พณ. ปลื้มคนชมงานออร์แกนิค เอ็กซ์โป ตอกย้ำกระแสนิยมสินค้าและบริการอินทรีย์ในตลาดไทยและต่างประเทศ

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๔๓
กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมการค้าภายใน ประกาศความสำเร็จการจัดงาน "BIOFACH Southeast Asia 2018 และ Natural Expo Southeast Asia 2018" งานแสดงสินค้าเกษตรอินทรีย์และธรรมชาติที่ครบวงจร และ ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กระทรวงฯ ปลื้ม ผู้เข้าชมงานกว่า 5 หมื่นคน ย้ำมั่นใจงานนี้สามารถเพิ่ม ขีดความสามารถการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการ ผู้ผลิต และเกษตรกร รวมถึงสร้างภาพลักษณ์สินค้า และบริการอินทรีย์ไทยให้เป็นที่นิยมในตลาดทั้งใน และต่างประเทศได้แน่นอน

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยถึงผลการจัดงานว่า "งาน BIOFACH Southeast Asia 2018 และ Natural Expo Southeast Asia 2018 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 - 15 กรกฎาคม 2561 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีจำนวนผู้เข้าชมมากถึง 46,000 กว่าคน และมีมูลค่าซื้อขายเกิดขึ้นในงานมูลค่ารวมมากกว่า 36 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดจำหน่ายปลีกประมาณ 22 ล้านบาท และยอดจากการเจรจาธุรกิจประมาณ 14 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีการสั่งซื้ออย่างต่อเนื่องอีกนับร้อยล้านบาท

ด้วยกระแสความต้องการของผู้บริโภคภายในประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้จากการที่ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าหลายแห่ง เริ่มมีการขยายการสั่งซื้อสินค้าออร์แกนิคมากขึ้น"

"นอกเหนือจากความสำเร็จของยอดจำหน่าย และจำนวนผู้เข้าชมงานแล้ว ความสำเร็จที่สำคัญอีกประการหนึ่ง ก็คือ การยกระดับภาพลักษณ์งานออร์แกนิค เอ็กซ์โป ในเมืองไทย สู่การเป็นงานระดับโลก ดังที่ กรมการค้าภายใน และ บริษัท นูเรมเบิร์ก เมสเซ่ จำกัด ประเทศเยอรมนี ร่วมกันลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) จัดงานออร์แกนิค เอ็กซ์โป ภายใต้ชื่องานใหม่ "BIOFACH Southeast Asia 2018 และ Natural Expo Southeast Asia 2018" ในครั้งนี้ เพื่อสร้างความร่วมมือการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอินทรีย์และสินค้าธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

"ด้านการจัดงานสัมมนาวิชาการตลาดสินค้าอินทรีย์ หรือ Organic Symposium อีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่จัดขึ้นในงาน "BIOFACH Southeast Asia 2018 และNatural Expo Southeast Asia 2018" ซึ่งได้รับผลตอบรับเกินความคาดหมายจากกลุ่มผู้ประกอบการสินค้าอินทรีย์ และประชาชนที่สนใจกว่า 400 คน เข้าร่วมงานรับฟังวิทยากรด้านเกษตรอินทรีย์ทั้งระดับโลก และระดับประเทศที่มาให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ รวมถึงแลกเปลี่ยนข้อมูล และประสบการณ์จากการทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ถือเป็นสัญญาณของกระแสความตื่นตัว และสนใจในสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่เพิ่มขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางการเติบโตของสินค้าเกษตรอินทรีย์ในอนาคตได้อย่างชัดเจน"

"จากการสอบถามภาคเอกชน ได้รับคำตอบว่าการจัดงานอยู่ในระดับดีถือเป็นความสำเร็จร่วมกัน ทั้งนี้ การจัดงาน BIOFACH Southeast Asia 2018 และ Natural Expo Southeast Asia 2019 มีกำหนดจัดขึ้นในเดือน กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จึงขอเชิญชวนให้ผู้ประกอบการจองพื้นที่จัดแสดงไว้แต่เนิ่นๆ เพราะพื้นที่เต็มเร็วมาก ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลได้ทาง Facebook Fanpage: Organic & Natural Expo หรือ โทรสายด่วน 1569"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้