“ก้าวสู่ 31 ปี บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับโรงพยาบาลพญาไท 2 จัดโครงการ Alarm Center กู้ชีวิตฟื้นคืนชีพนำความรู้สู่ประชาชน”

ศุกร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๙
"ก้าวสู่ 31 ปี บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับโรงพยาบาลพญาไท 2 จัดโครงการ Alarm Center กู้ชีวิตฟื้นคืนชีพนำความรู้สู่ประชาชน"

นำร่องฝึกภาคปฎิบัติตำรวจท่องเที่ยวกว่า 50 นาย เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและประชาชน

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2561 เวลา 14.00 – 16.00 น.

ณ โถงกิจกรรม อาคารบี โรงพยาบาลพญาไท 2 (สนามเป้า)

เพราะด้วยสถิติการเกิดอุบัติเหตุในไทยนั้น ช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมากรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผยสถิติอุบัติเหตุระหว่างวันที่28 ธ.ค. 60 ถึง 3 ม.ค. 61 เกิดอุบัติเหตุรวม 3,841 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 423 ราย ผู้บาดเจ็บ 4,005 คน ยังไม่นับรวมอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในบ้าน หรือการมีผู้ป่วยที่มีภาระเสียงด้านโรคหัวใจ โรคสมอง ด้วยเหตุนี้จึงเกิดโครงการ "Alarm Center กู้ชีวิตฟื้นคืนชีพนำความรู้สู่ประชาชน" เพื่อขยายความรู้สู่ประชาชน

คุณเฉลิมภพ แก่นจัน กรรมการบริหารบริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทศรีตรังฯ เราเป็นผู้นำด้านยางธรรมชาติแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของบริษัทศรีตรังฯ ซึ่งเป็นผู้ผลิตถุงมือยางทางการแพทย์รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทยและติดอันดับหนึ่งในห้าของโลก เรามีเป้าหมาย คือ ส่งมอบการ "ปกป้องทุกสัมผัส ด้วยความห่วงใย" สู่ทุกชีวิตทั่วโลก โดยถุงมือยางจะช่วยปกป้องเราทุกช่วงเวลาในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นด้านการแพทย์ อาหาร และงานด้านอื่นๆ เราจึงให้ความสำคัญในการสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด ในโอกาสครบรอบ 31 ปี จึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลพญาไท 2 ในการจัดโครงการที่มุ่งเน้นให้ประชาชนมีพื้นฐานความรู้ในด้านการช่วยเหลือครอบครัว และผู้อื่นในภาวะวิกฤต สำหรับโครงการนี้ทางบริษัทฯ ให้การสนับสนุนถุงมือยางทางการแพทย์คุณภาพดีสำหรับการจัดทำอุปกรณ์ปฐมพยาบาล (First Aid Kit) ซึ่งมีประโยชน์และจำเป็นในการมีติดไว้ประจำบ้าน พร้อมทั้งสนับสนุนด้านการผลิตสื่อให้ความรู้แก่ประชาชนในด้านการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินหรือเหตุที่ไม่คาดคิด ที่เข้าใจง่าย อาทิ VDO Content การช่วยเหลือผู้ป่วยหัวใจวายเฉียบพลัน การปฐมพยาบาลผู้ป่วยกระดูกหัก ช่วยชีวิตเด็กจมน้ำ การใช้อุปกรณ์ห้ามเลือด เป็นต้น

คุณอัฐ ทองแตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล กล่าวว่า เราพบว่าเหตุการณ์ไม่คาดคิดมักเกิดขึ้นได้ทุกวัน ไม่เลือกเวลา ไม่เลือกสถานที่ และในฐานะของลูกที่ต้องดูแลคุณพ่อคุณแม่ ฐานะพ่อที่ต้องดูแลลูก ๆ หากเกิดขึ้นกับคนที่ใกล้ชิดหรือคนในครอบครัว

การมีพื้นฐาน และรู้หลักในการช่วยเหลืออย่างถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และที่สำคัญไปกว่านั้น ในฐานะที่โรงพยาบาลพญาไท-เปาโล เป็นผู้ให้บริการดูแลสุขภาพ ซึ่งมีความพร้อมทั้งทีมแพทย์ พยาบาล จึงได้ริเริ่มโครงการ Phyathai Alarm Center ขึ้น โดยโครงการนี้เน้นให้ความรู้พื้นฐานการช่วยเหลือชีวิตและการปฐมพยาบาลได้อย่างถูกวิธี มากกว่าการรอคอยความช่วยเหลืออย่างเดียว โครงการนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากถ้าได้รับความรู้จากทีมที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญ

นพ.อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท 2 กล่าวว่า โรงพยาบาลพญาไท 2 เดินหน้าสู่ศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศด้านการรักษา (Center of Excellence) ที่พร้อมให้บริการในกลุ่มผู้ป่วยกลุ่มโรคหัวใจ โรคสมอง และผู้ป่วยที่ได้รับอุบัติเหตุรุนแรง โดยผู้ป่วยในกลุ่มดังกล่าวควรได้รับความช่วยเหลืออย่างถูกวิธี เพื่อให้มีชีวิตรอด จึงได้นำโครงการที่คุณอัฐ ทองแตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล มาต่อยอดและในโอกาสครบรอบ 31 ปี จึงได้ร่วมกับบริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) พันธมิตรทางธุรกิจด้านการผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ ร่วมเปิดโครงการ Alarm Center กู้ชีวิตฟื้นคืนชีพนำความรู้สู่ประชาชน" โดยให้ความรู้การช่วยฟื้นคืนชีพด้วยการปั๊มหัวใจ (CPR) ให้แก่ประชาชนและกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจของโรงพยาบาลฯและบริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน)การฝึกอบรมจะอยู่ภายใต้การกำกับดูแลจากทีมแพทย์และพยาบาลที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ CAMTS (The Commission on Accreditation of Meditation of Medical Transport System) ซึ่งเป็นมาตรฐานการเคลื่อนย้ายทางบกและทางอากาศ

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจท่องเที่ยวมีส่วนสำคัญที่ต้องดูแลประชาชนไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ นอกเหนือจากการดูแลให้ประชาชนปลอดภัยจากอาชญากรรม หรือสิ่งผิดกฎหมายแล้ว ในฐานะตำรวจท่องเที่ยวมีหน้าที่ให้บริการพี่น้องประชาชนในทั่วประเทศ และในพื้นที่ท่องเที่ยวที่มีความเสี่ยงด้านอุบัติเหตุ เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดต่าง ๆ ความรู้ขั้นพื้นฐานในการช่วยเหลือถือเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้เราจึงได้นำตำรวจท่องเที่ยว จำนวน 45 นาย เข้ารับการอบรมหลักสูตรปั๊มหัวใจหรือ CPR และถือเป็นหน่วยงานนำร่องที่นำความรู้นี้ไปใช้ประโยชน์ได้จริง เพื่อดูแลทุกข์ สุขให้กับประชาชน และช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย สู่สายตาชาวโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4