ดิบแต่ดูดี “ชังกี้ สนีกเกอร์” รองเท้าสไตล์พังค์จากยุค 70’s สู่คอลเลกชั่น “Wiz Khalifa x CPS”

อังคาร ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๖
เรียกได้ว่ากระแสที่กำลังพุ่งแรงแซงโค้งทุกๆ แฟชั่นไอเท็มในขณะนี้นั้น คงต้องยกให้ ชังกี้ สนีกเกอร์ (Chunky sneakers) รองเท้าสนีกเกอร์รูปทรงเก๋ไก๋ แปลกตา ถึงแม้รูปทรงจะดูอวบตันไปซักหน่อยแต่เมื่อใส่แล้วรับรองได้ว่าจากลุคซอฟท์ๆ จะกลายเป็นเปรี้ยวจี๊ดอย่างแน่นอนรองเท้า ชังกี้ สนีกเกอร์ (Chunky sneakers) ทรงนี้แฝงกลิ่นอายแฟชั่นของยุค 70's ที่หลายๆ คนหลงใหล สนีกเกอร์ทรงนี้สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์ให้เข้าได้กับทุกลุคทุกสไตล์บนโลกใบนี้ได้อย่างไร้ขีดจำกัด แม้แต่แบรนด์แฟชั่นยักษ์ใหญ่ชั้นนำระดับโลกอย่าง บาลองเซียก้า (Balenciaga), กุชชี่ (Gucci) และ ดิออร์ (Dior) ยังออกแบบรองเท้าลักษณะนี้รวมเข้าไว้ในคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุดอีกด้วย สามารถพบเห็นรองเท้าสไตล์นี้อย่างแพร่หลายบนรันเวย์ดังระดับโลกไปจนถึงตามสตรีทในมหานครนิวยอร์ก ปารีส มิลาน ยันกรุงโตเกียวและทันทีที่เหล่าซูเปอร์สตาร์หรือแฟชั่นนิสต้าคว้ามาสวมใส่ก็ยิ่งทำให้กระแส ชังกี้ สนีกเกอร์ กลับมาเป็นที่นิยมอย่างทันที จึงไม่แปลกที่จะได้เห็นเหล่าแฟชั่นนิสต้าทั่วโลกนำมาจับคู่แมตช์กับสูทเบลเซอร์เก๋ๆหรือชุดที่ดูฟอร์มัลให้ดูมีกลิ่นอายแนวสปอร์ตๆ มากยิ่งขึ้น

ภาพจาก : https://www.teenvogue.com/gallery/dad-sneakers-fall-2018-runway-trend

https://hypebeast.com/2018/3/chunky-sneakers-trend

รวมถึงแบรนด์แฟชั่นสุดชิคสายเลือดไทยอย่าง CPS CHAPS (ซีพีเอส แชปส์) ก็ไม่พลาดนำ ชังกี้ สนีกเกอร์ มาเป็นไอเท็มพิเศษในคอลเลกชั่นใหม่ "Wiz Khalifa x CPS" ที่คว้าแร็ปเปอร์ชื่อดังผู้ทรงอิทธิพลบนโลกดนตรีและแฟชั่นอย่าง"วิซ คาลิฟา (Wiz Khalifa)"มาร่วมออกแบบรองเท้าที่สะท้อนตัวตนของเขาอย่างชัดเจน เพื่อตอบโจทย์เหล่า แฟชั่นนิสต้าผู้คลั่งไคล้สนีกเกอร์รูปทรงนี้ โดยได้นำจังหวะการเต้นของคลื่นหัวใจผสมกับบีทของเสียงดนตรีมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบพื้นรองเท้ารุ่นนี้อีกด้วย

รองเท้ารุ่น ชังกี้ สนีกเกอร์ (Chunky sneakers) จากคอลเลกชั่น Wiz Khalifa x CPS ได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมของชาวพังค์ (punk) ยุค 70 และยุค 80 ซึ่งเป็นรูปทรงรองเท้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและเป็นหนึ่งใน เทรนด์ฮิปฮอปจากช่วงยุค 90s ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้ และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเชื่อที่ว่าแฟชั่นเมื่อ 20 ปีที่แล้ว จะหวนคืนกลับมายึดพื้นที่รันเวย์อีกครั้ง โดยมีการผสมผสานความสวยงามผ่านแฟชั่นวัฒนธรรมและดนตรี ที่เป็นสาเหตุหลักในการผลักดันแฟชั่นยุคปลายยุค 90 และต้นปี 2000

ซึ่งความน่าสนใจของรองเท้าคอลเลกชั่นนี้คือ การออกแบบดีไซน์ให้แตกต่างและโดดเด่นจากสนีกเกอร์ทั่วไป เริ่มจาก "พื้นรองเท้า" มีการออกแบบให้หนาเป็นพิเศษ ส่วนช่วงด้านบนของรองเท้ามีลวดลายการเดินเส้นของสีที่ แตกต่างกันสำหรับตัวรองเท้ามีการเพิ่มเสน่ห์ให้รองเท้าแตกต่างมากขึ้น ด้วยการนำวัสดุที่หลากหลายมาดีไซน์เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นหนังกลับ (Suede), หนังแท้ (Leather) และตาข่าย (mesh) ยิ่งทำให้รองเท้าคอลเลกชั่นนี้กลายเป็นสินค้าแรว์ไอเท็มคือ การนำ "ปิ๊กโลโก้" ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ประจำคอลเลกชั่นนี้นำมาฝังไว้ด้านล่างและด้านในของรองเท้าถือเป็นรองเท้ารุ่นลิมิเต็ดที่สาวกสนีกเกอร์ต้องตามหามาครอบครอง

เตรียมเคลียร์ชั้นรองเท้าให้ ชังกี้ สนีกเกอร์ (Chunky sneakers) จากคอลเลกชั่น Wiz Khalifa x CPS กันได้เลยทางแบรนด์มีให้เลือกถึง 6 สีด้วยกันคือ สีน้ำเงินขาวเหลืองนีออน, สีแดงขาวดำ, สีเขียวชมพูนู้ด, สีเทาน้ำตาลนู้ด, สีส้มเทาและสีดำล้วน เริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ ที่สาขาสยาม เซ็นเตอร์ ชั้น 1 โทร. 02-658-1725, สาขาเอ็มควอเทียร์ ชั้น 1 โทร. 02-003-6672, สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 2 โทร. 02-541-1368, สาขา Zpell ชั้น 1 โทร. 02-150-9136, สาขาเมกา บางนา ชั้น 1 โทร. 02-105-1280 และ www.cpsclothing.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital