สจล. จับมือ สมาคมไทย - ลาว จัดคอนเสิร์ต “ร่วมส่งน้ำใจ ไปช่วยลาว” ระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยลาว แทนใจคนไทยทั้งประเทศ

อังคาร ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๕
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ร่วมกับ สมาคมไทย - ลาว เพื่อมิตรภาพ กระทรวงการต่างประเทศ จัดคอนเสิร์ตระดมทุน "ร่วมส่งน้ำใจ ไปช่วยลาว" พร้อมเปิดรับบริจาคทุนทรัพย์ ติดปีกความช่วยเหลือจากพี่น้องชาวไทย สู่ผู้ประสบภัยชาวลาว ผ่านบทเพลง และเสียงดนตรีไพเราะ สุดประทับใจ จากคณาจารย์ และนักศึกษา สจล. ไฮไลท์ตำนานนักร้องชื่อดัง จุ๋ม - นรีกระจ่าง พร้อมปิดท้ายการบรรเลงดนตรีคลาสสิก โดยอดีตนายกรัฐมนตรี นายชวน หลีกภัย ทั้งนี้ ภายในงานได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ แสง สุขะทิวง เอกอัครราชทูต สปป.ลาว ประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนรับมอบ

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ร่วมกับ สมาคมไทย - ลาว เพื่อมิตรภาพ กระทรวงการต่างประเทศ ได้จัดกิจกรรมคอนเสิร์ต "ร่วมส่งน้ำใจ ไปช่วยลาว" เพื่อส่งมอบกำลังใจ และทุนทรัพย์ ในการฟื้นสภาพพื้นที่ บ้านเรือนที่เสียหาย ให้กลับคืนสู่สภาพเดิม ผ่านเสียงร้อง และบทเพลงไพเราะจำนวนมาก โดยคณาจารย์ และนักศึกษา สจล. อาทิ เดี่ยวไวโอลินสุดประทับใจ การแสดงดนตรีสนุกสนานในสไตล์ไทย-อีสาน จากวงดนตรีชมรมอีสานสจล. การแสดงดนตรี โดยนักศึกษาวิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต พร้อมกันนี้ ภายในงานยังได้ตำนานนักร้องสไตล์แจ๊สชื่อดังอย่าง จุ๋ม -นรีกระจ่าง คันธมาส ที่มาร่วมขับร้องบทเพลงในคอนเสิร์ตระดมทุนครั้งนี้ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงไฮไลท์พิเศษปิดท้าย โดย อดีตนายกรัฐมนตรี นายชวน หลีกภัย ที่ให้เกียรติเป็นตัวแทนขึ้นบรรเลงแซคโซโฟน ในบทเพลงพระราชนิพนธ์ "รัก" แทนหัวใจชาวไทยทั้งประเทศ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประเทศเพื่อนบ้านผู้ประสบภัยพิบัติ

ที่ผ่านมา สจล. เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วประเทศ ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือพี่น้องประเทศเพื่อนบ้านผู้ประสบภัย ผ่านบัญชีธนาคารของสถาบันฯ และภายในงาน ยังเปิดให้ประชาชนร่วมสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวลาว โดยได้รับการตอบรับ และสนับสนุนที่ดีจากสาธารณชน ตลอดจนภาคีเอกชนจำนวนมาก อาทิ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ฯลฯ ทั้งนี้ สจล. ได้จัดมีพิธีส่งมอบเงินช่วยเหลือรวม 5,050,000 บาท ซึ่งได้ ฯพณฯ แสง สุขะทิวง เอกอัครราชทูต สปป.ลาว ประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนรับมอบ ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวสรุป

ด้าน นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเทศไทย และประเทศลาว เปรียบเสมือนบ้านพี่เมืองน้อง มิตรประเทศเพื่อนบ้านกันอย่างแท้จริง เนื่องจากภาษาที่ใช้นั้นมีความใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก ในสมัยที่ตนยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอยู่ เคยได้รับโอกาสไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศลาว และได้ลงพื้นที่บริเวณแขวงอัตตะปือ และจำปาสัก ทำให้ตนเข้าใจถึงสภาพพื้นที่ว่าเป็นอย่างไร เข้าใจถึงสภาพความเป็นอยู่ และความต้องการของพี่น้องชาวลาวในพื้นที่ดังกล่าว ตนจึงไม่รีรอที่จะร่วมคอนเสิร์ตเพื่อระดมทุนช่วยเหลือในครั้งนี้ อย่างไรก็ดี ในอดีต ตนเคยชื่นชอบการเล่นดนตรีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเป่าแซกโซโฟน แต่ในขณะนั้นยังไม่มีโอกาสที่จะซื้อไว้เป็นของตนเอง เมื่อเติบโตขึ้นตนได้ตัดสินใจซื้อแซกโซโฟนเพื่อนำมาเล่นอีกครั้ง แต่ด้วยอายุ และภาระหน้าที่การงานที่มากขึ้น ทำให้โอกาสในการเล่นดนตรีนั้นลดลง ตนจึงอยากให้เยาวชนทุกคน เล็งเห็นคุณค่าของโอกาสที่เข้ามา และได้ใช้โอกาสนั้นอย่างคุ้มค่า ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำตามความต้องการของตนเอง

สำหรับนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.kmitl.ac.th หรือ www.facebook.com/kmitlnewsหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-329-8111

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้