ต้นกล้า ฟ้าใส ร้านอาหารที่ให้มากกว่าความอร่อย

อังคาร ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๙
สำหรับสายเฮลตี้เรื่องออกกำลังกายที่ว่าสำคัญแล้ว เรื่องกินนับว่าเป็นเรื่องใหญ่ไม่แพ้กัน เราจึงควรเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ร้านต้นกล้าฟ้าใส ร้านอาหารเพื่อสุขภาพสไตล์ Vegan หรือ มังสวิรัติ จะพาให้คุณอร่อยที่สมอง อิ่มที่หัวใจ ห่างไกลความเจ็บป่วย พร้อมเสิร์ฟอาหารรสชาติเยี่ยมไม่เหมือนใคร ด้วยวัตถุดิบคุณภาพที่คัดสรรจากสวนท้องถิ่นตามแนวคิด From Farm To Fork (จากสวนสู่ส้อม) ไม่มีส่วนผสมของผลิตภัณฑ์จากสัตว์เลยแต่ดีต่อสุขภาพ อุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร และสรรพคุณเจ๋งๆ ของผักและสมุนไพรที่ใช้ รับรองว่าได้ทั้งความอร่อย และคุณค่าทางอาหารอย่างครบครัน เพราะแต่ละเมนูเกิดจากความใส่ใจในทุกขั้นตอนโดยเชฟมืออาชีพมากฝีมือซึ่งคิดค้นเมนูร่วมกับเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและพืชสมุนไพรโดยเฉพาะ ผสมผสานกับภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย ภายใต้คำแนะนำของการแพทย์แผนไทยประยุกต์ศิริราช

ในเดือนสิงหาคมนี้ ต้องยกให้เป็นเดือนของคุณแม่ มาร่วมสร้างบรรยากาศอบอุ่นในครอบครัวด้วยการพาคุณแม่มาทานอาหารสุขภาพที่ ร้านต้นกล้าฟ้าใส เราขอนำเสนอเมนูสุดพิเศษให้คุณได้ตอบแทนความรักของคุณแม่ กับชุดเมนูที่ช่วยชะลอวัย ดูแลสุขภาพผิวจากภายในสู่ภายนอก อย่าง Beautiful Mom Set (499 บาท) เริ่มด้วยเมนู 'เต้าหู้ผัดเปรี้ยวหวาน' ที่รวมพืชผักหลากสีมีฤทธิ์ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความร่วงโรยแห่งวัย จานนี้ได้สีสันสดใสจากมะเขือเทศ สับปะรด พริกหวาน เกาลัด และหอมใหญ่ ซึ่งเต็มไปด้วยวิตามินซี แคโรทีนอยด์ (carotenoids) สารเควอเซทิน (quercetin) ซีลิเนียม (selenium) และวิตามินอี ที่จัดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระตัวการเร่งความแก่นั่นเอง

เติมความแซ่บกับอีกหนึ่งเมนู 'แกงเผ็ดเห็ดย่าง' สูตรเด็ดที่นอกจากมีเห็ดย่างหอมกรุ่นแล้ว ยังมีผักผลไม้หลากหลายชนิด มะเขือเทศ, ลูกเกด และสับปะรด เมนูนี้มีไขมันดีจากกะทิที่ช่วยส่งเสริมให้ร่างกายดูดซึมไลโคปีน (lycopene) ซึ่งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระในมะเขือเทศได้ดีขึ้นด้วย

เสิร์ฟพร้อมเมนูขนมหวาน 'ขนมกล้วยบีทรูท' ที่นอกจากรสชาติกลมกล่อมจากกล้วยเนื้อนุ่ม สียังสวยด้วยบีทรูทที่มีสารสีแดงอมม่วงชื่อบีต้าไซยานิน (betacyanins) ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ และสารไนเทรต (nitrate) ที่มีฤทธิ์ช่วยควบคุมความดันโลหิตและเพิ่มสมรรถนะในการออกกำลังกายด้วย

ตบท้ายความอร่อยด้วยสุดยอดเครื่องดื่ม 'น้ำผักผลไม้สกัดเย็น' สูตรบำรุงผิว จากส่วนผสมของทับทิม น้ำฟักข้าว แตงโมและดอกอัญชันที่ผสมผสานกันแล้วได้คุณประโยชน์และรสชาติที่เข้ากันอย่างลงตัว

นอกจากเมนูสำหรับคุณแม่แล้ว ยังมีเมนูแนะนำให้คุณได้ลิ้มลองอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น เทมเป้ทอดกับซอสมาโยสามรส (165 บาท) เมนูทานเล่น เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี ด้วยรสชาติอร่อยเคี้ยวมัน และจัดเต็มด้วยโปรตีนคุณภาพ เสิร์ฟพร้อมซอสมาโย ถึง 3 รส ให้เลือกจิ้ม รับรองว่าอร่อยทุกรส ทานเพลินหยุดไม่อยู่แน่นอน

ข้าวยำต้นกล้าฟ้าใส (136 บาท) หรอยหนัด...อีกเมนูสีสันสดใสที่มีเส้นใยอาหารสูง โซเดียมน้อยไม่โหลดตับไต อัดแน่นด้วยประโยชน์เต็มพิกัดจากพืชผักสมุนไพร ตัวข้าวคือข้าวเบญจกระยาทิพย์งอก ที่มีสารกาบา (GABA) ดีต่อสมอง ช่วยผ่อนคลายความกังวล เสิร์ฟพร้อมบูดูสูตรพิเศษ เห็นผักเยอะอย่างนี้แต่ไม่ต้องกลัว เพราะมีน้ำมันหอมระเหยจากตะไคร้และดอกดาหลาคอยบรรเทาอาการท้องอืด ซึ่งมักเกิดเมื่อรับประทานอาหารจานผักที่มีเส้นใยมาก

แกงคั่วถั่วลูกไก่กับใบชะคราม (115 บาท) เมนูนี้เป็นความเข้ากันของวัตถุดิบอย่าง ถั่วลูกไก่กับคีนวาที่นอกจากเพิ่มรสสัมผัสระหว่างรับประทานแล้ว ยังช่วยเติมคุณค่าโปรตีนกันและกันให้สมบูรณ์ไม่แพ้โปรตีนจากสัตว์เลย และมีวิตามินบีหลากชนิดซึ่งช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง ใบชะครามก็จัดเป็นแหล่งของกรดไขมันโอเมก้า 3 จากพืชซึ่งมีประโยชน์ต่อสมองเช่นกัน เมนูนี้ได้ไขมันดีจากกะทิซึ่งส่วนใหญ่เป็นไขมันอิ่มตัวที่ร่างกายดูดซึมนำไปใช้ได้ทันที รวมทั้งมีเส้นใยอาหารสูง ใครที่ทานเมนูนี้บอกเลยว่าสมองแล่นไอเดียปิ๊งแน่นอน

น้ำพริกมะขามป้อม (145 บาท) เมนูนี้ไขมันต่ำ แถมรสชาติไม่ซ้ำใครแน่นอน ด้วยรสเปรี้ยวอมฝาดอันเป็นเอกลักษณ์ของมะขามป้อม สมุนไพรอายุวัฒนะในตำราอายุรเวท ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ผสมผสานกับความเผ็ดร้อนและความหอมของเครื่องย่างทั้งสาม ได้แก่พริกขี้หนูย่าง, หอมแดงย่าง และกระเทียมย่าง

พล่าฟ้าใส (149 บาท) เมนูสีสันสดใส สุดอร่อยที่ใครมาก็ไม่พลาดที่จะสั่ง อร่อยกลมกล่อมด้วยส้มโอรสละมุน กับเครื่องพล่าที่อุดมไปด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ตะไคร้ หอมแดงและใบมะกรูด คลุกเคล้ากับน้ำยำรสเลิศ จึงอร่อยและอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูอิสระจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซีจากส้มโอ และสารกลุ่มแอนโธไซยานินส์ (anthocyanins) จากดอกดาหลา ดอกอัญชัน และกะหล่ำปลีม่วง รวมทั้งมีกรดไขมันโอเมก้า 3 จากเมล็ดลินินซึ่งดีต่อหัวใจ

สปาเก็ตตี้เพสโต้งาม้อน (155 บาท) เขียวขจี...ดีต่อใจ เพสโต้สูตรใหม่ แทนที่ชีสด้วยของดีจากไทยทั้งงาม้อน เมล็ดมะม่วงหิมพานต์และเมล็ดสนได้อย่างมหัศจรรย์ งาม้อนคือแหล่งกรดไขมันโอเมก้า 3 ชั้นดีจากพืช รวมทั้งยังมีไขมันดีจากเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ที่คอยเสริมทัพในการดูแลหัวใจให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังอร่อยแบบไม่ต้องโหลดตับโหลดไตเพราะมีน้ำตาลและโซเดียมต่ำอีกด้วย

ข้าวอบธัญพืช (119 บาท) ข้าวไรซ์เบอร์รี่อบพร้อมกับคีนวาและถั่วแระญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพ เสริมด้วยความมันจากเกาลัดซึ่งเป็นแหล่งของกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่ช่วยบำรุงหัวใจ และเห็ดหอมที่โดดเด่นในเรื่องการเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย ผัดให้เข้ากันด้วยน้ำมันเมล็ดชาที่มีโอเมกา 9 ดีต่อใจเข้าไปอีก

ยำมังคุดมะเขือม่วง (145 บาท) เมนูพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นมาเฉพาะหน้าฝน นำทัพด้วยราชินีแห่งผลไม้ ที่มีสรรพคุณทางยามากมาย อย่างมังคุด เคียงข้างมากับมะเขือม่วง ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ จากสารสีม่วงแอนโธไซยานิน (Anthocyanin) ในเปลือกมะเขือม่วง เข้ากันกับน้ำยำรสเด็ด จัดเป็นเมนูชะลอวัยดีๆนี่เอง นอกจากนี้ความหวานธรรมชาติของเนื้อมังคุดยังช่วยลดการปรุงรสด้วยน้ำตาลอีกด้วย

และในวันแม่แห่งชาติปีนี้ ร้านต้นกล้า ฟ้าใส ขอชวนลูกๆ ตอบแทนความรักของคุณแม่ ด้วยอาหารเพื่อสุขภาพที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ กับโปรโมชั่นสุดพิเศษให้คุณได้พาคุณแม่และสมาชิกในครอบครัวมารับประทานอาหารที่ร้านต้นกล้า ฟ้าใส ในระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคมนี้ เพียงสั่งอาหารครบ 1,500 บาท รับส่วนลด 50% สำหรับเมนูเทมเป้ทอดกระเทียมพริกไทย ราคา 85 บาท (ราคาปกติ 165 บาท) หรือเมนูเชฟสลัด ราคา 130 บาท (ราคาปกติ 260 บาท)

และเพื่อร่วมฉลองบรรยากาศแห่งความอุ่น ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ เพียงท่านพาคุณแม่มารับประทานอาหารที่ร้านต้นกล้า ฟ้าใส สั่งเครื่องดื่มสกัดเย็น สูตรใดก็ได้ 1 แก้ว รับฟรีอีก 1 แก้วทันที

สำหรับท่านที่สั่งอาหารเดลิเวอรี่ ผ่านทาง Line @tonklafacai ครบ 1,500 บาท รับส่วนลด 50% สำหรับเมนูสลัดคีนวาและอะโวคาโดกับน้ำสลัดสไปซี่เพสโต้ ราคาเพียง 145 บาท (ปกติ 285 บาท) ถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้เท่านั้น

และพิเศษสำหรับท่านที่เป็นสมาชิกร้านต้นกล้า ฟ้าใส ในระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคมนี้ ค่าอาหารทุก 100 บาท จะได้รับคะแนนสะสมพิเศษ 3 คะแนน (ปกติ 1 คะแนน)

มาร่วมดูแลสุขภาพของคุณและคนที่คุณรักด้วยอาหารมังสวิรัติแบบ Vegan ที่ร้านต้นกล้าฟ้าใสกันนะคะ เดินทางมาไม่ยาก ร้านตั้งอยู่ในรั้วเดียวกันกับการแพทย์แผนไทยประยุกต์ศิริราช 153 ถนนพุทธมณฑลสาย 3 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ 10160 โทร 02-444-0444 หรือ 080-499-5442 LINE id: @tonklarfacai Facebook: ต้นกล้า ฟ้าใส Instagram: tonklarfacai

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้