“สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย” ร่วมกับ “โมโน กรุ๊ป” จัดการแข่งขัน “FIBA U18 ASIAN CHAMPIONSHIP 2018” คู่เปิดสนาม “ทีมชาติไทย” ปะทะ “ทีมชาติออสเตรเรีย”

จันทร์ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๕๐
บริษัท โมโน สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในเครือโมโนกรุ๊ป ได้ดำเนินการสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาบาสเกตบอลมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้กีฬาบาสเกตบอลของประเทศไทยมีชื่อเสียงและผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับอาเซียน อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนกีฬาบาสเกตบอลแบบครบวงจร ล่าสุดกับการแข่งขัน "FIBA U18 Asian Championship 2018" การแข่งขันสำหรับเยาวชนระดับเอเชียมีอายุต่ำกว่า 18 ปี จากทั้งหมด 16 ประเทศ คือ 1.Thailand (ไทย), 2.United Arab emirates (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์), 3.Syria (ซีเรีย), 4.Indonesia (อินโดนีเซีย), 5.CHINESE Taipei (ไทเป), 6.Japan (ญี่ปุ่น), 7.New Zealand (นิวซีแลนด์), 8.Philippines (ฟิลิปปินส์), 9.Australia (ออสเตรเรีย), 10. China (สาธารณรัฐประชาชนจีน) , 11.Korea (เกาหลี), 12. Iran (อิหร่าน), 13. Bahrain (บาห์เรน), 14. Lebanon (เลบานอน), 15. Kazakhstan (คาซัคสถาน) และ 16.India (อินเดีย) ซึ่งในวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคมนี้ เวลา 14.30 น. จะเป็นพิธีเปิดสนาม และเวลา 15.30 น. เป็นการแข่งขันคู่เปิดสนามระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติออสเตเรีย

สำหรับการแข่งขัน "FIBA U18 Asian Championship 2018" เป็นการแข่งขันของทีมบาสเกตบอลระดับเยาวชนทั่วเอเชีย ซึ่งทีมชนะเลิศ 4 ทีม จะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป คือการแข่งขัน "FIBA Under - 19 Basketball Worldcup" ต่อไป ซึ่งพิธีเปิดสนามได้รับเกียรติจาก คุณภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการการจังหวัดนนทบุรี, คุณนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ คุณจิรัญ รัตนะวิริยะชัย ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท โมโนสปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ร่วมกันทำพิธีเปิดการแข่งขัน FIBA U18 Asian Championship 2018" ณ สนามสเตเดียม29 ถนนชัยพฤกษ์

สำหรับการแข่งขัน "FIBA U18 Asian Championship 2018" จะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม จำนวน 4 แมตช์ และใช้สนามในการแข่งขัน ทั้งหมด 2 สนาม ได้แก่ สนามไทยญี่ปุ่นดินแดง และ สนามสเตเดี้ยม29 โดยสนามไทยญี่ปุ่นดินแดง จะเป็นสนามที่ใช้ในการแข่งขันในรอบที่ 1 และรอบที่ 2 (ช่วงวันที่ 5-7 สิงหาคม) โดยแข่งแบบพบกันหมด จากนั้นจะนำทีมที่ 1 และทีมที่ 2 ที่ผลงานดีที่สุดจะได้เข้ารอบต่อไป และไปแข่งขันในสนามที่ 2 ที่สนามสเตเดี้ยม29 ซึ่งจะเป็นสนามที่ใช้แข่งขันในรอบรองชนะเลิศ (Playoffs) และรอบชิงชนะเลิศ (Finals) ต่อไป

ส่วนใครที่อยากชมสดๆ สามารถซื้อบัตรเช้าชมได้ในราคา 100 บาท ซื้อบัตรได้ที่หน้าสนามหรือซื้อผ่านทาง ticket.mthai.com หรือ [email protected] และCall center: 02-1014742 สำหรับน้องๆที่มีอายุไม่เกิน 16 ปี (แสดงบัตรประชาชน) สามารถรับตั๋วเข้าชม หรือจะรับชมสดๆ ได้ทางช่อง MONO29 และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทุกคู่ได้ทางเว็บไซต์ basketball.mthai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4