ไปรษณีย์ไทย ฉลอง 135 ปี กิจการไปรษณีย์แห่งสยาม ชวนสัมผัส “นิทรรศการ 135 ปี การไปรษณีย์ไทย ก้าวมาไกล...ยังใกล้กัน”

อังคาร ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๕
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เชิญชวนประชาชนคนไทย ร่วมชมนิทรรศการ "135 ปี การไปรษณีย์ไทย ก้าวมาไกล...ยังใกล้กัน" ภายใต้แนวคิด "สิ่งแรกมีเมื่อวันวาน สิ่งใหม่ ในวันนี้ และสิ่งท้าทายในวันหน้า" เพื่อร่วมรำลึกถึงจุดกำเนิดแห่ง "ไปรสนีย์สยาม" โดยผู้เข้าชมจะได้ "พบ" กับเหตุการณ์สำคัญของกิจการไปรษณีย์ไทยในอดีต และ "สัมผัส" กับวัตถุจัดแสดงของจริงหลากหลายชิ้นที่มีอายุนานกว่าศตวรรษ อาทิ ตู้ไปรษณีย์รุ่นแรก ระฆังคู่นาฬิกาเรือนแรกที่เคยประดับอยู่บนอาคารไปรสนียาคาร แสตมป์ชุดแรกของไทย เครื่องแบบบุรุษไปรษณีย์ยุคแรก ฯลฯ พร้อมของที่ระลึกพิเศษสำหรับผู้เข้าชมนิทรรศการ จะได้รับโปสการ์ดที่ระลึก "สิ่งแรกมีไปรษณีย์" พร้อมแสตมป์ภาพเดียวกัน และตราประทับรูปแบบย้อนยุคแบบพิเศษ (จำนวนจำกัด)

ผู้สนใจสามารถร่วมชมนิทรรศการดังกล่าวได้ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม - 31 ตุลาคม 2561 ทุกวันอังคาร - วันอาทิตย์ เว้นวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00 - 19.00 น. ณ ห้องไปรษณีย์นฤมิต ชั้น 1 อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpost.co.th หรือสอบถาม THP Contact Center 1545

นิทรรศการ "135 ปี การไปรษณีย์ไทย ก้าวมาไกล...ยังใกล้กัน" จัดขึ้นในโอกาสครบรอบ 135 ปี กิจการไปรษณีย์ไทย ภายใต้แนวคิด "สิ่งแรกมีเมื่อวันวาน สิ่งใหม่ในวันนี้ และสิ่งท้าทายในวันหน้า" เพื่อร่วมรำลึกถึงจุดกำเนิดแห่ง "ไปรสนีย์สยาม" ถ่ายทอดเรื่องราว เหตุการณ์ และจิตวิญญาณของกิจการไปรษณีย์ของไทย ที่อยู่ภายใน "สิ่งใหม่" นับแต่อดีต ปัจจุบัน และอนาคตที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลงภายใต้ยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล ด้วยเครือข่าย "ไปรษณีย์ไทย 4.0" ตอกย้ำความมุ่งมั่นของไปรษณีย์ไทย องค์กรแห่งชาติที่มีรากฐานมายาวนาน และจักยังคง "มุ่งหน้าก้าวไกล" เพื่อเป็นเครือข่าย ที่ยังอยู่ "ใกล้ชิดคนไทย" ตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4