Shedul.com แพลตฟอร์มจองคิวร้านทำผมและสปายอดนิยมอันดับหนึ่งของโลก ประกาศระดมทุนได้ 5 ล้านดอลลาร์ นำโดย Target Global พร้อมเปิดตัวเว็บมาร์เก็ตเพลสใหม่

ศุกร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๐๐
Shedul.com แพลตฟอร์มจองคิวร้านทำผมและสปายอดนิยมอันดับหนึ่งของโลก ประกาศระดมทุนได้ 5 ล้านดอลลาร์ นำโดย Target Global ธุรกิจร่วมลงทุนระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ในกรุงเบอร์ลิน ด้วยการสนับสนุนจาก FJ Labs ที่นิวยอร์ก สำหรับนักลงทุนที่ร่วมลงทุนในนามของตนเองนั้น ประกอบด้วยผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย 2 แห่งด้วยกัน ได้แก่ คุณ Niklas Östberg ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Delivery Hero AG และคุณ Hakan Koc ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอร่วมของ AUTO1 Group การระดมทุนรอบใหม่นี้ส่งผลให้จำนวนเงินทั้งหมดที่ทางบริษัทได้ระดมทุนขึ้นนั้น ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะ 11 ล้านดอลลาร์ และบริษัทเตรียมเปิดการระดมทุนระดับ Series B เร็ว ๆ นี้

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/725128/Shedul_and_Fresha_Founders.jpg )

Shedul.com (อ่านออกเสียงเหมือนคำว่า schedule ในสำเนียงอังกฤษ) เปิดตัวเมื่อปี 2558 โดยเป็นซอฟต์แวร์ฟรีที่ใช้งานง่าย ช่วยปรับขั้นตอนการทำธุรกิจของร้านทำผมและสปาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จากนั้นภายในเวลาเพียง 3 ปี Shedul.com ก็ได้ครองใจบรรดาเจ้าของร้านในกว่า 120 ประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย และแคนาดา แพลตฟอร์มนี้ช่วยลดความยุ่งยากในการควบคุมดูแลธุรกิจ ด้วยการทำหน้าที่บริหารจัดการตารางนัดหมาย จุดขาย ประวัติลูกค้า ของคงคลัง และรายงานทางการเงิน

ไม่นานมานี้ Shedul.com ขึ้นแท่นซอฟต์แวร์อันดับหนึ่งของอุตสาหกรรมประจำปี 2561 ในแง่ความนิยม ความคุ้มค่า และความง่ายในการใช้งาน จากการให้คะแนนของผู้ใช้งานบน Gartner Inc นอกจากนี้ ยังเป็นแพลตฟอร์มสำหรับร้านทำผมและสปาที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก ด้วยยอดการจองคิวเดือนละกว่า 6 ล้านครั้ง หรือเติบโตในอัตราเฉลี่ย 20% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน และคาดว่าแพลตฟอร์มนี้จะดูแลยอดการจองคิวมูลค่ารวมกัน 3.5 พันล้านดอลลาร์ได้ภายในสิ้นปี 2561

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่มีหุ้นส่วนชั้นแนวหน้าร่วมเติบโตไปกับเรา ซึ่งจะเข้ามางัดใช้ประสบการณ์และเครือข่ายในการยกระดับธุรกิจของเราที่ทุกวันนี้เติบโตอย่างรวดเร็ว" คุณ William Zeqiri ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ กล่าวถึงการระดมทุนรอบใหม่ "ขณะนี้เรากำลังพลิกวงการสุขภาพและความงามให้มีความทันสมัย ในรูปแบบที่ยิ่งใหญ่เฉกเช่นที่เคยปรากฏให้เห็นในแวดวงอื่น ๆ เช่น การสั่งอาหารและการขนส่งในพื้นที่ โอกาสอันยิ่งใหญ่ได้ปรากฏให้เห็นชัดเจน โดยเราพร้อมนำธุรกิจที่เดิมทีบริหารจัดการด้วยกระดาษและปากกากว่าหลายพันรายสู่แพลตฟอร์มของเรา เพื่อเปิดโอกาสให้ธุรกิจเหล่านี้เชื่อมโยงกับผู้บริโภคได้แบบออนไลน์"

"เรารู้สึกประทับใจกับตัวผู้ก่อตั้งและสินค้าตั้งแต่ต้น โดย Shedul ได้แสดงให้เห็นว่า บริษัทเล็ก ๆ ที่ได้รับเงินทุนจาก VC เพียงน้อยนิดก็สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในผลิตภัณฑ์กลุ่มเดียวกันได้ ทั้งยังเติบโตได้อย่างรวดเร็ว และบริการลูกค้าได้เดือนละกว่าหลายล้านคน" คุณ Shmuel Chafets หุ้นส่วนสามัญของ Target Global กล่าว "เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า พวกเขาจะสร้างตัวขึ้นจนกลายเป็นผู้นำในตลาดที่ยิ่งใหญ่ระดับล้านล้านดอลลาร์ของโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การลงทุนหลัก ๆ ของ Target Global"

นอกเหนือจากการลงทุนข้างต้นแล้ว ทางบริษัทยังได้ประกาศเปิดตัวเว็บมาร์เก็ตเพลสอย่าง Fresha.com ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าจองคิวร้านทำผมและสปาเจ้าประจำได้ด้วยตนเอง สำหรับในช่วงเริ่มต้นนี้จะมีการเปิดแอปพลิเคชันให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้บนสมาร์ทโฟน รวมถึงการจองคิวแบบเรียลไทม์ผ่านอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก และกูเกิ้ล พร้อมเปิดให้สามารถชำระเงินได้ในแอปพลิเคชัน ซึ่งถือเป็นการมอบประสบการณ์การจองคิวออนไลน์ที่ราบรื่นและสะดวกสบายที่สุดให้กับลูกค้าทุกท่าน

"การเปิดตัว Fresha.com ถือเป็นความสำเร็จของทุกคนที่ต้องการดูดีและรู้สึกดี" คุณ Nick Miller ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท กล่าว "แพลตฟอร์มนี้คือวิธีการที่ง่ายและน่าเชื่อถือที่สุดในการจองคิวร้านทำผมและสปาสุดโปรด อีกทั้งยังเป็นก้าวสำคัญของพันธกิจของเราในการสร้างโอกาสให้ธุรกิจในท้องถิ่นได้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น"

ทางบริษัทตั้งใจที่จะใช้ทุนในครั้งนี้ในการเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ และสนับสนุนการเปิดตัวเว็บมาร์เก็ตเพลส "เราได้ใส่ฟีเจอร์สุดล้ำมากมายลงในเว็บไซต์มาร์เก็ตเพลส เพื่อช่วยเพิ่มพูนรายได้ให้กับเจ้าของร้าน" คุณ Zeqiri กล่าว "ยกตัวอย่างเช่น การเลือกแสดงราคาและตัวเลือกการรับบริการอย่างชาญฉลาด โดยอิงจากประวัติการซื้อของลูกค้าและคาดการณ์อัตราการให้บริการของเจ้าของร้าน ซึ่งจะเปิดโอกาสให้เจ้าของร้านได้ทำในสิ่งที่ตนทำได้ดีที่สุด และได้ใช้เวลากับลูกค้าเพิ่มขึ้น"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ Shedul.com หรือ Fresha.com หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Fresha ได้ที่ App Store และ Google Play รวมถึงสามารถติดตาม Shedul ได้ที่ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และ ครันช์เบส

เกี่ยวกับ Target Global

Target Global เป็นธุรกิจร่วมลงทุนระดับสากลซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเบอร์ลิน และมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการอยู่ที่ 600 ล้านยูโร ด้วยการเชื่อมโยงเครือข่ายบริษัทสตาร์ทอัพที่สำคัญของยุโรปเข้าไว้ด้วยกัน ทางบริษัทจึงได้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากดีเอ็นเอที่แตกต่างกันตามเป้าหมายด้านภูมิศาสตร์ในเครือข่ายทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทมีทีมงานผู้มากประสบการณ์ในการลงทุนและการดำเนินงาน ทางบริษัทจึงสามารถช่วยผู้ประกอบการมืออาชีพให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดได้ Target Global ดำเนินงานตามหลักวงจรอายุของผลิตภัณฑ์ (Life Cycle Approach) พร้อมเดินหน้าลงทุนในแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยวางเป้าหมายไว้ที่ตลาดที่มีโอกาสเติบโตสูงระดับล้านล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ หุ้นส่วนของบริษัทได้ลงทุนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นเวลากว่า 15 ปี และเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบริษัทยุโรปมากมาย สำหรับธุรกิจในพอร์ทของ Target Global มีทั้ง Auto1, Delivery Hero, GoEuro, Dreamlines และ WeFox รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.targetglobal.vc/

เกี่ยวกับ FJ Labs

FJ Labs เป็นบริษัทด้านการลงทุนที่มุ่งลงทุนและสร้างออนไลน์มาร์เก็ตเพลสและบริษัทอีคอมเมิร์ซ FJ Labs ก่อตั้งโดยบุคคลที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ประกอบการต่อเนื่องอย่างคุณ Fabrice Grinda และ Jose Marin โดย FJ Labs มีธุรกิจในพอร์ทกว่า 250 ธุรกิจด้วยกัน ซึ่งรวมถึง Boxed, Delivery Hero, FanDuel, Flexport และ LendingHome ทั้งยังมีส่วนร่วมโดยตรงในการบ่มเพาะบริษัทอย่าง AdoreMe, Instacarro, Letgo, OLX และ Rebag รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.fjlabs.com/

ที่มา: Shedul.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest