ทีซีซีเทค เปิดตัว โอเพ่น-เทค นำร่องโมเดลธุรกิจกับความรับผิดชอบต่อสังคม “ซีเอสอาร์ อิน โพรเซส”

อังคาร ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๕
บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด (ทีซีซีเทค) ในฐานะผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีแบบครบวงจร (Leading Integrated Technology Infrastructure Provider) เปิดตัวโครงการ 'OPEN-TEC' (Knowledge Sharing Platform) เพื่อสร้างโอกาสการเรียนรู้ เข้าถึงและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสำคัญๆ ในยุคดิจิทัล ซึ่งถือเป็นรากฐานของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล เฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทยมีแนวโน้มการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประชากรและภาคธุรกิจเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายวรดิษฐ์ วิญญรัตน์ กรรมการบริหารและรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด (ทีซีซีเทค) เผยถึงการเปิดตัวโครงการว่า บริษัทวางเป้าหมายให้ "OPEN-TEC" เป็นเหมือนการนำร่องกระบวนการบริหารจัดการองค์กรที่สอดคล้องกับบริบทของสังคมไทย โดยใช้ความสามารถและกระบวนการภายในธุรกิจดูแลสังคม เสมือนลูกค้าองค์กร อันจะนำไปสู่การอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างสันติสุข โดยบริษัทได้ยึดเอาเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ (Millennium Development Goals – MDGs) เป้าหมายที่ 17 : ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Partnerships for the Goals) มาเป็นหลักยึดในการดำเนินภารกิจ "ผมมองว่า ความรับผิดชอบต่อสังคมของกิจการ เป็นเรื่องที่ทุกองค์กรทั่วโลกต้องให้ความสำคัญ และอย่างที่หลายท่านชอบพูดคือ การดำเนินธุรกิจเพื่อแสวงกำไรเพียงอย่างเดียว อาจมิใช่หลักประกันของการเติบโตและพัฒนาอย่างยั่งยืน เราต้องสร้างสมดุลระหว่างการดูแลสังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม และผลกำไรของกิจการ ไปพร้อมๆ กัน โดยเราจะนำร่องเป้าหมายดังกล่าวด้วยโครงการ OPEN-TEC ที่มุ่งสร้างคุณค่าระยะยาวและประโยชน์สูงสุดต่อกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกลุ่มต่างๆ ที่เรากำหนดไว้เบื้องต้น"

ด้านนางวลีพร สายะสิต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด (ทีซีซีเทค) ให้ข้อมูลเพิ่มเติม "OPEN-TEC ถูกออกแบบให้เป็นเสมือน Corporate Innovation Lab เคลื่อนที่ ซึ่งจะก้าวไปข้างหน้าพร้อมด้วยเทคโนโลยี เครือข่ายของผู้เชี่ยวชาญ และองค์ความรู้หลากหลายสาขา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายในการสร้างเครื่องมือที่เป็นประโยชน์ 3 มิติหลัก ได้แก่ 1. ด้านการสร้างเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้ Learning Society 2. ด้านการยกระดับดิจิตอลให้กับองค์กร Digitalization 3. ด้านการสร้างคุณค่าร่วมสู่การพัฒนาในวงกว้างเพื่อความยั่งยืนของชุมชน (Create Shared Value towards Sustainable Community) ซึ่ง OPEN-TEC ยินดีต้อนรับทุกท่านที่สนใจการสร้างสรรนวัตกรรมระดับองค์กร สมาชิกในเบื้องต้นจะประกอบขึ้นจากการทำงานร่วมกันระหว่างกลุ่มTCC Technology และ สตาร์ทอัพ ฟินเทค นักศึกษา องค์กรชั้นนำในระดับภูมิภาค รวมถึงเทคโนโลยีพาร์ทเนอร์ทั่วโลกของเรา"

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ณ สมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทย ชั้น 13 อาคาร KX (Knowledge Exchange) สามารถรับชมภาพบรรยากาศกิจกรรมเปิดตัวโครงการ OPEN-TEC เพิ่มเติมได้ที่ :

เกี่ยวกับ OPEN-TEC

OPEN-TEC คือ ศูนย์รวมองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี (Tech Knowledge Sharing Platform) ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ทั้งต่อภาคธุรกิจ การศึกษา และสังคม ซึ่งแนวคิดดังกล่าวริเริ่มโดยทีมงาน TCC Technology มุ่งมั่นที่จะเชื่อมโยงศักยภาพของเทคโนโลยี รวมถึงบุคลากรสายไอทีทั้งไทยและเทศไว้บนเวทีเดียวกัน ภายใต้การสร้าง Technology Ecosystem เพื่อเป็นศูนย์กลางของการสนับสนุนและผลักดันให้เกิดการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ หรือนวัตกรรม การสร้างเครือข่ายระดับสากล รวมถึงโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ ซึ่งปลายทางของประโยชน์ที่คาดหวัง ไม่ใช่เพียงเพื่อองค์กรใดองค์กรหนึ่งแต่เป็นภาพรวมของประเทศและภูมิภาคอาเซียน www.open-tec.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้