หยวนหยวน ถัน นักบัลเลต์ระดับโลกชาวจีน เข้าร่วมรายการ “The Reader” ของแดนมังกร

พุธ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๕
หยวนหยวน ถัน นักบัลเลต์ระดับโลกชาวจีน ปรากฏตัวในรายการ The Reader ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ CCTV-1 ทั่วประเทศจีน รายการนี้เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมรายการได้อ่านข้อความจากหนังสือ บทความ หรือกลอนที่ตนเองชื่นชอบหรือเขียนเอง พร้อมอธิบายว่าเพราะเหตุใดข้อความเหล่านั้นถึงมีผลต่อชีวิตและจิตใจ ซึ่งคุณถันก็มาร่วมแบ่งปันสิ่งที่ได้รับจากการฝึกฝนบัลเลต์ตลอดระยะเวลานานหลายปี

คุณถันเริ่มเรียนบัลเลต์ตั้งแต่ชั้นอนุบาล และเมื่ออายุ 10 ขวบ ทักษะของเธอก็โดดเด่นเข้าตาโรงเรียนบัลเลต์เซี่ยงไฮ้ และได้รับเชิญให้เข้าร่วมโปรแกรมการฝึกของทางโรงเรียน ตลอดระยะเวลาหลายปีในฐานะนักเรียนบัลเลต์ เธอคว้ารางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันระดับนานาชาติหลายรายการ นอกจากนี้ คุณถันยังเป็นนักเต้นหลักที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของโรงเรียนซานฟรานซิสโกบัลเลต์ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ในโรงเรียนสอนบัลเลต์ชั้นนำของสหรัฐอเมริกา และเป็นนักบัลเลต์ชาวจีนคนแรกที่ได้รับตำแหน่งดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นนักบัลเลต์จากเอเชียคนแรกที่ได้เข้าร่วม World Star Show ที่กรุงปราก ทั้งนี้ คุณถันเกิดและเติบโตในจีน ซึ่งเป็นประเทศในโลกตะวันออก แต่เธอก็สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลกด้วยความเชี่ยวชาญในการเต้นบัลเลต์ซึ่งเป็นศิลปะของโลกตะวันตก

ในปี 2547 คุณถันได้ลงนิตยสารไทม์ในฐานะหนึ่งใน "ฮีโร่ของเอเชีย" และในปี 2560 ก็ได้รับรางวัล "You Bring Charm to the World" จาก HKSTV ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561 คุณถันก็คว้ารางวัล San Francisco Mayor Art Award และมีการประกาศให้วันดังกล่าวเป็น "วันหยวนหยวน ถัน" ของชาวซานฟรานซิสโก

คุณถันเข้าโรงเรียนซานฟรานซิสโกบัลเลต์เมื่ออายุ 18 ปี ก่อนหน้านั้นทางโรงเรียนไม่เคยมีนักเต้นหลักชาวเอเชียมาก่อน และโอกาสที่ไม่คาดฝันก็มาถึงเมื่อเธอถูกขอให้ทำการแสดงโดยใช้ท่าเต้นที่ออกแบบโดยจอร์จ บาลานไชน์ ประกอบเพลง "ไวโอลินคอนแชร์โตของสตราวินสกี" โดยมีเวลาเตรียมตัวแค่คืนเดียว ซึ่งความเชี่ยวชาญและความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าก็ทำให้เธอแสดงได้อย่างงดงาม และตลอดระยะเวลา 1 ปีครึ่งหลังจากนั้น เธอก็ได้รับบทต่างๆ ในการแสดงใหญ่หลายครั้ง เช่น "Sleeping Beauty" และ "Swan Lake" และก้าวสู่ตำแหน่งนักเต้นหลักโดยใช้เวลาเพียง 2 ปีเท่านั้น

คุณถันเผยว่าเธอพยายามสร้างสมดุลระหว่างความงามที่เธอต้องการแสดงออกมากับความเจ็บปวดที่เธอต้องแบกรับ และเธออุทิศทั้งชีวิตให้กับบัลเลต์ การเข้าร่วมรายการ The Reader ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวจีนทั่วประเทศ แฟนๆในโลกออนไลน์ต่างให้กำลังใจและยกย่องเธอว่าเป็น "ความภูมิใจของจีนบนเวทีโลกซึ่งไม่มีผู้ใดมาทดแทนได้" ทั้งนี้ เราหวังว่าคุณถันจะสร้างชื่อเสียงในระดับโลกต่อไป

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180723/2193123-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ