บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ ชวนคุณแม่และคุณลูกเข้าครัวทำเมนูอัลมอนด์เค้กต้อนรับวันแม่ตลอดเดือนสิงหาคม

พฤหัส ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๑๘
บลูไดมอนด์ โกรเวอร์ส สหกรณ์ผู้ผลิตอัลมอนด์จากเมืองซาคราเมนโตรัฐแคลิฟอร์เนียประเทศสหรัฐอเมริกา ต้อนรับเทศกาลวันแม่ให้เดือนสิงหาคมนี้ให้เต็มไปด้วยความอบอุ่นและน่าจดจำ กับเมนู "เค้กอัลมอนด์บรีซบอกรักแม่" (Love mom cake by almond breeze) ที่มีส่วนผสมหลักจากเครื่องดื่มสุดเฮลตี้ บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มนมอัลมอนด์ที่มียอดขายอันดับหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ปราศจากคอเรสเตอรอล มีแคลเซียมและวิตามินอีสูง ซึ่งเมนูนี้ได้สูตรจาก คุณบุษกร บวรจิตพุฒิกุล เจ้าของเพจ ครัวป้ามารายห์ ที่สร้างสรรค์เมนูนี้ขึ้นมาเพื่ออยากให้คุณแม่และคุณลูกได้มีช่วงเวลาดีๆ ที่น่าจดจำในเทศกาลวันแม่ปีนี้

โดยเมนู "เค้กอัลมอนด์บรีซบอกรักแม่" (Love mom cake by almond breeze) เป็นเมนูวันแม่ที่ทำได้ง่าย เพราะมีส่วนผสมที่ไม่ยุ่งยาก โดยมีส่วนประกอบดังนี้

(ส่วนของไข่แดง)

1. ไข่แดง 5 ฟอง

2. น้ำตาลทราย 60 กรัม

3. แป้งเค้ก 100 กรัม

4. ผงฟู 1+1/2 ช้อนชา

5. เนยละลาย 60 กรัม

6. นมอัลมอนด์บรีช รสออริจินอล 80 กรัม

7. เกลือป่น 1/4 ช้อนชา

8. อัลมอนด์ป่น 50 กรัม

(ส่วนของไข่ขาว)

1.ไข่ขาว 5 ฟอง

2.น้ำตาลทราย 75 กรัม

3.ครีมออฟทาร์ทาร์ 1/2 ช้อนชา

วิธีทำ

1. นำไข่แดงกับน้ำตาลทรายดีเข้าด้วยกันพร้อมเนยละลาย หลังจากนั้นนำนมอัลมอนด์ บรีซ รสออริจินอล ที่เตรียมไว้ใส่ลงไป เพื่อเพิ่มความหอมมันและเพิ่มรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้น ตีจนเข้ากันดี

2. แยกผสมแป้งเค้ก อัลมอนด์ป่น ผงฟู และเกลือป่น คนให้เข้ากัน

3. นำแป้งเค้กที่ผสมแล้วมาร่อนลงไปในชามไข่แดงที่ผสมไว้ ตีจนให้เข้ากันให้ได้เนื้อเค้กไม่เหนียวจนเกินไป

4. จากนั้นมาเตรียมไข่ขาว ตีไข่ขาวจนเป็นฟองหยาบ ใส่ครีมออฟทาร์ทาร์ลงไป เพื่อให้ตีไข่ขาวขึ้นฟูได้เร็วขึ้นและไม่ยุบตัวง่าย ตีจนเข้ากันและทยอยใส่น้าตาลทรายลงไป ตีจนฟูเป็นเมอแรงค์

5. ตักไข่ขาวประมาณ 1/3 ส่วนผสมกับเนื้อแป้งที่ผสมแล้ว พอเข้ากันค่อยใส่ส่วนที่เหลือลงไป คนจนเข้ากันและเทลงในพิมพ์ที่เตรียมไว้เข้าอบที่อุณหภูมิ 150-160 องศาเซลเซียส ไฟบน-ล่าง เป็นเวลาประมาณ 30-35 นาที

6. พักแป้งทิ้งไว้ให้เย็นสักครู่ จากนั้นตัดแบ่งเป็นรูปตัวอักษร และตกแต่งตามที่ต้องการ

บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ Blue Diamond Almond Breeze นอกจากจะดื่มได้ทันทีแล้ว ยังสามารถนำมาเป็นส่วนผสมได้ทั้งในอาหารคาวและอาหารหวาน เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ รวมถึงผู้ที่ไม่สามารถดื่มหรือรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของนมวัวและนมถั่วเหลือง ถือเป็นนมทางเลือกที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพที่ดีได้อย่างลงตัว

สัมผัสความอร่อยที่ลงตัวของ บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ ทั้ง 6 รสชาติ ได้แก่ รสออริจินอล, สูตรไม่เติมน้ำตาล, รสวานิลลา, รสช็อกโกแลต, รสมัทฉะ และรสลาเต้ ได้แล้ววันนี้ที่ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นทุกสาขา และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นทั่วประเทศ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมวันแม่ โดยการโพสต์ภาพบอกรักแม่เพื่อลุ้นรับทองคำและรางวัลอื่นๆ อีกมากมายกับทาง บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ ได้ที่ www.facebook.com/Bluediamondthailand และ IG:Bluediamondthailand หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-813-0954-5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00