“ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน” ปลุกกระแสปลูกป่า 17,600 ต้น ถวายในหลวง

อังคาร ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๒
ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน ผู้นำการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยการโหนสลิงเหินเวหาแห่งแรกของประเทศไทยดำเนินโครงการปลูกป่ามาอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี โดยในปี พ.ศ. 2561 นี้ บริษัทฯ จัดกิจกรรมฟื้นฟูป่าในโครงการประชารัฐ ร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน ถวายในหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ณ อุทยานแห่งชาติ แจ้ซ้อน บ้านไร่ใต้ หมู่ที่ 4 ตำบลหัวเมือง อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง

ในวันอังคาร ที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายอิศเรศ สิทธิโรจนกุล ผอ. สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 13 สาขาลำปาง ประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมทั้งอุทยานแห่งชาติ แจ้ซ้อน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชน กว่า 400 คน ร่วมปลูกกล้าไม้จำนวน 17,600 ต้น เป็นพื้นที่ 44 ไร่ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว และรักษาผืนป่าให้อุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งต้นน้ำ และเป็นประโยชน์ต่อระบบนิเวศ สัตว์ป่า และชุมชน

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนการดำเนินกิจกรรมปลูกฟื้นฟูป่า โดยมีแผนเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 (พ.ศ. 2561) เป็นการดำเนินการฟื้นฟูผืนป่า ระยะที่ 2 (พ.ศ. 2562 – 2563) เป็นการบำรุงรักษา แปลงปลูก (ตัดหญ้า ปลูกซ่อม ใส่ปุ๋ย ทำแนวกันไฟ)

นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนได้กล่าวว่า "อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนเป็น หน่วยงานรัฐมีภารกิจหลักในการสงวนคุ้มครองรักษาพื้นที่ป่าจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงาน องค์กรเอกชน เช่น ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน ซึ่งเป็นองค์กรที่มุ่งมั่นในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมีโครงการอนุรักษ์ธรรมชาติหลายโครงการที่จะสนับสนุนในการร่วมดูแลทรัพยากรธรรมชาติร่วมกับ ภาครัฐและคนท้องถิ่น โดยประชาชนคือผู้ใช้ประโยชน์จากความสมบูรณ์ของทรัพยากรทั้งทางตรงและ ทางอ้อม การสร้างการมีส่วนร่วมและจิตสำนึกให้กับ "ผู้ใช้ประโยชน์" ได้เห็นถึงคุณค่าและความสำคัญ ของทรัพยากรป่าไม้ จึงเป็นแนวทางที่สำคัญในการป้องกันรักษาทรัพยากร ให้เกิดประสิทธิภาพและยั่งยืน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest