กปภ. ลงทุนกว่า 153 ล้านบาท ปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาปากน้ำประแสร์

อังคาร ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๐
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ลงทุนกว่า 153 ล้านบาท ก่อสร้างปรับปรุงขยายประปา กปภ.สาขาปากน้ำประแสร์ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตที่ใกล้เต็มศักยภาพและแก้ปัญหาน้ำไหลอ่อนในพื้นที่ต่างระดับรวมถึงการรองรับการขยายตัวของชุมชนและการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ ซึ่งสามารถรองรับผู้ใช้น้ำรายใหม่ได้ถึง 4,000 ราย ในช่วงระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า พร้อมเดินเครื่องผลิตน้ำประปาที่ใสสะอาดได้มาตรฐานสำหรับให้ประชาชนได้ใช้อุปโภคบริโภคแล้ว

นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า ในเขตพื้นที่รับผิดชอบให้บริการและจำหน่ายน้ำประปาของ กปภ.สาขาปากน้ำประแสร์ ได้แก่ ตำบลปากน้ำประแสร์ ตำบลทุ่งควายกิน ตำบลกองดิน ซึ่งอยู่ในอำเภอแกลง จ.ระยอง และตำบลนายายอาม อยู่ในอำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี มีการขยายตัวของชุมชนและการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ ทำให้กำลังการผลิตที่มีอยู่เดิมไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำของประชาชนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำไหลอ่อนในบางพื้นที่ กปภ. จึงลงทุนจัดสรรงบประมาณกว่า 153 ล้านบาท สำหรับโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายการประปาส่วนภูมิภาคสาขาปากน้ำประแสร์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง – อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและรองรับผู้ใช้น้ำรายใหม่ได้ถึง 4,000 ราย ในช่วงระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า โดยก่อสร้างสถานีผลิตน้ำเขาระโอก 2 ประกอบด้วยแพสูบน้ำ โรงกรองน้ำขนาด 300 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ถังน้ำใสขนาด 2,000 ลูกบาศก์เมตร โรงเก็บจ่ายสารเคมี และสถานีจ่ายน้ำเนรมิต ประกอบด้วย โรงสูบน้ำ ถังน้ำใสขนาด 2,000 ลูกบาศก์เมตร หอถังสูงขนาด 250 ลูกบาศก์เมตร และวางระบบท่อส่งจ่ายน้ำในโครงการความยาวกว่า 36 กิโลเมตร ทั้งนี้ได้เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนตุลาคม 2557 และได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งพร้อมดำเนินการผลิตและส่งจ่ายน้ำให้กับประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ กปภ.สาขาปากน้ำแสร์ และพื้นที่ใกล้เคียงได้ทันที

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า การดูแลประชาชนให้สามารถเข้าถึงน้ำประปาที่ใสสะอาดได้มาตรฐานองค์การอนามัยโลก เป็นภารกิจหลักที่ กปภ. ตระหนักและให้ความสำคัญอยู่เสมอ อีกทั้งการสนับสนุนสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานอย่างน้ำประปาในพื้นที่เขตเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนนำรายได้เข้าสู่ประเทศต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4