ม.ร.จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

พุธ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๔
มหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง นำบุคลากรและนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง แต่งกายด้วยผ้าไทย เข้าร่วมงาน เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสมหามงคลฯ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2561 ณ ห้องประชุม 321 ชั้น 3 อาคารสุโขทัย

พิธีการเริ่มด้วย อาจารย์ ดร.หฤษฎ์ นิ่มรักษา รองอธิการบดีฝ่ายวิทยบริการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวรายงานว่า วันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี คือ "วันแม่แห่งชาติ" เป็นวันที่มีความหมายยิ่งต่อประชาชนชาวไทยที่จะได้แสดงถึงความจงรักภักดีต่อใต้ฝ่าละอองพระบาทที่ทรงเป็นพระแม่แห่งชาติ และเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ในพระราชกรณียกิจที่ทรงปฏิบัติ เสียสละความสุขส่วนพระองค์ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ทรงเป็นคู่พระบารมีในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ใต้ฝ่าละอองพระบาทได้ตรากตรำพระวรกายบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ ทรงส่งเสริมอาชีพและด้านการศึกษาในถิ่นทุรกันดาร ทรงสนับสนุนให้พสกนิกรมีรายได้เพิ่มจากอาชีพเสริม ได้พระราชทานโครงการพระราชดำริอันทรงคุณค่าทรงห่วงใยในงานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ การฟื้นฟูสภาพป่าเสื่อมโทรม การปลูกป่า และทรงเผยแพร่เอกลักษณ์และวัฒนธรรมไทยทั้งด้านวัตถุและจิตใจในเรื่องความมีคุณธรรม

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้จัดงานเทิดพระเกียรติต่อเนื่องมาโดยตลอด สำหรับปีนี้ โครงการรามคำแหงรวมใจแต่งผ้าไทยเทิดไท้มหาราชินี โดยสถาบันศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ จัดพิธีถวายราชสดุดี พิธีวางพานพุ่ม การแสดงรำถวายพระพรและการแสดงหุ่นละครเล็ก เรื่องรามเกียรติ์ ชุดนางลอย ตอนหนุมานจับนางเบญกาย และนิทรรศการ "พระมารดาแห่งผ้าไหมไทย"

จากนั้น ผศ.วุฒิศักดิ์ อธิการบดี ม.ร. ถวายความเคารพพระฉายาลักษณ์ เปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายเครื่องราชสักการะ กล่าวคำถวายราชสดุดี และถวายอาศิรวาทเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมนำขับร้อง "เพลงสดุดีพระแม่เจ้า" อย่างพร้อมเพรียงกัน

โอกาสนี้ อธิการบดี ม.ร.กล่าวว่า กิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 ได้เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่ง ซึ่งเรื่องการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม เป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ได้ปลูกฝังให้บุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้ตระหนักถึงคุณค่าของวัฒนธรรมไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยเฉพาะผ้าทอไทย ถือเป็นมรดกของชาติ และสร้างอาชีพให้กับประชาชนในท้องถิ่นของประเทศ

"วันนี้มีความยินดีที่ได้เห็นบุคลากร และนักศึกษา แต่งกายด้วยผ้าไทยมาเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งมหาวิทยาลัยได้รณรงค์ให้บุคลากรแต่งกายด้วยผ้าไทยทุกวันพุธและวันศุกร์มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสมัครใจและความสามัคคีของชาวรามคำแหง ทำให้การดำเนินงานในทุกเรื่องของมหาวิทยาลัยเดินหน้าไปได้ด้วยความสำเร็จ อีกทั้ง อยากเห็นชาวรามคำแหง สมัครใจไปเป็นจิตอาสา "เราทำความดีด้วยหัวใจ"เพื่อช่วยพัฒนาสภาพแวดล้อม และความเป็นอยู่ในชุมชนและประเทศให้ดีขึ้นด้วย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest