ่มงานแต่ผู้ร่วมงานก็ยังยืนหยัดที่จะเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม อยู่ในบรรยากาศสนุก ๆ ของเรา จึงรู้สึกว่าก็เป็นการตอบรับที่ดีของสังคม ทำให้เรามีความหวังว่าเป็นสิ่งที่จะเป็นไปได้ที่ดำเนินกิจกรรมตามวัตถุประสงค์ในการสร้างความตระหนักเกี่ยวกับความต้องการพิเศษ ให้ความรู้กับผู้ปกครองของเด็ก ๆ ที่มีความต้องการพิเศษให้เขามีกำลังใจและเลี้ยงดูลูกได้อย่างถูกวิธีต่อไป สำหรับปีนี้ได้มีโอกาสจัดงานในช่วงเย็น ทำให้ได้มีครอบครัวเข้ามามีบทบาทและส่วนร่วมกันมากขึ้น อีกทั้งเรนโบว์ รูม เป็นงานของชุมชน เพราะฉะนั้นการมีส่วนร่วมของชุมชนก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานของมูลนิธิด้วย แต่หากมีปัจจัยอื่นๆ ที่จะมาสนับสนุนอีก ไม่ว่าจะเป็นไอเดียดีๆ หรือช่องทางในการทำกิจกรรมที่น่าสนใจต่าง ๆ สามารถที่จะติดต่อเข้ามาได้ที่มูลนิธิเดอะ เรนโบว์ รูม ที่อยู่ 11/13 ทองหล่อ25, สุขุมวิท 55คลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร โทร.0-2023-2396 (อังคาร-เสาร์)

หรือwww.facebook.com/specialrainbow"

คุณเอ๋-นนทกานต์ ทัพพะรังสี อึง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค เอ็น เค เอ็น จำกัด ผู้สนับสนุนหลักงาน เดอะ เรนโบว์ ฟัน รัน 2018 กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ทางบริษัทฯ ได้ส่งเสริมและให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องทุกปี เพราะเห็นว่ามูลนิธิเรนโบว์ รูมเป็นองค์กรที่ตั้งใจทำงานเพื่อสังคมอย่างชัดเจน ได้ทุ่มเทและสร้างประโยชน์มากมายมาตลอดระยะหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะกับครอบครัวที่บุตรมีความต้องการพิเศษ กิจกรรมนี้นอกจากจะสอดคล้องกับนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมที่ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่เหมาะสมกับครอบครัวอย่างมากเพราะสมาชิกจะได้มีโอกาสใช้เวลาร่วมกัน โดยปีนี้ได้จัดกิจกรรมในช่วงเย็นทำให้ครอบครัวเดินทางมาได้มากขึ้น ได้มองเห็นความเป็นครอบครัวทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกัน ปีหน้าคาดว่าจะยังคงสนับสนุนกิจกรรมนี้อีก และอยากเชิญชวนประชาชนทุกเพศทุกวัยรวมถึงครอบครัวมาร่วมทำกิจกรรมดี ๆ ร่วมกันให้กับสังคม เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกหลาน และยังเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีอีกด้วย

ด้าน คุณออยล์-สวิตตา อภิรักษ์พานิชกุล ตัวแทนผู้ร่วมงานที่ร่วมวิ่งในครั้งนี้ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่พวกเราได้มาร่วมกิจกรรมนี้ โดยรวมกลุ่มกับเพื่อนที่ทำงานและเพื่อน ๆ ที่เคยเรียน ซึ่งทุกคนสนใจเพราะใครก็ทำได้ นอกจากเดินทางสะดวกยังเป็นงานวิ่งแบบปิดที่ค่อนข้างปลอดภัย รู้สึกสนุกกับบรรยากาศแบบนี้ รู้สึกสดชื่นเมื่อเห็นเสื้อสีสันสดใสมากมายภายในงาน อยากให้จัดงานนี้ทุกปี คิดว่าปีหน้าจะมาอีก เพราะนอกจากทำให้สุขภาพดีและแข็งแรงแล้ว และยังได้ช่วยสนับสนุนความเข้าใจเกี่ยวกับความต้องการพิเศษอีกด้วย จึงอยากชวนทุกคนมาร่วมกิจกรรมนี้ หากมาเป็นกลุ่มใหญ่หรือเป็นครอบครัวจะยิ่งสนุกมากขึ้น

กิจกรรมเดินวิ่งการกุศล นอกจากจะได้ออกกำลังแล้ว ยังได้สนับสนุนกิจกรรมดีงามแบบนี้ ปีหน้าจะพลาดได้ยังไง….

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest