“ยูเมะพลัส” จัดประกวดหนังสั้น “เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0” สร้างเครือข่ายเด็กรุ่นใหม่ เรียนรู้-บริหารการเงินอย่างชาญฉลาด

พุธ ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๕
ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชนไทย วัยที่สังคมคาดหวังให้เป็นพลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนประเทศชาติไปสู่อนาคตข้างหน้า บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)หรือ ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด"ยูเมะพลัส" ซึ่งจากพันธกิจขององค์กรในการมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจที่สามารถเกื้อหนุนประโยชน์สูงสุดให้กับคนกลุ่มนี้ โดยเฉพาะประโยชน์แห่งการพัฒนาในทุกๆ ด้าน

กิจกรรมเพื่อสังคมของอีซี่บายได้ถูกพัฒนาเข้าเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายและกลยุทธ์ขององค์กรซึ่งมีหลากหลายโครงการที่เกิดขึ้นด้วยความมุ่งหวังที่จะยกระดับคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะแก่ผู้ด้อยหรือผู้ขาดโอกาสทางสังคม รวมถึงการปกป้อง ดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และเพื่อให้ครอบคลุมการสนับสนุนสังคมในด้านต่างๆ อย่างทั่วถึง กิจกรรมเพื่อสังคมทั้ง 5 โครงการ จึงถูกริเริ่มขึ้น ประกอบด้วย โครงการ "อีซี่บาย เพื่อการศึกษา" โครงการ "อีซี่บาย เพื่อเพื่อนมนุษย์และสิ่งแวดล้อม" โครงการ "อีซี่บาย เพื่อสังคมไทย" โครงการ "อีซี่บาย เพื่อผู้ประสบภัย" และ โครงการ "อีซี่บาย เพื่อการกีฬาไทย" ซึ่งโครงการเหล่านี้จะเป็นเครื่องมือในการขยายความห่วงใยไปสู่ประชาชน สังคม และสิ่งแวดล้อมของไทย

สำหรับกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้ 5 โครงการดังกล่าว ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากสังคมอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันสามารถสร้างรากฐานของระดับการดำรงชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น หนึ่งในกิจกรรมนั้นคือการสนับสนุนหลักปรัชญา "เศรษฐกิจพอเพียง" ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในรูปแบบภาพยนตร์เรื่องสั้น ที่สื่อสารผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ภายใต้กิจกรรมยูเมะพลัส "สร้างสุข...เพื่อชุมชน" ผ่านโครงการ "อีซี่บาย เพื่อสังคมไทย" ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อปลูกฝังการวางแผนทางการเงินอย่างชาญฉลาดในกลุ่มเด็กและเยาวชน ทั้งนี้ การที่คนกลุ่มนี้สามารถเรียนรู้และรู้จักบริหารจัดการเงินที่ดี จะทำให้เกิดการคิดและวางแผนกลยุทธ์ให้บรรลุเป้าหมายในชีวิตของตนในอนาคต ช่วยให้ฐานะทางการเงินภายในครอบครัวดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนาภาคการเงิน และนำไปสู่การขยายตัวทางเศรษฐกิจในระยะยาวได้อีกทางหนึ่งด้วย

มร. ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีซี่บาย เปิดเผยถึงโครงการอีซี่บาย..เพื่อสังคมไทย ผ่านกิจกรรมการประกวดคลิปวีดีโอว่า "เป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้ความรู้และสร้างจิตสำนึกที่ดีในการใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาด และให้ตระหนักถึงความสำคัญของการบริหารการเงิน รายได้รวมถึงการบริหารหนี้สินอย่างมีเหตุผล เพื่อสร้างความมั่นคงของชีวิต โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2559

ทุกปีได้เพิ่มความเข้มข้นด้วยการเข้าถึงกลุ่มวัยเรียนรู้อย่างเหล่านักศึกษา และกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่จะเติบโตสู่วัยทำงานและเป็นกำลังสำคัญของประเทศ โดยหวังว่าการประกวดคลิปวีดีโอภายใต้แนวคิดเชิงสร้างสรรค์นี้ จะช่วยสนับสนุนให้เด็กไทยกล้าคิด กล้าออกแบบ และสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคมไทยต่อไป"

ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา การจัดประกวดคลิปวีดีโอเพื่อชิงทุนการศึกษา กิจกรรม Umay+ SMART MONEY ได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะมีเหล่าเยาวชน นิสิต นักศึกษา แสดงความสามารถและโชว์ไอเดียกันอย่างเต็มที่ โดยส่งผลงานไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบสตอรี่บอร์ด(Storyboard) สคริปต์(Script) หรือบทความนำเสนอต่างๆ เข้ามาอย่างล้นหลาม ซึ่งปีนี้ "ยูเมะพลัส" ยังคงสานต่อกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง และเพื่อสร้างการเรียนรู้ การบริหารจัดการเงินอย่างมีประสิทธิภาพแก่เยาวชน นิสิต นักศึกษา ผ่านการประกวดดังกล่าว

ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมประกวดในซีซั่นนี้ ทั้งนิสิต นักศึกษา สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ โดยจัดทีม ทีมละไม่เกิน 5 คน สร้างสรรค์หนังสั้น ความยาวไม่เกิน 3 นาที ไม่จำกัดรูปแบบไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ แอนนิเมชั่น การ์ตูน สี ขาว-ดำ หรือ เทคนิคผสม ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการวางแผนการเงินและการบริหารจัดการหนี้สินที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตในปัจจุบันยุค 4.0 ในรูปแบบต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผลงานที่ผ่านรอบคัดเลือก 10 ทีม จะได้รับทุนสนับสนุนในการผลิตผลงานทีมละ 10,000 บาท และได้รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม Workshop โดยมี วิทยากรพิเศษ ดีเจ แจ็ค ไรเดอร์ (Jake Rider) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิกส์เซนต์ ครีเอทีฟ หับ จำกัด คุณวิกรม ปุษยายนันท์ Creative Content Manager จาก True4U ซึ่งเป็นที่ปรึกษากิจกรรมฯดังกล่าว และเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ชิงทุนการศึกษา มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท

โอกาสดีๆ มีไว้สำหรับคนที่มุ่งมั่น มาร่วมสร้างพลังคนรุ่นใหม่ที่รอบรู้ด้านการบริหารจัดการเงิน รายได้และหนี้สิน สร้างอนาคตทางการเงินที่มั่นคง ผ่านกิจกรรม Umay+ SMART MONEY การประกวด Short Film Contest ในหัวข้อ "เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0" สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมประกวด เตรียมไอเดียกันไว้ให้พร้อม และติดตามทุกความเคลื่อนไหวของกิจกรรมและการรับสมัครได้ที่เฟซบุ๊ก "I love EASYBUY" สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 096-171-7442

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา