คาร์กิลล์ เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสัตว์น้ำ ประจำประเทศไทยดันไทยเป็นศูนย์กลางโภชนาการสัตว์น้ำในเอเชียใต้

จันทร์ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๗
คาร์กิลล์ เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสัตว์น้ำ ประจำประเทศไทยดันไทยเป็นศูนย์กลางโภชนาการสัตว์น้ำในเอเชียใต้ ยกระดับมาตรฐานการเลี้ยงสัตว์น้ำในภูมิภาค ส่งต่อความปลอดภัยสู่ผู้บริโภคกุ้งทั่วโลก

บริษัท คาร์กิลล์สยาม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารและสินค้าเพื่อการเกษตร เล็งเห็นถึงความสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมประมงในประเทศไทย เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสัตว์น้ำ คาร์กิลล์ ประจำประเทศไทย หรือ Cargill Technology Application Center ที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคเอเชียใต้ เพื่อยกระดับมาตรฐานแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์น้ำในไทยในด้านโภชนาการอาหารสัตว์น้ำและการจัดการฟาร์มเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ โดยศูนย์ฯแห่งใหม่นี้ได้นำวิธีการดำเนินงานที่ดีที่สุดและความชำนาญด้านการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำระดับโลกจากเครือข่ายศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสัตว์น้ำจาก 20 ประเทศทั่วโลกมาใช้ ซึ่งศูนย์ฯในประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคเอเชียใต้ และเป็นหนึ่งในศูนย์ฯที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลกในการเพาะเลี้ยงกุ้งของ คาร์กิลล์ ซึ่งจะมีนักวิทยาศาสตร์และช่างเทคนิคฟาร์มประมาณ 10 คน ประจำการในปลายปี 2561

มร. แชด กวอเกอร์ กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจอาหารสัตว์น้ำ คาร์กิลล์ ประจำภูมิภาคเอเชียใต้กล่าวว่า "อุตสาหกรรมประมงกำลังเฟื่องฟูในภูมิภาคเอเชียเพื่อตอบสนองความต้องการอาหารประเภทปลา กุ้ง และอาหารทะเลอื่น ๆ ที่เพิ่มมากขึ้น คาร์กิลล์ ขยายธุรกิจด้านโภชนาการอาหารสัตว์น้ำในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างระบบป้องกันความปลอดภัยทางนิเวศ ด้วยความรับผิดชอบ เพื่อความยั่งยืน โดยศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสัตว์น้ำของคาร์กิลล์ จะเป็นศูนย์เรียนรู้และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์น้ำในการจัดการฟาร์มอย่างครบวงจร มีการค้นคว้าวิจัยเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการจัดการฟาร์มเลี้ยงสัตว์น้ำในทุกขั้นตอน และสร้างรายได้มากขึ้นด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีของคาร์กิลล์"

ศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสัตว์น้ำ คาร์กิลล์ ประจำประเทศไทย เปิดตัวหลังจากที่มีการเปิดตัวศูนย์ฯในอินเดียไปก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และศูนย์ฯในเวียดนามเปิดตัวเมื่อเดือนเมษายน ตอกย้ำภารกิจของคาร์กิลล์ที่ให้ความสำคัญกับความสามารถด้านนวัตกรรมในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในภูมิภาคเอเชียใต้ โดยบริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดศูนย์ฯดังกล่าวอีกแห่งในอินโดนีเซียภายในเดือนกรกฎาคม 2561 ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสัตว์น้ำในเอเชีย นับรวมทั้งหมด 6 ศูนย์ ได้แก่ ไทย อินเดีย เวียดนาม 2 แห่ง อินโดนีเซีย และ จีน

"ประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับคาร์กิลล์ ในการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสัตว์น้ำในเอเชียใต้ เพราะประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาค สำหรับการเลี้ยงกุ้งและมีขีดความสามารถที่แข็งแกร่งด้านโภชนาการอาหารสัตว์น้ำ และประเทศไทยถือเป็นสำนักงานใหญ่ของกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์น้ำประจำภูมิภาคเอเชียใต้ของคาร์กิลล์ นอกจากนี้ คาร์กิลล์ยังดำเนินธุรกิจอย่างแข็งแกร่งและมั่นคงในประเทศไทยและมุ่งมั่นที่จะขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง" มร.กวอเกอร์ กล่าว

ศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสัตว์น้ำ คาร์กิลล์ ในประเทศไทย นับเป็นหนึ่งในศูนย์นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านโภชนาการอาหารสัตว์ (รวมสัตว์บกและสัตว์น้ำ) ที่มีอยู่ใน 25 แห่งทั่วโลก และเป็นศูนย์ฯ สำหรับโภชนาการอาหารสัตว์น้ำโดยเฉพาะ 12 แห่ง

ศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสัตว์น้ำ คาร์กิลล์ ประจำประเทศไทย หรือ Cargill Technology Application Center ตั้งอยู่ที่ ถนนบ้านโรงเข้ หลักห้า ตำบลโรงเข้ อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ติดต่อหรือขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 081-278-7882

เกี่ยวกับ คาร์กิลล์ (Cargill)

คาร์กิลล์ มีพนักงาน 155,000 คน ใน 70 ประเทศ ที่ทุ่มเททำหน้าที่อย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการผลิตและจัดหาด้านอาหารแก่ประชากรโลก ด้วยวิธีการที่ปลอดภัย มีความรับผิดชอบ มีความยั่งยืน ในทุกๆวัน คาร์กิลล์ เชื่อมโยงเกษตรกรกับตลาด ลูกค้าให้เข้าถึงวัตถุดิบ ผู้บริโภคและสัตว์ให้เข้าถึงอาหารที่พวกเขาต้องการ เราได้ผสมผสานประสบการณ์กว่า 153 ปีกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ และความเข้าใจในธุรกิจอย่างลึกซึ้ง เพื่อเป็นหุ้นส่วนที่น่าเชื่อถือของลูกค้าในอุตสาหกรรมด้านอาหาร การเกษตร การเงิน และอุตสาหกรรมในกว่า 125 ประเทศ เรากำลังสร้างอนาคตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนสำหรับการเกษตรเคียงข้างไปด้วยกัน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Cargill.com

เกี่ยวกับ กลุ่มธุรกิจโภชนาการอาหารสัตว์ คาร์กิลล์ (Cargill Animal Nutrition)

กลุ่มธุรกิจโภชนาการอาหารสัตว์ มีพนักงานกว่า 20,000 คน มีโรงงานและสถานที่ตั้ง 275 แห่ง ใน 40 ประเทศ ด้วยนวัตกรรมและการวิจัยทำให้เราสามารถนำเสนอสินค้าและบริการด้านโภชนาการอาหารสัตว์ให้แก่ เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ ผู้ผลิตอาหารสัตว์ ผู้จำหน่ายอาหารสัตว์ เพื่อร่วมกันส่งต่อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคทั่วโลกกว่า 1 พันล้านคน กลุ่มธุรกิจโภชนาการอาหารสัตว์ นำเสนอสินค้าในหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ ส่วนประกอบ ส่วนผสม สารเติมแต่ง หรือแม้กระทั่งการขนส่ง และ โซลูชั่นในการวิเคราะห์บริหารความเสี่ยงด้านอาหารสัตว์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโภชนาการอาหารสัตว์ได้ที่ Cargill.com/feed

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4