ภาพข่าว: กลุ่มธุรกิจศูนย์อาหาร Central Group ร่วมกับสำนักบริหารแรงงานต่างด้าว จัดงานเสวนา ภายใต้หัวข้อ “การจัดการแรงงานต่างด้าว

ศุกร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๓๔
เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด โดยกลุ่มธุรกิจศูนย์อาหาร Central Group (เซ็นทรัลพัฒนา โรบินสัน ท็อปส์ และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล) ร่วมกับ สำนักบริหารแรงงานต่างด้าว จัดงานเสวนา ภายใต้หัวข้อ "การจัดการแรงงานต่างด้าว" ครอบคลุมทั้งขอบข่ายการทำงานของแรงงานต่างด้าวในศูนย์อาหาร รวมถึงให้คำแนะนำด้านเอกสาร กรณีปรับเปลี่ยนนายจ้าง ฯลฯ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่นายจ้างและแรงงานต่างด้าว และคำนึงถึงการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวให้มีประสิทธิภาพร่วมกันภายใต้กฎหมายแรงงานไทย

ภายในงานเป็นการให้ความรู้ความเข้าใจวิธิปฏิบัติของนายจ้างและลูกจ้าง ซึ่งประกอบด้วยขอบข่ายการทำงานของแรงงานต่างด้าวในศูนย์อาหาร โดยเน้นเรื่องรายละเอียดของคเอกสารที่แรงงานต่างด้าวต้องมีให้ครบถ้วน เพื่อทำความเข้าใจร่วมกันในปัญหาการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว เช่น กรณีนายจ้างกับโควต้าไม่ตรงกัน การปรับเปลี่ยนนายจ้างต้องดำเนินการแจ้งเปลี่ยนนายจ้างภายใน 15 วัน หากไม่ดำเนินการมีโทษปรับ 20,000 บาท และ หน่วยงานที่สามารถเข้าตรวจ/จับ/ปรับ พร้อมทั้งบทลงโทษทั้งนายจ้างและลูกจ้าง กรณีฝ่าฝืน และปฏิบัติไม่ถูกต้องตามกฎหมายไทย ทั้งทางแพ่งและอาญา ยกตัวอย่าง กรณีที่นายจ้าง จ้างลูกจ้างที่ไม่มีใบอนุญาต มีโทษ ปรับ 10,000-100,000 บาท และลูกจ้างต่างด้าว จะต้องถูกส่งกลับประเทศ พร้อมทั้งห้ามจ้างคนต่างด้าวทำงานเป็นเวลา 3 ปี ทั้งหมดนี้เพื่อแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้น หากนายจ้างและลูกจ้างดำเนินการไม่ถูกต้องจะมีผลให้การค้าขายต้องสะดุดลงและส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ โดยภายในงานได้รับเกียรติจากคุณภัทรวุธ เภอแส, คุณภัทรา ทรัพยะประภา, คุณชุลีพร เหล่านิยมไทย, คุณบงกต สุวรรณชีพ และ คุณชลฉัตร ลภัสรดาพงศ์ ร่วมงาน ณ ห้องเพนเนอรี่รูม โรงแรมเซ็นทารา วอเตอร์เกทประตูน้ำ

รายชื่อบุคคลในภาพ (จากซ้ายไปขวา)

คุณภัทรวุธ เภอแสละ ผู้อำนวยการสำนักบริหารแรงงานต่างด้าว

คุณภัทรา ทรัพยะประภา ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานธุรกิจอาหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา

คุณชุลีพร เหล่านิยมไทย ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม บจ.เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล

คุณบงกต สุวรรณชีพ ผู้จัดการแผนกศูนย์อาหาร บมจ.โรบินสัน

คุณชลฉัตร ลภัสรดาพงศ์ GM Food & Beverage Operation เซ็นทรัลดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้