สดตรงจาก ป.ป.ช. “กะเทาะเปลือกกลโกง การศึกษาไทย” 20 กรกฎาคมนี้ ที่ แฟนเพจ FM96.5

อังคาร ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๘
สำนักงาน ป.ป.ช. นำโดย คณะผู้เข้าร่วมอบรมหลักสูตรนักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง (นยปส.) รุ่นที่ 9 ได้เล็งเห็นปัญหาการทุจริตในแวดวงการศึกษาขั้นพื้นฐานของประเทศไทย ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของสังคม และต้องการให้มีการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งหากสามารถป้องกันปัญหาการทุจริตในแวดวงการศึกษาได้ พร้อมทั้งปลูกฝังเด็กและเยาวชน ให้เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีค่านิยม สุจริต ไม่ทนต่อการทุจริต และนำประเทศไปสู่สังคมที่มีความโปร่งใสยิ่งขึ้นอย่างยั่งยืน จึงได้จัดสัมมนาสาธารณะในหัวข้อ "กะเทาะเปลือกกลโกง การศึกษาไทย" ขึ้น

ภาคเช้าได้รับเกียรติจาก ท่านรองนายกรัฐมนตรี ดร.วิษณุ เครืองาม มาร่วมปาฐกถาในห้วข้อ "การตีความกฎหมายที่เกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย" และยังได้รับเกียรติจาก 2 ศิลปินแห่งชาติ อาจาย์เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ และอาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ที่จะมาร่วมสร้างสรรค์บทกวี พร้อมกับการบรรเลงเพลงขลุ่ย

ภาคบ่าย พบกับการนำเสนอ ผลงานทางวิชาการกะเทาะเปลือกกลโกง การศึกษาไทย ของทีมวิชาการ "นยปส. รุ่นที่ 9" และปิดท้ายกับการค้นหาทางป้องกันการโกงผ่านการเสวนาหัวข้อ "ยุทธศาสตร์การป้องกันการทุจริตด้านการศึกษาขั้นพื้นฐานของประเทศไทย" โดย พลโท โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทวงศึกษาธิการ, อาจารย์ชัยณรงค์ อินทรมีทรัพย์ อนุกรรมการพัฒนาระบบราชการ, คุณรชต จันทร์ดี ผู้นำเยาวชน และคุณวรรณสิริ ศิริวรรณ (ผู้ประกาศข่าว MCOT HD 30 อสมท. และรายการข่าวเด่นประเด็นร้อน F.M.96.5

ภายในงานยังมีบูธประชาสัมพันธ์ และกิจกรรม ของหน่วยงานต่างๆ ให้ผู้ที่มาเข้าร่วมงานได้ชม และร่วมสนุกมากมายกว่า 10 บูธ

นอกจากนี้ "นยปส. รุ่นที่ 9" ยังได้ร่วมกับ คลื่นความคิด 96.5 FM ถ่ายทอดสดการสัมมนา "กาะเทาะเปลือกกลโกง การศึกษาไทย" จากห้องนนทบุรี สำนักงาน ปปช. ในวันศุกกร์ที่ 20 กรกฏาคม 2561 ผ่านช่องทาง Online บน Facebook Fanpage "FM96.5" ให้ทุกๆ ท่านที่สนใจได้รับชมตลอดทั้งงานอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest