เมเจอร์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พาผู้โชคดีจากงาน Major-Mama present Jurassic Expo 2018: SAVE DINOSAURS ร่วมทริป Jurassic ถิ่นดีโน่ ไดโนเสาร์สะออน ขอนแก่น-กาฬสินธุ์

ศุกร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๐๓
ปิดฉากความสำเร็จไปเรียบร้อยสำหรับงาน Major-Mama present Jurassic Expo 2018: SAVE DINOSAURS ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 7-10 มิถุนายนที่ผ่านมา นิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ได้นำผู้โชคดีจากการร่วมกิจกรรมภายในงาน 18 ครอบครัว จำนวน 54 คน ร่วมทริปท่องเที่ยว "Jurassic ถิ่นดีโน่ ไดโนเสาร์สะออน ขอนแก่น-กาฬสินธุ์" ออกเดินทางพร้อมร่วมกิจกรรมสุดประทับใจแบบจัดเต็ม 3 วัน 1 คืน

ขบวนผู้โชคดีทั้งหมดเริ่มออกเดินทางอย่างตื่นเต้นด้วยรถไฟขบวนใหม่ เส้นทางอุดรมรรคาสู่จังหวัดขอนแก่น การนอนบนรถไฟถือเป็นประสบการณ์ครั้งใหม่ของหลายๆคนในครั้งนี้ ถึงขอนแก่นเช้าวันที่ 2 ของทริปเริ่มต้นที่อุทยานไดโนเสาร์ศรีเวียง แหล่งรวมหุ่นไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์เท่าขนาดจริง สามารถเคลื่อนไหว และส่งเสียงร้องได้ท่ามกลางฉากหลังของเทือกเขาภูเวียงอันสวยงาม ทำเอาเด็กๆที่ได้เห็นบรรดาไดโนเสาร์ต่างตื่นเต้นไปตามๆกัน หลังจากเดินเล่นถ่ายรูปเซลฟี่กับบรรดาไดโนเสาร์กันครบแล้วเดินทางไปต่อที่ ศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ หรือพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์แห่งแรกของประเทศไทย โดยมี สมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้การต้อนรับ สำหรับพิพิธภัณฑ์ดังกล่าวได้จัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือของกรมทรัพยากรธรณี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และจังหวัดขอนแก่น เพื่อเป็นแหล่งศึกษาค้นคว้าของนักวิชาการ สำหรับให้การศึกษาแก่เยาวชน รวมทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่น เมื่อทุกท่านเดินทางมาถึงเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์เรียนเชิญทุกท่านเข้าฟังประวัติความเป็นมาของพิพิธภัณฑ์ หลังจากนั้นได้แบ่งผู้โชคดีออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อร่วมกิจกรรมทั้ง 2 ฐาน ได้แก่ ฐานที่ 1 ชมการจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ตั้งแต่เรื่องราวการกำเนิดจักรวาลและโลก, ความรู้เรื่องหินและแร่, การค้นพบฟอสซิลไดโนเสาร์ในประเทศไทย และชมสวนไดโนเสาร์หลากสายพันธุ์จนถึงการสูญพันธุ์ของไดโนเสาร์ ฐานที่ 2 เรียนรู้และฝึกทดลองทำ "ผ้ามัดย้อมลายไดโนเสาร์" งานหัตถกรรมที่ระลึก มีเอกลักษณ์เฉพาะโดดเด่นด้วยการมัดย้อมผ้าเป็นรูปไดโนเสาร์ "น้องโย่ง" ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน่ ไดโนเสาร์สกุลใหม่ของโลกที่ค้นพบเป็นครั้งแรกที่ จ.ขอนแก่น ที่จะให้เด็กๆได้ปลดปล่อยฝีมือและไอเดียสร้างสรรค์ผ้ามัดย้อมลายไดโนเสาร์น้องโย่งนำกลับไปเป็นที่ระลึก หลังจากทำกิจกรรมในแต่ละฐานเสร็จเรียบร้อยเจ้าหน้าที่พาทุกท่านออกเดินทางไปสู่จังหวัดกาฬสินธุ์ เมืองไดโนเสาร์ เพื่อร่วมงาน "ปาร์ตี้ไดโนเสาร์สะออน" ณ โรงแรมริมปาว ภายในงานคุณพ่อคุณแม่และเด็กๆต่างเพลิดเพลินไปกับเกมต่างๆภายในงาน เช่น ตักไข่ไดโนเสาร์, ปาลูกโป่งไดโนเสาร์ และจับคู่ไดโนเสาร์ รวมทั้งกิจกรรมจากมาสคอตไดโนเสาร์บนเวที ที่มาช่วยสร้างสีสัน เรียกเสียงหัวเราะ ความสนุกสนาน และความประทับใจได้เป็นอย่างดี

สำหรับในวันที่ 3 พาไปแวะชมสวนไดโนเสาร์สหัสขันธ์ สวนสาธารณะริมถนนสายไดโนเสาร์ ที่เต็มไปด้วยไดโนเสาร์ฝูงใหญ่หลากหลายสายพันธุ์ และพาไปลุยกันต่อที่ พิพิธภัณฑ์สิรินธร พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ที่สมบูรณ์ที่สุดในอาเซียน ตื่นตาตื่นใจไปกับเทคโนโลยีการจัดแสดงถึงจุดกำเนิดของโลกยุคไดโนเสาร์จนกระทั่งสูญพันธุ์, ชมหลุมขุดค้นจริงขนาดใหญ่ที่พบซากฟอสซิลไดโนเสาร์ "ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน่" ซึ่งมีความสมบูรณ์ที่สุดในอาเซียน และฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์จำนวนมากถึง 7 ตัว ก่อนเดินทางกลับได้พาทุกท่านไปเยี่ยมชม ชุมชนไดโนโรด ถนนวัฒนธรรมที่มีเส้นทางความยาวกว่า 1 กิโลเมตร มีการจำหน่ายสินค้าภูมิปัญญา สินค้าพื้นเมือง เช่น เสื่อลายไดโนเสาร์ ตุ๊กตาไดโนเสาร์ ขนมเล็บไดโนเสาร์ เสื้อยืดลายไดโนเสาร์ และผ้าพื้นเมืองรูปแบบต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีการแสดงพื้นบ้านจากกลุ่มผู้สูงอายุในชุมชน ที่เรียกว่า การเต้นคองก้าสหัสขันธ์ ทำเอาบรรดาผู้โชคดีทั้งคุณพ่อ คุณแม่และเด็กๆ ต่างพากันเต้นรำตามจังหวะอย่างสนุกสนาน หลังจากนั้นพาทุกท่านเดินทางกลับสู่กรุงเทพมหานครโดยสวัสดิภาพเรียกได้ว่าทริปนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความสนุกสนาน เสียงหัวเราะที่ทุกท่านจะเก็บไว้เป็นภาพความทรงจำ และความประทับใจ สามารถติดตามกิจกรรมดีๆจากเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ที่พร้อมแจกความสุข และรอยยิ้มให้ลูกค้าทุกท่านตลอดทั้งปีได้ที่ www.majorcineplex.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4