โรเบิร์ต บ๊อช ผู้นำทางด้าน IoT ประกาศภายในปี 2563 ทุกผลิตภัณฑ์ต้องเป็นระบบ IP โชว์นวัตกรรมล่าสุด แห่งโซลูชั่นส์เพื่อบ้านอัจฉริยะ และ เมืองอัจฉริยะ

พฤหัส ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๓
โรเบิร์ต บ๊อช ผู้นำทางด้าน IoT ประกาศภายในปี 2563 ทุกผลิตภัณฑ์ต้องเป็นระบบ IP

โชว์นวัตกรรมล่าสุด แห่งโซลูชั่นส์เพื่อบ้านอัจฉริยะ และ เมืองอัจฉริยะ

โรเบิร์ต บ๊อช ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำทางด้าน IoT ประกาศภายในปี 2563 ทุกผลิตภัณฑ์ของ

Bosch ต้องเป็นผลิตภัณฑ์ระบบ IP มั่นใจระบบรักษาความปลอดภัยแบบบูรณาการจาก

Bosch ทำให้โซลูชัน Smart Building มีประสิทธิภาพในทุกขั้นตอนตั้งแต่การตรวจจับ

วิเคราะห์ แจ้งเตือน และบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัย ด้านเทคโนโลยีระบบ

วิดีโอตอบโจทย์ Smart City ด้วยการใช้ซอฟต์แวร์อัจฉริยะ พร้อมการทำงานร่วมกับ

พันธมิตรทางเทคโนโลยี จัดสัมมนา "Bosch Connected Security & Safety Solutions" โชว์

โซลูชั่นล่าสุด

กรุงเทพ – Bosch นายเอกรินทร์ วัชรยิ่งยง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด (Robert Bosch Limited) แผนกเทคโนโลยีอาคาร เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดแสดงโซลูชันนวัตกรรมระบบรักษาความปลอดภัย Smart City และ Smart Building เพื่อรองรับการขับเคลื่อนที่เชื่อมต่อด้วยอินเทอร์เน็ต (Connected Mobility) ยุคอุตสาหกรรม 4.0 โดยเน้นให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญด้านการเชื่อมต่อในทุกๆ ระบบของ Security & Safety เพื่อตอบโจทย์ภายใต้แนวคิดงานสัมมนา "Bosch Connected Security & Safety Solutions" ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2561 ณ โรงแรม แบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงจากสำนักงานภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมด้วย คือ Mr. Michael Goh, Director Sales Asean และ Mr. Daniel Quek Senior Manager, Regional Marketing, Installed Audio ทั้งนี้ Bosch มีเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำทางด้าน IoT โดยภายในปี 2563 ทุกผลิตภัณฑ์ของ Bosch จะเป็นผลิตภัณฑ์ระบบ IP ทั้งสิ้น ภายในงานได้มีนำเสนอโซลูชันระบบรักษาความปลอดภัยและการสื่อสารสำหรับอาคาร และเมืองอัจฉริยะด้วยเทคโนโลยีล่าสุดจาก Bosch พร้อมกับให้ผู้เข้าเยี่ยมชมงานได้สัมผัสประสบการณ์ของการใช้งานจริง เข้าใจถึงแนวคิด รวมถึงสามารถนำไปประยุกต์ใช้และต่อยอดกับโครงการต่างๆได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด

Bosch นำเสนอโซลูชัน Smart City ด้วยการโชว์นวัตกรรมและเทคโนโลยีของกล้อง Bosch อาทิ (1) ระบบวิเคราะห์ภาพ กล้องสำหรับอ่านป้ายทะเบียนรถยนต์ กล้อง MIC IP starlight 7000i วิเคราะห์ภาพอัจฉริยะที่แยกแยะวัตถุได้ 4 ประเภท ได้แก่ คน รถจักรยานยนต์ รถยนต์ และรถบรรทุก และ (2) เทคโนโลยี starlight ที่ทำให้กล้อง Bosch ให้ภาพที่มีความคมชัดแม้ในสภาวะแสงน้อย ข้อมูลวิดีโอที่ได้จากกล้องวงจรปิด Bosch ไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจรปิดที่ใช้จับภาพป้ายทะเบียนยานพาหนะ หรือจับใบหน้าบุคคลต่างๆ (Face Detection) ด้วยความละเอียดสูง เมื่อนำซอฟต์แวร์เข้ามาประมวลข้อมูล ก็จะได้ประโยชน์ในเชิงการเก็บข้อมูลทะเบียนรถยนต์ที่สัญจรในพื้นที่เฝ้าระวังภัย (License Plate Recognition) การแจ้งเตือนภัยกรณีมีบุคคลที่ไม่ได้อยู่ในฐานข้อมูลเข้ามาในพื้นที่เฝ้าระวัง หรือเชิงพาณิชย์ด้วยการใช้งานร่วมกับเสียงประกาศสาธารณะในการกล่าวต้อนรับบุคคลสำคัญที่อยู่ในฐานข้อมูลของเราได้

การวิเคราะห์และประมวลผลภาพที่คมชัดจากกล้องวงจรปิด Bosch Essential Video Analytics และ Intelligent Video Analysis ที่ทำหน้าที่เหมือนผู้ช่วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการเฝ้าระวังเหตุการณ์จากเงื่อนไขต่างๆที่เราตั้งค่าไว้ อาทิ การรุกล้ำพื้นที่ต้องห้าม การตรวจจับวัตถุ หรือพฤติกรรมต้องสงสัย ตรวจจับจากความหนาแน่นของฝูงชน เป็นต้น โดยผ่านการวิเคราะห์ประมวลผลจากขนาด ความเร็ว ทิศทาง อัตราส่วน รวมถึงสี

ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นภาพรวมของระบบกล้องวงจรปิด ตำแหน่งของกล้องในจุดต่างๆ และสามารถคลิกที่ Geographic Information System (GIS) เพื่อดูภาพจากกล้องแต่ละจุดในแผนที่ที่เราวางตำแหน่งไว้ได้ด้วยโปรแกรม Video Security ทั้งนี้ ระบบวิดีโอ Bosch ทั้งหมดจะมีการบริหารจัดการผ่าน Bosch Video Management Software (BVMS) ซอฟต์แวร์ Bosch ที่จัดการให้ทุกระบบทำงานได้อย่างราบรื่น มีประสิทธิภาพ และรองรับการทำงานของกล้องวงจรปิดมากถึง 2,000 ตัว และดูภาพแบบต่อเนื่องด้วย stitching โดยใช้เซิร์ฟเวอร์เพียงเครื่องเดียว ซึ่งช่วยลดต้นทุนการติดตั้งและการปฏิบัติการ ทั้งนี้ BVMS เป็นระบบเปิด รองรับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ของพันธมิตรทางเทคโนโลยีต่างๆ อาทิ กล้อง อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล และระบบอื่นๆ ของพันธมิตรทางเทคโนโลยี

"โซลูชัน Smart City สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพด้วยพันธมิตรทางเทคโนโลยีของ Bosch ได้แก่ ระบบสื่อสารจาก Allied Telesis และ RADWIN และบริษัท จีฟินน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้พัฒนาระบบซอฟต์แวร์บริหารจัดการข้อมูลสัญญาณเตือนภัยแบบบูรณาการ สำหรับ โซลูชัน Smart Building ทาง Bosch ได้นำเสนอระบบบูรณาการที่รองรับความต้องการเฉพาะของการใช้งาน การตอบโจทย์ของการรักษาความปลอดภัยให้แก่สถานที่ Bosch ช่วยให้สามารถตรวจจับพฤติกรรมที่น่าสงสัยได้ในช่วงต้น และช่วยยืนยันและตรวจสอบความถูกต้องของสัญญาณเตือนด้วยระบบวิดีโอที่ความละเอียดของภาพสูง รวมถึงมีฟังก์ชัน Essential Video Analytics (EVA) และ Intelligent Video Analysis (IVA) ช่วยในการวิเคราะห์วิดีโอด้วยเงื่อนไขตามที่เรากำหนดค่าไว้" นายเอกรินทร์ กล่าว

กรณีที่มีการบุกรุกจากคนภายนอก เราจะได้รับการแจ้งเตือนด้วยระบบการตรวจจับที่มีการทำงานแบบผสมผสานระหว่างระบบเตือนการบุกรุก แจ้งเตือนอัคคีภัย ควบคุมการเข้าออก และระบบวิดีโอ โดยลูกค้าสามารถใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่เพื่อตรวจการณ์และสั่งการได้ในขณะเดียวกัน เนื่องจากระบบมีความยืดหยุ่น และรองรับการปรับแต่งค่าตามความต้องการของลูกค้าได้ โดยเราสามารถกำหนดโซนการบุกรุกได้มากถึง 599 โซน รวมทั้งยังสนับสนุนการควบคุมการเข้าออกได้ถึง 32 ประตูเพื่อจำกัดการเข้าถึงเฉพาะผู้ใช้ที่กำหนดเท่านั้น และการใช้เครื่องอ่านบัตร สแกนนิ้ว อุปกรณ์ควบคุมที่เหมาะสมแก่การใช้งานจะจำกัดการเข้าถึงพื้นที่หวงห้าม เพื่อให้แน่ใจว่าเฉพาะบุคคลที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่สามารถเข้ามาได้ นอกจากนี้ระบบยังรับรองการเตือนอัคคีภัยเชิงพาณิชย์ (UL) ซึ่งจะช่วยให้เกิดความปลอดภัยในระบบเดียวกันนี้ และทำงานร่วมกับกับการประกาศสาธารณะโดยข้อความจากลำโพงสามารถส่งไปยังโซนที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ขึ้น

ในส่วนของการตรวจจับอัคคีภัยและแจ้งเตือนการอพยพหนีไฟ Bosch นำเสนอโซลูชันการตรวจจับอัคคีภัยที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วด้วยอุปกรณ์ตรวจจับกลุ่มควัน และเพลิงไฟด้วยวิดีโอ AVIOTEC fire-based detection ที่รองรับพื้นที่ที่มีความสูงเกินกว่า 9 เมตรหรือพื้นที่เสี่ยง รวมถึงอุปกรณ์ตรวจจับควันไฟความไวสูง Aspiration smoke detector ที่เหมาะสำหรับห้องศูนย์คอมพิวเตอร์แม่ข่าย Bosch สามารถตรวจหาการลุกไหม้และการอพยพของทริกเกอร์ได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง ในเวลาเดียวกันก็จะการเกิดสัญญาณเตือนที่ผิดพลาด ทั้งนี้ เมื่อระบบตรวจจับอัคคีภัยได้จะทำงานร่วมกับระบบเสียงประกาศสาธารณะให้แจ้งเตือนการอพยพหนีไฟได้อย่างเป็นลำดับขั้นตอน

ระบบรักษาความปลอดภัยของ Bosch ไม่ได้ตอบโจทย์ในเชิงของฟังก์ชันการใช้งานเท่านั้น แต่ยังได้รับการออกแบบมาให้มีความสวยงามกลมกลืนกับสถาปัตยกรรมของสถานที่ Bosch ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์กล้อง Panoramic ที่ให้ความความละเอียดเซนเซอร์ระดับ 5 หรือ 12 ล้านพิกเซลพร้อมเลนส์ fish eye ที่ช่วยให้มองเห็นภาพรวมทั้งหมดได้อย่างไร้จุดบอด และการจับภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวได้อย่างง่ายดาย และอุปกรณ์ตรวจจับอัคคีภัย Invisible Smoke Detector ที่เรียบเนียนไปกับพื้นผิวทำให้การติดตั้งสวยงาม อีกทั้งยังดูแลรักษาได้ง่าย

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.boschsecurity.com/th

[email protected]

# #

ข้อมูลประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม:

บริษัท โรเบิร์ต Bosch จำกัด

จิตสุภา มะโนทัย

ผู้จัดการฝ่ายการตลาด

โทร. +66 2012 8707

อีเมล [email protected]

เกี่ยวกับ Bosch ในประเทศไทย :

Bosch ได้เริ่มเข้ามามีบทบาทในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2466 ปัจจุบัน Boschสร้างความหลากหลายในธุรกิจถึงสี่ด้าน ได้แก่ โซลูชั่นส์แห่งการขับเคลื่อน เทคโนโลยีอุตสาหกรรม สินค้าอุปโภคบริโภค และเทคโนโลยีพลังงานและอาคาร บริษัทมีโรงงานผลิตในธุรกิจโซลูชั่นส์แห่งการขับเคลื่อนถึงสามแห่ง พร้อมทั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา อีกทั้งสำนักงานขายและศูนย์บริการสำหรับอุปกรณ์ไฮดรอลิกและเครื่องจักรในจังหวัดระยอง และสายการผลิตโซลูชั่นส์และการบริการส่วนเครื่องจักรเพื่อบรรจุภัณฑ์ในจังหวัดชลบุรี ในปีที่ผ่านมา Boschในประเทศไทยมียอดขายถึง 12.8 พันล้านบาท (335 ล้านยูโร) และมีพนักงานมากกว่า 1,400 คน ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.bosch.co.th และ https://www.facebook.com/BoschThailand.

เกี่ยวกับกลุ่ม Bosch :

กลุ่มบริษัท Bosch ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเทคโนโลยีและบริการชั้นนำของโลก มีพนักงานทั่วโลกกว่า 402,000 คน (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2560) ในปี 2559 บริษัทมียอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 78.1 พันล้านยูโร โดยแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 4 กลุ่มธุรกิจสำคัญได้แก่ กลุ่มโซลูชั่นส์แห่งการขับเคลื่อน กลุ่มเทคโนโลยีอุตสาหกรรม กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และกลุ่มเทคโนโลยีพลังงานและอาคาร ในฐานะผู้นำทางด้าน IoT (Internet of Things) Boschนำเสนอนวัตกรรมแห่งโซลูชั่นส์เพื่อบ้านอัจฉริยะ เมืองอัจฉริยะ ยานยนต์ และ อุตสาหกรรมที่สามารถเชื่อมต่อถึงกัน ด้วยความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีเซนเซอร์ ซอฟท์แวร์ และการให้บริการ รวมถึงไอโอทีคลาวด์ของBoschเอง เราจึงสามารถให้บริการโซลูชั่นส์ที่เชื่อมต่อแบบข้ามโดเมนได้เบ็ดเสร็จจากแหล่งเดียว เป้าหมายกลยุทธ์ของเรา คือการส่งมอบนวัตกรรมและสร้างแรงบันดาลใจเพื่อชีวิตที่เชื่อมต่อถึงกัน ผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดได้รับการออกแบบมาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยการเสนอคำตอบที่ล้ำสมัยและเป็นประโยชน์ที่นับได้ว่าเป็น "เทคโนโลยีเพื่อชีวิต" กลุ่มBosch ประกอบด้วยบริษัท โรเบิร์ต Bosch จีเอ็มบีเอช และบริษัทในเครืออีกกว่า 440 บริษัท รวมถึงสำนักงานระดับภูมิภาคในประเทศต่าง ๆ อีกกว่า 60 ประเทศ หากรวมบริษัทคู่ค้าผู้จัดจำหน่ายและให้บริการต่าง ๆ ทั้งส่วนการผลิต งานวิศวกรรม และเครือข่ายด้านการขาย Boschครอบคลุมอยู่เกือบทุกประเทศทั่วโลก เพราะพื้นฐานสำคัญสำหรับการขยายตัวในอนาคตของบริษัทขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรม บริษัทจึงมีพนักงานในส่วนการวิจัยและพัฒนากว่า 64,500 คน ในศูนย์วิจัยกว่า 125 แห่งทั่วโลกในปัจจุบัน

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.bosch.com, www.iot.bosch.com www.bosch-press.com, twitter.com/BoschPresse

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ