หอมมนต์ยืนยันภาครัฐห้ามใช้วัตถุดิบผสมไขมันไม่กระทบธุรกิจเบเกอรี่ แจงเป็นเค้กตลาดนัดรายแรกที่ใช้วัตถุดิบ 0%ไขมันทรานส์ น้ำตาลน้อย

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๙
หอมมนต์เบเกอรี่แจงกรณีกระทรวงสาธารณสุขออกประกาศห้ามผลิต นำเข้า และจำหน่ายอาหารที่มีน้ำมันที่ผ่านกระบวนการเติมไฮโดรเจน ไม่กระทบกับธุรกิจ เผยที่ผ่านมาได้ยึดนโยบายเบเกอรี่เป็นมิตรกับผู้บริโภคใช้วัตถุดิบไขมันทรานส์ 0% และน้ำตาลน้อย ยืนยันสินค้าทุกประเภทปลอดภัยต่อสุขภาพ

นางสาวประภาภรณ์ ไชยมาตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท หอมมนต์เบเกอรี่ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์เบเกอรี่แบรนด์ "หอมมนต์" เปิดเผยว่า จากกรณีที่กระทรวงสาธารณสุขได้ออกประกาศห้ามผลิต นำเข้า และจำหน่ายอาหารที่มีน้ำมันผ่านกระบวนการเติมไฮโดรเจนบางส่วน (Partially Hydrogenated Oils) หรือไขมันทรานส์ และอาหารที่ใช้ไขมันทรานส์เป็นส่วนผสม เนื่องจากการนำวัตถุดิบดังกล่าวมาเป็นส่วนผสมจะทำให้เกิดโรคภัยต่างๆ ตามมา ได้แก่ โรคอ้วนลงพุง โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง ตลอดจนไขมันอุดตันในเส้นเลือด นอกจากนี้ยังทำให้เป็นโรคความจำเสื่อม เสี่ยงต่อการเกิดอาการจอประสาทตาเสื่อม ทำให้เป็นนิ่วในถุงน้ำดีอักเสบ

และอาจทำให้ผู้หญิงอยู่ในภาวะมีบุตรยาก ซึ่งทำให้ผู้บริโภคเกิดความกังวลและกระทบต่อธุรกิจอาหารหลายประเภท กรณีดังกล่าวบริษัทฯ จึงขอชี้แจงว่าไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมาได้ตระหนักถึงอันตรายจากการใช้วัตถุดิบที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เพราะได้ยึดนโยบายเบเกอรี่ที่เป็นมิตรต่อผู้บริโภค ซึ่งได้ให้ความสำคัญกับการคัดเลือกวัตถุดิบตั้งแต่เริ่มต้นทำธุรกิจ เนื่องจากต้องการใส่ใจดูและคำนึงถึงสุขภาพลูกค้าเป็นหลัก ดังนั้น ส่วนผสมหลักจึงใช้วัตถุดิบที่เป็น 0%ไขมันทรานส์และน้ำตาลน้อย จึงไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

นางสาวประภาภรณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากเค้กหอมมนต์เบเกอรี่ใช้วัตถุดิบไขมันทรานส์ 0% แล้ว สินค้าอื่นๆ ของบริษัทได้ใช้วัตถุดิบปราศจากไขมันทรานส์และน้ำตาลน้อยทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มินิมาการอง, มินิไอซ์ซิ่งแคร็กเกอร์, มินิบราวน์นี่, มินิเมอแรงค์ และช้อคบอลลาวา M&M ดังนั้น ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าหอมมนต์คือเบเกอรี่เป็นมิตรกับสุขภาพ และยังเป็นเบเกอรี่ที่ขายในตลาดนัดรายแรกที่ใช้วัตถุดิบไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมเป็น เป็นตัวแทนจำหน่ายหอมมนต์เบเกอรี่ สอบถามได้ที่เฟสบุ๊คเพจ"หอมมนต์เบเกอรี่ "m.me/hommonbakeryหรือไลน์แอด(line@) @hommonbakeryโทร093-120-1022 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.facebook.com/hommonbakery

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ