เหล่าทูต World Life Experience อุทิศตนช่วยงานสังคมสงเคราะห์ หวังพัฒนาโลกให้ดีขึ้น

อังคาร ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๐๐
บรรดาบุคคลผู้เป็นทูตของ World Life Experience ไม่ว่าจะเป็น Arianny Orellanes จากรัฐฟลอริด้าของสหรัฐ พร้อมด้วย America Pastor Catalan จากกรุงมาดริด, Hugo Piñón จากแคว้นกาลิเซีย, Gemma Longoria แคว้นอัสตูเรียส ประเทศสเปน ตลอดจน Artem Ponomarenko จากกรุงเคียฟของยูเครน Frederico Leal จากเมืองเซาเปาโลของบราซิล รวมถึง Ekaterina Engalycheva จากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย Carla Sanches จากประเทศกาบูเวร์ดี หรือแม้แต่ Miguel Brito จากกรุงลิสบอนของโปรตุเกส และ Florencia Dibattista จากเมืองเมนโดซาของอาร์เจนตินา ต่างมีภารกิจในการเดินหน้าสร้างผลกระทบทางสังคมในเชิงบวกให้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/719008/World_Life_Experience.jpg )

นับตั้งแต่วันที่ 8 มกราคมเป็นต้นมา บุคคลเหล่านี้ได้ร่วมงานกับองค์กรพัฒนาเอกชน (NGO) 13 แห่งจากเมืองต่าง ๆ ในยุโรปและเอเชีย เพื่ออาสาทำงานสังคมสงเคราะห์อย่างสมัครใจในประเด็นที่เกี่ยวข้อง ทั้งยังอาศัยอยู่กับกลุ่มคนที่ขาดแคลน เด็กที่มีความเสี่ยง ช่วยเหลือผู้ลี้ภัย รวมถึงร่วมมือในโครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จุดหมายปลายทางต่อไปคือภูมิภาคลาตินอเมริกาจนถึงช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปีนี้

กิจกรรมอาสาสมัครที่ทางทูตได้ริเริ่มขึ้นในองค์กรพัฒนาเอกชน (NGO) ระดับท้องถิ่นจากหลากหลายชุมชนเหล่านี้ ดำเนินการโดยอาศัยรูปแบบปัญหาที่เกิดขึ้นจริงของผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด โดยทูตของ World Life Experience ช่วยสร้างเสริมค่านิยมทางสังคมเพื่อช่วยเหลือสนับสนุนปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลก ด้วยการเชิญชวนผู้คน NGO และธุรกิจต่าง ๆ ให้เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น

António Dias ผู้ก่อตั้ง World Life Experience ตั้งเป้าที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาความรับผิดชอบต่อสังคมและผลักดันความยั่งยืนให้เกิดขึ้นในโลก "ผมเชื่อว่าเยาวชนคนรุ่นใหม่ยินดีที่จะทำงานร่วมกันในขบวนการที่ให้ผลบวกต่อสังคมโลก ทุกวันนี้ ประชาชนทุกคนและหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงภาคเอกชน ล้วนจำเป็นต้องตระหนักถึงความสำคัญของความรับผิดชอบต่อสังคมและความยั่งยืนของโลกใบนี้ให้มากขึ้น ผมคิดว่าผมควรแบ่งปันวิสัยทัศน์ของผมเอง ซึ่งพวกเราทุกคนควรมีบทบาทอย่างเต็มที่ในการเปลี่ยนแปลงสังคมและสภาพแวดล้อมที่ควรเกิดขึ้น ดังนั้นนี่จึงเป็นเหตุผลที่ผมก่อตั้ง World Life Experience ขึ้นมา เพราะต้องการให้เกิดการแทรกแซงทางสังคมกับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด หลอมรวมชุมชนเข้าด้วยกัน พร้อมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และก้าวข้ามความแบ่งแยกทางสังคมและวัฒนธรรม"

โครงการ World Life Experience ปีที่ 2 เปิดให้รับสมัครแล้ววันนี้ สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง 20 แห่งทั่วโลก เพื่อเรียนรู้สังคมและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน และทำงานด้านสังคมสงเคราะห์ในองค์กร NGO พร้อมรับเงินค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 1 ปี (ค่าเดินทาง คมนาคม อาหาร ประกันภัย ที่พักอาศัย) ทั้งยังได้รับเงินเดือนอีกด้วย โดยผู้เข้าร่วมโครงการรุ่น 2 ที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 11 คน จะได้เดินทางไปยัง 20 ประเทศ ได้แก่ บราซิล อุรุกวัย อาร์เจนตินา ชิลี เปรู โคลอมเบีย คอสตาริกา โปรตุเกส สเปน เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี สาธารณรัฐเช็ก กรีซ ไทย กัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และแอฟริกาใต้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

https://www.worldlifeexperience.com/

https://www.facebook.com/worldlifeexperience.oficial/

https://www.instagram.com/world_life_experience/

https://www.youtube.com/channel/UCnxiPDsHuWjWrIr2cO3Hy4w

ที่มา: World Life Experience

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67