“ท็อปส์” ชวนช้อปสินค้าออร์แกนิคและสินค้าจากธรรมชาติเพื่อสุขภาพพร้อมเปิดเมนูออร์แกนิคจากเชฟดัง

พฤหัส ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๖
ปัจจุบันคนไทยหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ส่งผลให้สินค้าออร์แกนิค หรือ สินค้าเกษตรอินทรีย์กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เพราะทุกกระบวนการปราศจากสารพิษ ตอบโจทย์ตรงใจผู้บริโภคสายเฮลตี้ ท็อปส์ พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ต ตอกย้ำภาพสถานที่จำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่ได้มาตรฐานมากที่สุดจากสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงาน "ท็อปส์ โก ออร์แกนิค แอนด์ เนเชอรัล มาร์เก็ต" (Tops Go Organic & Natural market) มหกรรมสินค้าออร์แกนิคและสินค้าจากธรรมชาติสุดยิ่งใหญ่ ส่งตรงจากไร่ของเกษตรกรทั่วประเทศ และร้านค้าจากสมาคมการค้าเกษตรอินทรีย์ไทยกว่า 500รายการ รวม 65 ร้านค้า อาทิ ผัก-ผลไม้สดออร์แกนิคตามฤดูกาล, เนื้อสัตว์ออร์แกนิค, อาหารออร์แกนิค,ขนมหวานเพื่อสุขภาพ, สินค้าออร์แกนิคเพื่อสุขภาพและความงาม และสินค้าที่ผลิตจากธรรมชาติอีกมากมาย โดยได้รับเกียรติจาก บุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานในพิธี พร้อมด้วย เชฟหมอตั้ม – นายแพทย์ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข เชฟชื่อดังจาก มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ ที่มารังสรรค์เมนูเพื่อสุขภาพ ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า เมื่อเร็วๆ

เมทินี พิศุทธิ์สินธพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล เผยว่า "บริษัท ฯ ให้ความสำคัญและถือเป็นนโยบายหลัก ในการสนับสนุนสินค้าออร์แกนิคและผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ซึ่งในปีนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ ประกาศผลคัดเลือกสถานที่จำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่ได้มาตรฐานผ่านการตรวจประเมินและได้รับการรับรองจำนวน 7 แห่งรวม 149 สาขาทั่วประเทศ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และท็อปส์ เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตที่ได้รับการรับรอง ให้เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่ผ่านการตรวจประเมินมากที่สุด คือ 103 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ถือเป็นความสำเร็จในการดำเนินนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นส่งเสริม สนับสนุนสินค้าเกษตรอินทรีย์ โดยปัจจุบัน เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ เป็นร้านค้าที่มีสินค้าออร์แกนิคจำหน่ายมากที่สุด คัดเลือกจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุด ทั่วทุกมุมโลกกว่า 3,000 รายการ เพื่อเน้นย้ำการสนับสนุนตลาดสินค้าออร์แกนิค จึงได้จัดงาน "ท็อปส์ โก ออร์แกนิค แอนด์ เนเชอรัล มาร์เก็ต" (Tops Go Organic & Natural market) มหกรรมสินค้าออร์แกนิคและสินค้าจากธรรมชาติสุดยิ่งใหญ่ ส่งตรงจากไร่ของเกษตรกรทั่วประเทศ และ ร้านค้าจากสมาคมการค้าเกษตรอินทรีย์ไทย อาทิ ผัก-ผลไม้สดออร์แกนิคตามฤดูกาล, ข้าวโพดสีม่วง, มันญี่ปุ่นสีม่วง, กาแฟ ออร์แกนิค, ออร์แกนิคโยเกิร์ต, ไข่ไก่ออร์แกนิค, อาหารทะเล และขนมหวานเพื่อสุขภาพ ได้แก่ เปียกปูนกะทิออร์แกนิค,ซูชิเห็ด,ธัญพืชออร์แกนิคอบกรอบ นอกจากนี้ยังมีสินค้าออร์แกนิคเพื่อสุขภาพและความงาม รวมถึงสินค้าที่ผลิตจากธรรมชาติอีกมากมาย"

บุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า "กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้มีการทำงานด้านการส่งเสริมและพัฒนาตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ร่วมกับเกษตรกรและภาคเอกชนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล นับเป็นอีกหนึ่งองค์กรเอกชนที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์อย่างจริงจังมาโดยตลอด โดยได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมพัฒนาเกษตรกร ผู้ผลิต และผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ ป้อนเข้าสู่ตลาดในช่องทางต่างๆ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ซึ่งการทำเกษตรอินทรีย์จะส่งผลดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจของทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค"

ด้าน เชฟหมอตั้ม – นายแพทย์ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข เชฟชื่อดังจาก มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ เผยว่า "ทั้งผัก เนื้อสัตว์ และวัตถุดิบ ออร์แกนิค มีเสน่ห์ ความอร่อยเฉพาะตัว และยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยวันนี้ได้เลือก เมนูสปาเก็ตตี้ออร์แกนิค ราดสตูว์หมูเนเชอรัล ซึ่งใช้หมูมายช้อยส์เนเชอรัลพอร์ค ส่วนสะโพก ที่มีความนุ่มและมีไขมันต่ำ เพราะเป็นหมูที่เลี้ยงดูแบบธรรมชาติด้วยสมุนไพร ปราศจากยาปฏิชีวนะและฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโต ทำให้หมูมีเนื้อ นุ่ม อร่อย ซึ่งเทคนิคสำคัญคือ เราจะนำเนื้อหมูที่หั่นเป็นชิ้นๆ ลงไปจี่ในกระทะก่อน เพราะจะได้ความกรุบกรอบ ไม่ให้ความรู้สึกเหมือนการทานหมูต้มธรรมดา ในส่วนของผัก ให้นำหอมใหญ่ลงไปผัดในน้ำมันมะกอก ผัดจนนิ่ม แล้วใส่แครอท เซเลอรี่ มะเขือเทศ ลงไป ซึ่งจะได้รสชาติความหวานหอมจากผักต่างๆ จากนั้นใส่ไวน์แดงลงไป ตามด้วยน้ำสต๊อก และหมู พร้อมนำไปอบ 2 ชั่วโมง แล้วนำมาราดเส้นสปาเก็ตตี้ออร์แกนิค เพิ่มความหอมด้วยการโรยใบครามและใบโรสแมรีทั่วจาน เป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองเลยครับ"

ส่วน สุรัตน์ ใจมา ตัวแทนกลุ่มสหกรณ์แก้วเกษตร จำกัด เครือข่ายมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก จ.นครปฐม เผยว่า "ทางกลุ่มปลูกผัก – ผลไม้ออร์แกนิคมานานกว่า 6 ปี อาทิ ผักบุ้ง กวางตุ้งใบ กวางตุ้งดอก กวางตุ้งฮ่องเต้ ผักหวานบ้าน มะเขือเปราะ มะนาว แครอท กล้วย ฟัก ฯลฯ ในส่วนของการดูแล ก็จะต่างจากการปลูกผักธรรมดา คือทุกอย่างต้องเป็นอินทรีย์ทั้งหมด ไม่ใช้สารเคมีเลย ปุ๋ยก็จะใช้เป็นขี้วัว และต้องกางมุ้งป้องกันพวกแมลงต่างๆ ถึงแม้จะมีความซับซ้อนกว่าการปลูกผักในรูปแบบทั่วไป แต่เหตุผลที่ทำให้ทางกลุ่ม เปลี่ยนมาปลูกผัก-ผลไม้ออร์แกนิค เพราะเราเองก็ไม่อยากทานผักที่มีสารเคมี หรือสารพิษ และเราคิดว่าทุกคนก็คงไม่อยากทานเช่นกัน ซึ่งมันจะเข้าไปสะสมในร่างกายก่อให้เกิดโรคต่างๆ ตามมาอีกมากมาย อันตรายทั้งผู้ปลูกและผู้บริโภค เพราะฉะนั้นทางกลุ่มก็จะปลูกสินค้าออร์แกนิคต่อไป ซึ่งปัจจุบันท็อปส์ ก็เป็นผู้มารับซื้อสินค้า ทางกลุ่มรู้สึกขอบคุณท็อปส์มากๆ ค่ะ"

ร่วมกันสนับสนุน ส่งเสริมตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ ในงาน "ท็อปส์ โก ออร์แกนิค แอนด์ เนเชอรัล มาร์เก็ต" (Tops Go Organic & Natural market) ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า และที่ร้านเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ ทุกสาขา และท็อปส์ออนไลน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital