"อาร์เอส" เพิ่มศักยภาพธุรกิจใหม่ MPC จับมือ "เคอรี่-เอสซีจี เอ็กซ์เพรส" เสริมแกร่ง

อังคาร ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๗
"อาร์เอส" เพิ่มศักยภาพเชิงรุกธุรกิจใหม่ MPC ที่กำลังประสบความสำเร็จอยู่ในขณะนี้ เร่งผนึกกำลัง Strategic Partner คู่ค้าหรือพันธมิตรทั้งสินค้าและบริการต่างๆ ให้มีความหลากหลายมากขึ้น เดินหน้าต่อยอด Big Database ขยายฐานลูกค้าโทร.1781 รองรับการเติบโตและขยายตัวจากผลิตภัณฑ์กลุ่ม "เฮลท์แอนบิวตี้" และ "โฮมแอนไลฟ์สไตล์" รวมไปถึงการร่วมทำการตลาดกับบริการประกันภัย ล่าสุดมอง "บริการจัดส่งสินค้า" เป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะช่วยเติมเต็มความแข็งแกร่งด้านโลจิสติกส์ให้ธุรกิจ MPC สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เผยใช้สองยักษ์ใหญ่มืออาชีพ "เคอรี่" และ "เอสซีจี เอ็กซ์เพรส" เพิ่มขีดความสามารถดูแลบริการส่งสินค้าทุกประเภท มั่นใจเข้าถึงลูกค้าร่วม 1 ล้านรายได้รับของถึงมืออย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และสภาพสมบูรณ์ พร้อมเพิ่มทางเลือกบริการเก็บเงินปลายทาง

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ เดินหน้าจับมือกับคู่ค้าหรือพันธมิตร (Strategic Partner) เพื่อผนึกพลังและต่อยอดธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดแบบทางลัด เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและเร่งการเติบโตทั้งรายได้และกำไรแบบก้าวกระโดดที่ยั่งยืนไปกับโมเดลธุรกิจค้าปลีกรูปแบบใหม่ MPC (Multiple platform commerce) ของอาร์เอส ซึ่งสร้างขึ้นผ่าน Call Center โทร.1781เพื่อเป็นช่องทางที่เชื่อมต่อกับคนดูและลูกค้าแบบ D to C (Direct to Customer) สำหรับนำเสนอความสมบูรณ์แบบครบถ้วนให้ทุกมิติของชีวิต เจาะกลุ่มคนยุคใหม่ที่ใส่ใจดูแลคุณภาพชีวิต สุขภาพร่างกาย และความสะดวกสบาย รวมถึงบริการยกระดับคุณภาพชีวิต

นอกจากนี้ บริษัทฯ มองว่า "บริการจัดส่งสินค้า" เป็นเรื่องสำคัญ โดยที่ผ่านมาสามารถเข้าถึงลูกค้าร่วมล้านรายที่ได้รับของถึงมืออย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และสภาพสมบูรณ์ ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุดอันนำมาสู่การตัดสินใจซื้อสินค้าได้ทันที ดังนั้น นับจากนี้จะเติมเต็มความแข็งแกร่งด้านโลจิสติกส์ให้ธุรกิจ MPCสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตและขยายตัวที่คาดว่าจะเป็นแรงส่งให้ผลประกอบการทั้งกลุ่มของอาร์เอสในปีนี้ทำกำไร All time high นับแต่ก่อตั้งบริษัทมา รวมทั้งเพิ่มศักยภาพเชิงรุกให้กับธุรกิจ MPC ค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่ปัจจุบันจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท มีทั้งกลุ่มเฮลท์แอนบิวตี้ (Health and Beauty)และกลุ่มโฮมแอนไลฟ์สไตล์ (Home and Lifestyle) ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ และบริการทางด้านการตลาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการประกันภัย และอื่นๆ ที่จะทยอยเปิดตัวเพิ่มขึ้นในไม่ช้า ถือเป็นการต่อยอด Big Database ขยายฐานลูกค้าโทร.1781 ที่มีขนาดใหญ่และแข็งแกร่งร่วมล้านราย และคาดว่าจะมีมากถึง 1.5 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้ ประกอบกับเรามีความเชี่ยวชาญวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภคได้ถูกต้องและแม่นยำ ส่งผลให้สินค้าและบริการ รวมทั้งแคมเปญทางการตลาดที่เอามานำเสนอสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดี

ทั้งนี้ สเต็ปล่าสุดเดินหน้าต่อยอดความแข็งแกร่งด้านโลจิสติกส์ให้กับธุรกิจ MPC สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยใช้บริการสองยักษ์ใหญ่มืออาชีพ "เคอรี่-เอสซีจี เอ็กซ์เพรส" เพิ่มขีดความสามารถดูแลบริการส่งสินค้าทุกประเภท มั่นใจเข้าถึงลูกค้าร่วมล้านรายได้รับของถึงมืออย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และสภาพสมบูรณ์ พร้อมเพิ่มทางเลือกเก็บเงินปลายทาง เจาะกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์นิยมรับสินค้าและชำระเงินปลายทาง ถือเป็นการตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ 4.0 ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และปลอดภัยได้รับสินค้าแน่นอน อีกทั้งช่วยยกระดับระบบขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ได้มาตรฐานสากล ทำให้ธุรกิจ MPC เติบโตและขยายตัวได้อย่างเต็มศักยภาพยิ่งขึ้น

สำหรับเหตุผลที่บริษัทฯ เลือกสองยักษ์ใหญ่ดูแลด้านโลจิสติกส์ เนื่องจากทั้งคู่มีความเป็นมืออาชีพสูง โดยในส่วนของบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ให้บริการ "เคอรี่ เอ็กซ์เพรส" มีจุดแข็งสามารถกระจายสินค้าครอบคลุมกว่า 99.9% ทั่วทุกพื้นที่ในประเทศ และกว่า 97% ของการจัดส่งประสบความสำเร็จในการเข้าจัดส่งตั้งแต่ครั้งแรก ขณะที่ในส่วนของบริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด ในฐานะผู้ให้บริการ "เอสซีจี เอ็กซ์เพรส" มีจุดแข็งบริการมีคุณภาพ เอาใจใส่ ตรงต่อเวลา อีกทั้งได้จับมือร่วมทุนกับยักษ์ใหญ่อย่าง "ยามาโตะ เอเชีย" ที่มีเครือข่ายร่วมธุรกิจมากถึง 23 ประเทศทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4