กลุ่มสามเหลี่ยมสร้างสรรค์ คืออะไร? เพื่ออะไร? เพื่อใคร?

อังคาร ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๓
ในยุคสังคมปัจจุบันที่ต้องแข่งขันเอาตัวรอด ที่เรียกว่า "ยุคแข่งขัน" ขาดการ "แบ่งปัน" และกลุ่มสามเหลี่ยมสร้างสรรค์มองว่า สังคมเป็นสถานที่ที่ทุกคนต้องอยู่ร่วมกันไปตลอดชีวิตแต่สิ่งที่สำคัญกว่าการอยู่ร่วมกันในสังคมคือ การช่วยเหลือกันของคนในสังคมและ"ก้าวไปด้วยกัน" มีความเต็มใจด้วยจิตอาสา อยากให้ อยากแบ่งปันแก่กัน แต่สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้นั้นต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง ซึ่งหนึ่งในนั้นขององค์ประกอบคือพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ กิจกรรมต่างๆให้แก่สังคม กลุ่มสามเหลี่ยมจึงก่อตั้งขึ้นเพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมแก่สังคมและยังเป็นพื้นที่สร้างโอกาสสำหรับคนอาสาทุกคนทุกเพศทุกวัยเพื่อให้ได้มีโอกาสมอบสิ่งดีๆคืนให้แก่สังคมและสังคม

กลุ่มสามเหลี่ยมสร้างสรรค์คือ…?

กลุ่มสามเหลี่ยมสร้างสรรค์ เป็นกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งที่มีการรวมตัวตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียน นักศึกษาและบุคคลที่มาจากสาขาอาชีพต่างๆ ที่มีจิตอาสาและปณิธานตรงกัน เพื่อขออาสาทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์สังคมเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารมีความยากลำบาก ขาดแคลนตลอดจนการฟื้นฟูอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มรวมกลุ่มอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา เป้าหมายของกลุ่มสามเหลี่ยมสร้างสรรค์มุ่งช่วยเหลือพัฒนาเด็กเยาวชนและสิ่งแวดล้อมเป็นประการสำคัญโดยเน้นการช่วยเหลือพัฒนาเด็กในกลุ่มโรงเรียนต่างๆ ที่อยู่ห่างไกลความเจริญขาดการพัฒนา ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา "กลุ่มสามเหลี่ยมสร้างสรรค์" นำโดย นายโพธิ์สยาม ตัณติวานิชกุล ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานของกลุ่ม ยังสามารถเกาะกลุ่มรวมตัวกันอย่างเหนียวแน่น มีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมโอกาสการพัฒนาเด็กและเยาวชน ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมตลอดจนกิจกรรมในเชิงอนุรักษ์ฟื้นฟูบำรุงและดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งกิจกรรมหลักๆของกลุ่มสามเหลี่ยมสร้างสรรค์ที่จัดเป็นประจำทุกปีจะมีกิจกรรมหลักๆอยู่ 5 กิจกรรม ประกอบด้วย

1. กิจกรรมพี่อาสาจัดให้ โดยมี นายบัญชา หงษ์ทอง ทำหน้าที่ประธานกิจกรรม

2. กิจกรรมพี่อาสาทาสี ทำดีเพื่อน้อง โดยมี นายทรงกลด อุดมกิจ ทำหน้าที่เป็นประธานกิจกรรม

3. กิจกรรมพี่อาสารักษ์ป่า โดยมี นายกวิน ภิญวัย ทำหน้าที่เป็นประธานกิจกรรม

4. กิจกรรมค่ายอบรมเยาวชนจิตใส กายแกร่ง โดยมี นายอนุสรณ์ คำน้อย ทำหน้าที่เป็นประธานกิจกรรรม

5. กิจกรรมพี่อาสาฉายหนัง โดยมี นายวัฒนา เกตุพิมล ทำหน้าที่ประธานกิจกรรม

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวข้างต้นถือเป็นกิจกรรมหลักๆที่จัดเป็นประจำเพื่อให้สมาชิกหรืออาสาสมัครผู้สนใจได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ตามความถนัดของแต่ละท่าน ถือว่ากลุ่มสามเหลี่ยมสร้างสรรค์เป็นกลุ่มที่มีความหลากหลายทางด้านกิจกรรมเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับ อาสาสมัครผู้สนใจได้เลือกและนำความรู้ความสามารถมาให้ในกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม ดังคำกล่าวของนายโพธิ์สยาม ตัณติวานิชกุล ประธานกลุ่มสามเหลี่ยมสร้างสรรค์ที่กล่าวไว้ว่า เด็กและเยาวชนรวมถึงคนทุกคนบนโลกใบนี้มีพลังและมีกำลังที่จะสร้างสรรค์สังคมได้ทุกคนเพียงแค่เด็กๆและคนเหล่านี้เขาไม่มีพื้นที่และโอกาสในการใช้พลังทางความคิดและกำลังทางร่างกายของเขาเท่านั้นเอง เขาจึงมัก "กล้าไม่ถูกที่และดีไม่ถูกทาง" ดังนั้นเป้าหมายของการรวมกลุ่มของพวกเราตลอดจนกิจกรรมต่างๆที่พวกเราช่วยกันคิดและลงมือทำนั้นเราแค่อยากเห็น"คนในสังคมเราก้าวไปด้วยกัน" ในยุค "ยุคแข่งขัน" ขาดการ "แบ่งปัน" ทั้งนี้หากท่านใดสนใจในกิจกรรมหรืออย่างมีส่วนร่วมในกิจกรรมหรือต้องการสนับสนุนกิจกรรมกลุ่ม สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ 089-212-2131 หรือติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมของกลุ่มได้ที่ https://www.facebook.com/samriamsangsan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?