พาณิชย์ฯ พร้อมจัดโชว์สุดยอดสินค้าดีของเด่นทั่วไทย ดึงผู้ประกอบการฐานราก จากทั่วประเทศมาแสดงศักยภาพในงาน 'MOC Biz Club Expo 2018’ ระดับประเทศ

ศุกร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๕
กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดงาน 'MOC Biz Club Expo 2018' มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย (ระดับประเทศ) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 29 กรกฎาคม 2561 ณ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อประกาศศักยภาพของเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้ประเทศ รวมถึงสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานราก พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจไทยไปสู่เวทีการค้าระดับโลก

นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย (ระดับประเทศ) ว่า งานในวันนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบธุรกิจและบริษัทชั้นนำของไทยนำสินค้าของดีระดับประเทศเข้ามาร่วมจัดแสดง และจำหน่ายกว่า 400 ธุรกิจ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อต่อยอดนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยแนวคิดเสริมสร้างและยกระดับธุรกิจฐานรากที่กระจายอยู่ทุกภูมิภาคให้เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ พร้อมที่จะก้าวไปสู่ตลาดในระดับโลก โดยชูสินค้าที่มีความโดดเด่น เน้นอัตลักษณ์ของความเป็นไทยจากแต่ละท้องถิ่นมาเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เพื่อดึงรายได้เข้าสู่ประเทศ ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจไทย โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า มีแนวทางในการขับเคลื่อนนโยบายเพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยในระดับท้องถิ่น ด้วยการสร้างกลุ่มเครือข่ายธุรกิจ 'MOC Biz Club' ขึ้นในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 11,000 ราย และมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยมุ่งหวังให้เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club เป็นศูนย์รวมของกลุ่มธุรกิจที่จะคอยช่วยเหลือเกื้อกูล เป็นพี่เลี้ยง และที่ปรึกษาให้แก่ Micro SMEs หรือคนตัวเล็ก ผ่านการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจทั้งระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค และระดับประเทศ โดยดำเนินงานในรูปแบบ 'ประชารัฐ' ซึ่งมีพาณิชย์จังหวัดเป็นแกนกลางในการร่วมกันคิด พัฒนา และดำเนินกิจกรรมที่สอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริงของผู้ประกอบการในแต่ละพื้นที่

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้การส่งเสริมสนับสนุนเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการจัดงาน 'MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย' ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยแสดงศักยภาพและเสริมสร้างขีดความสามารถให้สมาชิก MOC Biz Club โดยการจัดงานตลอดทั้ง 4 วัน ประกอบไปด้วย

1) การแสดงและจำหน่ายสินค้าของดีของเด่น และอาหารเลิศรส 4 ภาค จากเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ และเส้นทางสายไหม พบผลิตภัณฑ์ผ้าไหมซึ่งมีความโดดเด่นของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

2) การเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) เพื่อสร้างโอกาสทางการค้า และพบปะพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ

3) การให้คำปรึกษาแนะนำธุรกิจโดยผู้เชี่ยวชาญ/ผู้มีประสบการณ์เฉพาะด้าน เช่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริหารจัดการ การตลาด การเงิน

4) การสัมมนา/เสวนา และเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ เพื่อสร้างองค์ความรู้ ในการพัฒนาศักยภาพทางการตลาด และมาตรฐานการประกอบธุรกิจอย่างมืออาชีพ

งานมหกรรม 'MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย' ระดับประเทศ เป็นการนำสินค้าของดีทั่วไทยจากเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club กว่า 400 ธุรกิจ จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศมาแสดงและจัดจำหน่ายโดย ภาคเหนือ นำสินค้าขึ้นชื่อมาจำหน่าย เช่น กระเทียมดำลำพูน, เซรามิคและเครื่องเงินทรงคุณค่า, ผ้าทอมือลายโบราณฯ ภาคกลางและภาคตะวันออก เช่น ชาหม่อนออร์แกนิค, ครกหินอ่างศิลา, เครื่องเบญจรงค์ เป็นต้น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ข้าวหอมมะลิ 105, ผ้าไหมมัดหมี่ 6 ตะกอ,ฝ้ายทอมือ ภาคใต้ เช่น ผ้าบาติกโบราณ, ไข่มุกอันดามัน และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ภายในงานยังยกร้านอาหารเลิศรสกว่า 100 ร้านจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศมาให้เลือกชิมอย่างจุใจ พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมในแต่ละภูมิภาค และพลาดไม่ได้กับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง กัน-นภัทร, ปุยฝ้าย-ณัฎฐพัชร์ และ ฝน ธนสุนธร นั่งชมแบบติดเวที ไม่มีค่าใช้จ่าย รวมถึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบธุรกิจที่ต้องการต่อยอดธุรกิจ และมองหาพันธมิตรทางการค้า ซึ่งภายในงานมีนักลงทุน นักธุรกิจทั้งของไทยและต่างประเทศ รวมถึงห้างร้านชั้นนำมากมายทั้ง Online และ Offline เข้าร่วมเจรจาธุรกิจในงาน

อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวเพิ่มเติมว่า "เชื่อมั่นว่างาน MOC Biz Club Expo 2018 : มหกรรมเชื่อมโยงการค้าของดีทั่วไทย จะเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมผู้ประกอบการไทย เสริมสร้างขีดความสามารถและขยายช่องทางการตลาดช่วยสร้างรายได้และมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลอดจนสนับสนุนเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ให้เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก คอยช่วยเหลือและเป็นที่ปรึกษาให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย หรือ Micro SME ผ่านการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ ซึ่งจะร่วมเสริมสร้างความเข้มแข็งและเชื่อมโยงกันในเครือข่าย สร้างพันธมิตรทางการค้า พร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้นำไปสู่การพัฒนาธุรกิจร่วมกันเพื่อกระตุ้นและผลักดันการเติบโตของเศรษฐกิจไทยไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนร่วมกัน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้