EasyStack ปิดการระดมทุนรอบ Series C++ ด้วยเงินลงทุนจาก JD.com

พฤหัส ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๖
EasyStack ผู้นำตลาดคลาวด์คอมพิวติ้งแบบโอเพ่นซอร์สของจีน ประกาศว่า บริษัทได้ระดมทุนรอบ Series C++ เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นำโดยการลงทุนเชิงกลยุทธ์จาก JD.com ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้ให้คำมั่นที่จะจัดตั้งความร่วมมืออย่างครอบคลุมในด้านที่สำคัญ ๆ ได้แก่ เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และการตลาด เพื่อให้บริการคลาวด์ระดับเวิลด์คลาสแก่ลูกค้าองค์กร การระดมทุนรอบล่าสุดนี้เน้นย้ำให้เห็นว่า คลาวด์คอมพิวติ้งแบบโอเพ่นซอร์สนั้นเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดจีน โดยได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากผู้ใช้งานระดับองค์กรในหลากหลายอุตสาหกรรม

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา EasyStack ได้ประกาศปิดการระดมทุนรอบ Series C+ ซึ่งดึงดูดเงินลงทุนรวม 300 ล้านหยวนจากกองทุนเงินหยวนหลายกองทุน

สำหรับการระดมทุนรอบ Series C++ ซึ่งนำโดย JD นั้น ทาง EasyStack และ JD Cloud จะจัดตั้งความร่วมมือในด้านบริการเอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานระดับองค์กรสามารถเข้าถึงบริการคลาวด์ที่มีความครอบคลุมทั้ง private cloud, public cloud และ multi-cloud โดยมีเป้าหมายที่จะเจาะตลาดคลาวด์คอมพิวติ้งของทั้งสองฝ่ายต่อไป และช่วยให้ทั้งสองฝ่ายให้บริการคลาวด์ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ อีซี่สแตกวางแผนที่จะร่วมมือกับ JD.com อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะความร่วมมือกับ JD Cloud เพื่อร่วมกันสร้างแพลตฟอร์มคลาวด์ที่พร้อมรองรับบริการในรูปแบบ IaaS, PaaS และ SaaS

นายเฉิน ซือหลุน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ EasyStack กล่าวว่า "ด้วยการระดมทุนรอบล่าสุดนี้ ซึ่งนำโดยบริษัทอีคอมเมิร์ซที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดของจีนอย่าง JD.com ผมเชื่อมั่นว่า อีซี่สแตกจะสามารถเดินหน้าเพื่อบรรลุเป้าหมายกลยุทธ์ระยะยาวในการสร้างแพลตฟอร์มคลาวด์คอมพิวติ้งระดับเวิลด์คลาสสำหรับองค์กรบนระบบโอเพ่นซอร์ส"

อีซี่สแตกหวังว่าจะขับเคลื่อนความร่วมมือเชิงกลยุทธ์แบบรอบด้านกับ JD.com ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และการตลาด ผ่านทางการระดมทุนรอบ Series C++ ขณะเดียวกัน อีซี่สแตกจะผลักดันการพัฒนาองค์กรของบริษัทให้เดินหน้าสู่การเป็นองค์กรอิสระ ที่อุทิศตนเพื่อทำการลงทุนอย่างต่อเนื่องในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีหลัก ๆ ตลอดจนพัฒนาผลิตภัณฑ์คลาวด์คอมพิวติ้ง และสร้างระบบนิเวศสำหรับโซลูชั่นเอ็นเตอร์ไพรส์ เพื่อที่จะสร้างสรรค์แพลตฟอร์มคลาวด์คอมพิวติ้งที่ครอบคลุม ที่รวมเข้ากับคลาวด์หลายรูปแบบ ตั้งแต่สถาปัตยกรรมโครงสร้างพื้นฐาน ไปจนถึงแอปพลิเคชั่นการใช้งาน"

นายเติ้ง เถียนโจว รองประธาน JD.com กล่าวว่า "ความร่วมมือในครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยขับเคลื่อนการให้บริการคลาวด์คอมพิวติ้งแบบครบวงจร เพื่อสนับสนุนบริบทการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังจะสร้างมูลค่าที่มากขึ้นสำหรับทั้งลูกค้าองค์กรและระบบนิเวศของลูกค้าเอง อันจะเป็นการวางภูมิทัศน์สำหรับอนาคตของคลาวด์คอมพิวติ้งต่อไป"

EasyStack ก่อตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2557 นำโดยทีมวิศวกรจาก IBM China R&D Center ซึ่งเป็นสถาบันระดับโลกแห่งแรกที่เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนา OpenStack ในประเทศจีน EasyStack มุ่งมั่นที่จะจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการที่เปิดกว้าง ปลอดภัย เชื่อถือได้ และมีสมรรถนะสูงให้แก่ผู้ใช้งานระดับองค์กร ซึ่งพัฒนาต่อยอดจากเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์สที่หลากหลาย อาทิ Linux, OpenStack, Ceph, Kubernetes และ Docker โดย EasyStack ได้สร้างแพลตฟอร์มคลาวด์ให้แก่ลูกค้าองค์กรทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่มากกว่า 300 แห่ง และยังชนะใจลูกค้าจำนวนมากในต่างประเทศผ่านทางการดำเนินกลยุทธ์พัฒนาธุรกิจสู่ระดับสากล EasyStack ติดอันดับท็อป 10 ของโลกอยู่บ่อยครั้ง จากบทบาทในการสนับสนุน upstream code ให้กับเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์สต่าง ๆ บริษัทคว้าตำแหน่ง Gartner Cool Vendor ในประเทศจีนในปี 2559 และติดอันดับท็อป 10 ในการสำรวจ Global User Survey Report User Empowerment Survey โดย OpenStack Foundation ในปี 2560 ทั้งนี้ EasyStack นำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใช้งานระดับองค์กร อันประกอบไปด้วย ECS enterprise cloud, ECS Stack HCI, EKS container cloud และ EMS hybrid cloud

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4