ภาครัฐและเอกชนผนึกพลังจัดโครงการ 'Pantip E-Sport Academy X U-League 2018’ แมทช์ระดับประเทศคัดสุดยอดนักกีฬา อี-สปอร์ต ไทยโชว์ศักยภาพในเวทีโลก

อังคาร ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๓
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะเจ้าภาพจัดโครงการ Pantip E-Sport Academy X U-League 2018 จับมือ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ผู้สนับสนุน Pantip E-Sport Arena ที่ได้รับการยอมรับในฐานะ Gaming Hub of Thailand ศูนย์กลางของกีฬาอี-สปอร์ต และมีสนามแข่งขันแบบถาวรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สถานที่ที่จะถูกนำมาใช้จัดทำกิจกรรม Academy และสนามการแข่งขันของโครงการในครั้งนี้ และแบรนด์ผู้สนับสนุนระดับโลกอย่าง LENOVO, RAZER, Corsair, Antec, Sennheiser, GALAX, NZXT และ Ttesports พร้อมทีมดูแลเซิร์ฟเวอร์และถ่ายทอดสดการแข่งขันมืออาชีพอย่างบริษัท ByteArk Co., Ltd. จัดแถลงข่าวเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการ เฟ้นหานักกีฬา อี-สปอร์ต ก้าวสู่เวทีระดับสากล

ทั้งนี้ โครงการ Pantip E-Sport Academy X U-League 2018 ที่จัดขึ้นตั้งแต่กรกฎาคม - พฤศจิกายน นี้ ถือเป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬาอี-สปอร์ต ในระดับมหาวิทยาลัย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเกิดขึ้นจากการผนึกพลังครั้งใหญ่ของภาครัฐและเอกชนไทย เพื่อร่วมส่งเสริมพัฒนาโครงการนี้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว และปีนี้ถือเป็นปีพิเศษโดยได้เพิ่มการจัดโครงการ Pantip Esports Academy มาต่อยอดเสริมองค์ความรู้ในรูปแบบการอบรม และทดลองจริง เพื่อการพัฒนาความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและเหมาะสมเกี่ยวกับกีฬาอี-สปอร์ต โดยจะมีการเปิดให้นักเรียน นักศึกษาและผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังการอบรม พร้อมทำ Workshop ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ที่จะมาแนะนำ และให้ความรู้ด้านอาชีพที่เกี่ยวข้องกับกีฬา-อีสปอร์ต การสร้างรายได้ การเป็นนักกีฬา การทำงานในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีการอบรมทุกวันเสาร์รวม 8 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม 2561 ที่ Pantip E-Sport Arena ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ โดยทุกคนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมตลอด 8 สัปดาห์ได้ฟรีตลอดงาน ในส่วนของการแข่งขัน U-League 2018 ในปีนี้นั้น จะจัดแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 2 เกม คือเกม Dota 2 และ CS:GO (Counter Strike Global Offensive)

ติดตามข้อมูลการแข่งขัน Pantip E-Sport Academy X U-League 2018 ได้ที่:

www.facebook.com/

PantipPratunam

PantipEsportsAcademy

ULeagueTH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ