กระทรวงเกษตรฯ เปิดอบรมหลักสูตร “นักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับสูง รุ่นที่ 71 ชูทักษะความเป็นผู้นำและเทคนิคด้านการบริหาร

อังคาร ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๒
นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับสูง รุ่นที่ 71 ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ 2 โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ว่า สืบเนื่องมาจากรัฐบาลได้กำหนดยุทธศาสตร์ประเทศ (Country Strategy) โดยมียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เป็นกรอบทิศทางสำคัญที่มีเป้าหมายร่วมกันกับทุกภาคส่วน เพื่อจะผลักดันนโยบายให้ไปในทิศทางเดียวกัน จึงจำเป็นที่หน่วยงานในภาครัฐต้องมีการปรับปรุงตนเองอย่างรอบด้านและต่อเนื่อง มีขีดสมรรถนะสูง มีวิสัยทัศน์และความรับผิดชอบต่อสังคม สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงได้กำหนดยุทธศาสตร์พัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้ข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้มีความรู้ มีทักษะ และมีสมรรถนะที่จะปฏิบัติงาน และขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้ทำการปรับกรอบเนื้อหา หลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ระดับสูง (นบส.) ให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ นโยบายรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ และแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายกระทรวง โดยมีจุดมุ่งหมายหลัก คือมุ่งเน้นที่จะสร้างภาวะความเป็นผู้นำที่มีทัศนคติที่ดีและสมรรถนะสูง รวมถึงสามารถรองรับภารกิจหน้าที่ความรับผิดชอบที่สูงขึ้น และเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง สามารถคิดริเริ่มและสามารถทำให้ผู้อื่นเข้าใจในการปรับเปลี่ยนที่จะเกิดขึ้น ตลอดจนเป็นผู้นำที่มีคุณธรรมจริยธรรมและเป็นแบบอย่างที่ดี

การฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับสูง เป็นการการเตรียมความพร้อมแก่ข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งที่สูงขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในด้านผู้นำการเปลี่ยนแปลง(Change agent) การบริหารจัดการ(Management) ทัศนคติ(Attitude and Mindset) คุณธรรมและจริยธรรม(Integrity) กระบวนการเครือข่าย(Network) และระบบพันธมิตร(Partner)

การจัดอบรมหลักสูตรนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับสูง ครั้งนี้ได้แบ่งการฝึกอบรมออกเป็น 4 ช่วง ประกอบด้วยภาคทฤษฎีและปฏิบัติ อาทิ การพัฒนาความคิด การเสริมสร้างประสบการณ์นักบริหารเชิงประจักษ์ การทำกิจกรรมวิเคราะห์ชุมชน และการนำสนอผลงานการทำโครงการกลุ่ม (Group Report) ทั้งยังมีการศึกษาดูงาน ณ จังหวัดโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 20 – 24 สิงหาคม 2561 เพื่อศึกษาด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการบริหารจัดการฟาร์ม นวัตกรรมการสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตร การตลาดยุคดิจิตัล และนวัตกรรมการจัดการบริหารภัยธรรมชาติ เป็นต้น ทั้งนี้ คาดว่าผู้ที่เข้าร่วมการอบรมทุกท่านจะสามารถยกระดับคุณภาพและขับเคลื่อน การปฏิบัติงานขององค์กรให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4