TusPark ประกาศจัดตั้งอุทยานวิทยาศาสตร์ในต่างประเทศ ณ อุทยานวิทยาศาสตร์เคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร

อังคาร ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๒
เมื่อไม่นานมานี้ พิธีเปิดอุทยานวิทยาศาสตร์ TusPark – Cambridge ได้มีขึ้นที่อุทยานวิทยาศาสตร์เคมบริดจ์ในสหราชอาณาจักร ขณะเดียวกันก็ได้มีการจัดพิธีสิ้นสุดงานโครงสร้าง สำหรับศูนย์นวัตกรรมฐานชีวภาพในอุทยานวิทยาศาสตร์แห่งนี้

TusPark Cambridge เป็นอุทยานวิทยาศาสตร์ในต่างประเทศแห่งแรกที่ลงทุนโดย TusHoldings อุทยานแห่งนี้มี 4 อาคารด้วยกัน ครอบคลุมพื้นที่สำนักงานและส่วนปฏิบัติการรวมกันกว่า 34,000 ตารางเมตร TusPark Cambridge จะกลายเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรชั้นนำระดับโลกผู้ให้บริการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่าง TusHoldings เช่นเดียวกับอุทยานวิทยาศาสตร์เคมบริดจ์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมบุคลากรมากความสามารถและกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแวดวงเทคโนโลยีชีวภาพ ศูนย์นวัตกรรมฐานชีวภาพที่เพิ่งก่อสร้างขึ้นใหม่นี้ มีพันธกิจเพื่อบ่มเพาะบริษัทสตาร์ทอัพและบริษัทภาคเทคโนโลยีชีวภาพ พร้อมส่งเสริมการพัฒนาวงการเทคโนโลยีชีวภาพ TusPark Cambridge นับว่าเป็นศูนย์นวัตกรรมฐานชีวภาพแห่งแรกในประวัติศาสตร์ของอุทยานวิทยาศาสตร์เคมบริดจ์ โดยจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในเครือข่ายระดับโลกของ TusHoldings เครือข่ายที่ว่านี้จะทำหน้าที่สำคัญ เพื่อนำเสนอระบบนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขั้นสูงในแวดวงไบโอเทค ทั้งของเมืองเคมบริดจ์และสหราชอาณาจักรสู่สายตาคนทั่วโลก

เซอร์ เกร็ก วินเทอร์ มาสเตอร์ประจำวิทยาลัยทรินิตี้ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ได้กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดว่า TusHoldings ได้กลายเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์รายสำคัญของวิทยาลัยทรินิตี้ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ความร่วมมือระหว่าง TusHoldings กับวิทยาลัยทรินิตี้ จะนำมาซึ่งโอกาสในการพัฒนาทางกลยุทธ์ใหม่ ๆ ให้กับอุทยานวิทยาศาสตร์เคมบริดจ์ โดยวิทยาลัยทรินิตี้จะร่วมงานกับ TusHoldings อย่างใกล้ชิดในขอบข่ายชีววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีดิจิทัล การกักเก็บพลังงาน และการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม เพื่อนำเสนอนวัตกรรมที่จะเข้ามารับมือกับปัญหาท้าทายทั่วโลก

คุณหวัง จี้หวู่ ประธานกรรมการของ TusHoldings ระบุว่า ความร่วมมือระหว่าง TusHoldings กับเคมบริดจ์ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาเครือข่ายนวัตกรรมโลกของ TusHoldings ทั้งนี้ อุทยานวิทยาศาสตร์ TusPark Cambridge จะทุ่มเทความพยายามทั้งหมดเพื่อบรรลุเป้าหมายตามคติพจน์ที่ว่า "เชื่อมั่นในวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี" และ "รับใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และให้ความช่วยเหลือด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี" นอกจากนี้ ทางองค์กรยังได้เดินหน้าสนับสนุนความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายในด้านทรัพยากรและระบบนิเวศทางนวัตกรรมเทคโนโลยีอีกด้วย โดยในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นโครงการที่รวบรวมผู้มีความสามารถจากทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมเปิดทางให้การสร้างรายได้จากเทคโนโลยีเกิดใหม่เป็นเรื่องง่าย รวมถึงสร้างโลกไร้พรมแดนให้กับบริษัทในท้องถิ่น โดยมีอุทยานวิทยาศาสตร์ TusPark Cambridge เป็นแม่แบบสุดคลาสสิค

สำหรับแขกคนสำคัญที่ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีนี้ได้แก่ คุณจูลี สเปนซ์ ผู้บริหารมณฑลแทนพระองค์แห่งเคมบริดจ์เชอร์, คุณหม่า ฮุย อัครราชทูตจีนประจำสหราชอาณาจักร, คุณหวัง หยาน รองประธานสภามหาวิทยาลัยชิงหัว, คุณหวัง ซูกุ้ย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการของ TusHoldings ร่วมด้วยคณะผู้แทนจากทั้งสองชาติ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180724/2194291-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ