แพนดอร่า มุ่งมั่นใช้ไทยเป็นฐานการผลิตป้อนตลาดโลก เปิดอาคารผลิตเครื่องประดับอัญมณีสีเขียวทันสมัยที่สุดในโลกพร้อม LEED ระดับทอง

จันทร์ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๓
แพนดอร่า หนึ่งในแบรนด์เครื่องประดับอัญมณีใหญ่ที่สุดของโลก ที่มีฐานการผลิตในประเทศไทยเพียงประเทศเดียว ตอกย้ำนโยบายภาครัฐมุ่งดำเนินธุรกิจควบคู่การรักษาสิ่งแวดล้อมเปิดอาคารฝ่ายผลิตสีเขียวแห่งใหม่การันตีด้วยมาตราฐาน LEED ระดับทอง จากสภาอาคารเขียวแห่งสหรัฐอเมริกา

ด้วยความตั้งใจในการรังสรรเครื่องประดับที่ผสานทั้งศาสตร์และศิลป์ผ่านช่างฝีมือชาวไทยกว่า 13,200 คน มายาวนานกว่า 29 ปี จนถึงวันนี้เครื่องประดับของแพนดอร่าทุกชิ้น ได้สร้างแรงบันดาลใจและสร้างความสุขให้ผู้หญิงในการสร้างสรรค์และแสดงออกถึงความเป็นตัวตนของพวกเธอมาแล้วกว่า 100 ประเทศใน 6 ทวีปทั่วโลก ทำให้เครื่องประดับของแพนดอร่ายังคงครองใจผู้หญิงทั่วโลกอย่างไม่เสื่อมคลาย

สอดรับกับความต้องการเครื่องประดับแพนดอร่าของตลาดโลกที่ยังคงมีเพิ่มมากขึ้นในทุกปี บริษัท แพนดอร่า โพรดักชั่น จำกัด จึงได้สร้างอาคารผลิตเครื่องประดับที่ทันสมัยที่สุดแห่งแรกของโลกขึ้น ณ นิคมอัญธานี กรุงเทพมหานคร คือ อาคาร AAA (ทริปเปิ้ลเอ) ซึ่งอาคารผลิตสีเขียวแห่งนี้ได้รับการการันตีมาตราฐานความเป็นผู้นำด้านการใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่าและการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือ มาตรฐาน LEED ระดับทอง จากสภาอาคารสีเขียวแห่งสหรัฐอเมริกา (U.S. Green Building Council(R)) ซึ่งสะท้อนถึงความใส่ใจของแพนดอร่าที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและชุมชนโดยรอบอย่างยั่งยืน ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการผลิตเครื่องประดับคุณภาพสูงในราคาที่สามารถครอบครองได้

มร. นีลส์ เฮแลนเดอร์ รองประธานอาวุโสสายงานการผลิตและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แพนดอร่า โพรดักชั่น จำกัด เปิดเผยว่า "อาคาร AAA เป็นอาคารสูง 4 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอย 20,000 ตารางเมตร พร้อมสวนบนดาดฟ้า ระหว่างการก่อสร้างได้มีการควบคุมผลกระทบที่อาจส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมโดยรอบให้น้อยที่สุด เริ่มตั้งแต่การออกแบบอาคาร การเลือกสถานที่ตั้งอาคาร การใช้วัสดุในการก่อสร้าง การวัดคุณภาพอากาศภายในอาคาร การติดตั้งระบบต่างๆ ภายในอาคาร อาทิ ระบบน้ำ ระบบไฟ LED ระบบทำความเย็น เป็นต้น เพื่อให้มีการใช้น้ำ ไฟฟ้า และพลังงานหมุนเวียนภายในอาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้อาคาร AAA สามารถลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้กว่า 20% และลดการใช้น้ำกว่า 47%"

น้ำเสียที่เกิดจากกระบวนการล้างปูนออกจากต้นเงินต้นทองได้นำไปบำบัดก่อนหมุนเวียนกลับมาใช้ในอาคารใหม่ ระบบเครื่องขัดหินขัดผ้าแบบแยกเดี่ยวช่วยลดการใช้ไฟฟ้าลงได้อย่างมาก เนื่องจากมีการออกแบบเชื่อมต่อเครื่องขัดหินขัดผ้ากับเครื่องดูดผงฝุ่นเข้าด้วยกันแบบ 1 ต่อ 1 โดยสามารถปิดสวิตซ์ได้ในแต่ละยูนิตเมื่อไม่ใช้งาน และวัสดุก่อสร้างของอาคาร AAA กว่า 38 % สามารถนำไปรีไซเคิลได้ใหม่ รวมทั้งขยะที่ได้จากการก่อสร้างอาคารทั้งหมดได้ถูกส่งต่อไปรีไซเคิลเพื่อคัดแยกประโยชน์แทนการนำไปถมดินที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม

"การเปิดอาคารผลิตของแพนดอร่าในกรุงเทพมหานครเพิ่มเติมครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของแพนดอร่าว่า เรายังคงปักหลักดำเนินธุรกิจในประเทศไทยที่เป็นฐานการผลิตแห่งเดียวของแพนดอร่าเพื่อป้อนตลาดโลก ตามวิสัยทัศน์แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องประดับอัญมณีที่ส่งมอบประสบการณ์อันพิเศษสุดให้แก่ผู้หญิงทุกคน ควบคู่ไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการผลิตอย่างต่อเนื่อง ด้วยโครงสร้างพื้นฐานอันแข็งแกร่งของแพนดอร่า ผสานกับศักยภาพของช่างฝีมือชาวไทยรวมทั้งทีมงานแพนดอร่าทั่วโลก ผมเชื่อมั่นว่าแพนดอร่าจะเดินหน้าสู่ผู้นำด้านการผลิตและส่งออกของวงการจิวเวลรี่ระดับโลก และเติบโตอย่างยั่งยืนตามเป้าหมายได้อย่างแน่นอน" มร. นีลส์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ