ฮาร์ดิ้งโปรแอฟริกันนำสวิงรอยัลคัพ,รัฐธีร์-นิรันดร์ดีสุดโปรไทยที่ฟีนิกซ์

อังคาร ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๘
จัสติน ฮาร์ดิ้ง โปรหนุ่มชาวแอฟริกาใต้โชว์ฟอร์มร้อนแรงทำ 7 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้เลยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 64 ในวันที่สองกอล์ฟชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2561 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2561 สกอร์รวมสองวัน 12 อันเดอร์พาร์ 131 แซงขึ้นนำเดี่ยงทิ้งห่าง แจ็ค วิลสัน จากออสเตรเลียอันดับสองสามสโตรก "โปรช้าง"ธงชัย ใจดี โปรจอมเก๋าจากประเทศไทยทำ 4 อันเดอร์พาร์ 66 รวม 4 อันเดอร์พาร์ 136 แต่"โปรทีม" รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ ผู้นำในวันแรกยังคงเป็นกอล์ฟไทยอันดับดีที่สุดแม้ว่าจะตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 72 รวม 5 อันเดอร์พาร์ 135 เท่ากับ นิรันดร์ แซ่อึ้ง อยู่อันดับ 10 ร่วม และ"โปรอาร์ม"กิรเดช อภิบาลรัตน์ เดินทางไปเชียร์ให้กำลังใจนักกอล์ฟในราการนี้ด้วย และฟ้าคะนองต้องหยุดเล่นเหลืออีก 16 คนต้องไปเล่นต่อในช่วงเช้าวันเสาร์

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2561 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 26-29กรกฎาคม 2561 เป็นรายการแซงค์ชั่นโดย เอเชียนทัวร์ (ASIAN TOUR) ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 16.5 ล้านบาท และมีคะแนนเพื่อการจัดอันดับโลก มีนักกอล์ฟสมาชิกเอเชี่ยนทัวร์(ASIAN TOUR) จำนวน 75 คน นักกอล์ฟไทย จำนวน 40คน นักกอล์ฟสมาชิกพีจีเอ ออฟ ออสเตรเลเชีย(PGA of Australasia) จำนวน 10 คน นักกอล์ฟสมาชิกเจแปนกอล์ฟทัวร์(Japan Golf Tour) จำนวน 5 คน นักกอล์ฟจากรอบคัดเลือกจำนวน 10 คน นักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุน จำนวน 16 คน รวมทั้งสิ้น 156 คน

วันที่สองเมื่อวันศุกร์ที่ 27 กรกฏาคม 2561 จัสติน ฮาร์ดิ้ง โปรหนุ่มวัย 32 ปีจากแอฟริกาใต้ออกสตาร์ตจากหลุม 10 ทำเบอร์ดี้หลุม 10,11 และ 14 จากนั้นมาทำสามเบอร์ดี้รวดจากหลุม 1,2 และ 3 ปิดด้วยพาร์หกหลุมสุดท้ายโดยไม่เสียโบกี้เลยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 64 รวมสองวัน 12 อันเดอร์พาร์ 128 นำเดี่ยวมี แจ็ค วิบสัน โปรชาวออสเตรเลี่ยนอันดับสองตามหลังมา 9 อันเดอร์พาร์ 131

จัสติน ฮาร์ดิง กล่าวหลังจากเล่นวันที่สองเป็นผู้นำว่า"วันนี้เริ่มต้นได้ดีมาก ผมคิดว่าทำเก้าหลุมแรกได้อย่างที่มันควรจะเป็นสามารถเก็บพัตต์ได้หลายพัตต์ และ มีพัตต์ไกลในหลุม 10 ที่ระยะเกิน 15 ฟุตส่วนไฮไลท์ของรอบนี้น่าจะเป็นที่หลุม 1 ที่พัตต์จากระยะเกิน 30 ฟุต จากนั้นเก็บได้อีก 2 เบอร์ดี้ ทำให้คะแนนขึ้นมาเป็น -12 แล้วก็ต้องสู้หนักในช่วงหกหลุมสุดท้ายมีบางหลุมที่ปักธงยากมากในช่วงเก้าหลุมหลัง ซึ่งก็ทำให้ตียาก และไม่มี

โอกาสพอที่จะทำเบอร์ดี้ได้อีก ก็ทำได้เพียงเก็บพาร์ให้ได้ทั้งหมด โดยทั่วไปก็แฮปปี้กับรอบนี้รู้สึกดีที่ได้มาอยู่จุดนี้ ดูลีดเดอร์บอร์ดอยู่หลายหนในช่วงที่กำลังเล่นอยู่ ทำให้เห็นว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นและใครกำลังไล่หลังมา แต่ก็รู้สึกอีกว่าวันนี้ส่วนใหญ่ยังเล่นได้ไม่ตามเกมของตัวเองเท่าไหร่ ยังวางลูกบนกรีนได้ไม่ดีอย่างที่เคยเป็นช่วงเช้าอากาศไม่ค่อยดี ความชื้นสูง ทำให้ค่อนข้างร้อนอบอ้าว พอเล่นไม่ค่อยดีก็หงุดหงิดเรื่องอากาศบ้างจะพยายามเล่นให้ได้อย่างนี้อีก และไม่ให้มีโบกี้อยู่บนสกอร์การ์ดให้ได้"

อันดับสอง แจ็ค วิลสัน โปรชาวออสเตรเลี่ยนฮ็อตทำ 9 เบอร์ดี้เสียแค่โบกี้เดียวสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 62 ดีที่สุดปะจำวันสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 131 ตามหลัง จัสติน ฮาร์ดิ้ง ผู้นำอยู่สามสโตรก ช่วงเที่ยง"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรหนุ่มวัย 28 ปีที่ไปคว้าทัวร์คาร์ดเล่นพีจีเอสหรัฐฯได้เดินทางไปเชียร์และให้กำลังใจกับนักกอล์ฟที่ร่วมแข่งขันรอยัล คัพ ครั้งนี้ด้วย

"โปรทีม" รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ ผู้นำในวันแรกพลาดทำ 2 เบอร์ดี้แต่เสีย 3 โบกี้และดับเบิ้ลโบกี้สกอร์เกิน 2 โอเวอร์พาร์ 72 รวม 5 อันเดอร์พาร์ 135 แต่ยังคงเป็นนักกอล์ฟไทยอันดับดีที่สุด และมี นิรันดร์ แซ่อี้ง เล่นไป 15 หลุมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 135 เท่ากับ นิรันดร์ แซ่อึ้ง ที่ทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 67 รั้งอันดับ 10 ร่วม

"โปรช้าง"ธงชัย ใดจี โปรวัย 48 ปี จากลพบุรีเล่นจากหลุม 10 ทำสามเบอร์ดี้รวดจากหลุม 11-13 และที่หลุม 16 และหลุม 2 แต่ก็พลาดเสียโบกี้หลุม 4 ก่อนจะได้เบอร์ดี้กลับมาหลุม 5 แต่ไปพลาดเสียโบกี้หลุม 9 ซึ่งเล่นเป็นหลุมสุดท้ายสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 136 เท่ากับ พล เขมรัฐ สกอร์ 70 ภานุพล พิทยารัฐ 3 อันเดอร์พาร์ 67 สัตยา ทรัพย์อัประไมย 71

ธงชัย กล่าวหลังการเล่นวันที่สองว่า"วันนี้เล่นดีกว่าเมื่อวานเยอะเพราะว่ามันเกี่ยวกับเรื่องสภาพอากาศด้วย และอีกอย่างเพิ่งกลับมาจากยุโรปด้วยยังปรับร่างกายอยู่จริงๆแล้วเดิมทีผมไม่ได้คิดจะมาเล่นเพราะปกติผมเล่นอยู่ในยูโรเปี้ยนทัวร์อยู่แล้วแต่ผมก็อยากมาช่วยโปรโมทรายการรอยัล คัพ เพราะผมเชื่อว่าในอนาคตจะใหญ่กว่านี้อย่างแน่นอนส่วนการเล่นในวันนี้ก็ถือว่าดีครับผมทำ 4 อันเดอร์พาร์ ผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายแล้วผมก็หวังจะทำได้ดีขึ้นอีก"และเนื่องจากสภาพฟ้าร้องมีประจุไฟฟ้าทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดสัญญาณแตรหยุดทำการแข่งขันเวลา 17.41 น. ซึ่งนักกอล์ฟที่เล่นยังไม่จบอีก 14คน จะต้องกลับไปในหลุมที่ของรอบสองช่วงเวลา 07.00 น. และ รอบสามจะไม่เริ่มก่อน 08.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4