แมคโดนัลด์ ส่งแคมเปญวันแม่เรียกรอยยิ้ม ชวนลูกสร้างโมเมนต์ดีๆ กับแม่ ด้วยวิธีที่ง่ายแต่ทรงพลัง

พฤหัส ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๑๕
แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ปล่อยแคมเปญอบอุ่นหัวใจต้อนรับวันแม่ จากเรื่องจริงที่แม่ไม่เคยเล่าให้ฟัง จุดประกายสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกได้พูดคุยและใช้ช่วงเวลาที่ดีกับแม่ให้มากขึ้น ส่งความประทับใจแบบไร้ดราม่าโดยเจาะลึกพฤติกรรมที่เกิดขึ้นจริงบนโลกโซเชียลมีเดีย

นางสาวพรพรรณ มธุรพจนากุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยถึงแคมเปญปลุกกระแสชวนลูกพูดคุยกับแม่ว่า "ในปัจจุบันที่อินเตอร์เนตและสื่อสังคมออนไลน์เข้ามามีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูล อัพเดตข่าวสาร รวมถึงเป็นพื้นที่เปิดกว้างในการแสดงออกทางความคิดและความรู้สึก ที่ใช้เชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนและคนทั่วไป แต่ในอีกมุมหนึ่งกลับทำให้สัมพันธภาพของคนในครอบครัวเกิดช่องว่างเพิ่มมากขึ้นจนเกิดเป็นความห่างเหินในที่สุด ซึ่งเห็นได้จากการสื่อสารและปฏิสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวที่น้อยลง ส่งผลให้ขนาดการแสดงความรักและความห่วงใยต่อกันน้อยลง เราจึงนำพฤติกรรมที่เกิดขึ้นจริงของผู้ใช้โซเชียลมีเดียมาเป็นไอเดียในการสร้างสรรค์ผลงานแคมเปญ 'วันแม่ปีนี้ ...ลองถามแม่ดู' (Ask Mom) เพื่อจุดประกายให้ลูกทุกคนได้ใช้ช่วงเวลาที่ดีนั่งคุยกับแม่ด้วยการตั้งคำถาม เพราะ 'การถาม' คือจุดเริ่มต้นของบทสนทนาที่ไม่มีที่สิ้นสุด"

'วันแม่ปีนี้ ... ลองถามแม่ดู' (Ask Mom) เป็นแคมเปญที่สร้างสรรค์ผ่านงานดีไซน์ 9 คำถามจากเรื่องจริงของแม่ในรูปแบบโปสเตอร์ที่ออกแบบโดยการนำเมนูต่างๆ ของแมคโดนัลด์มาผสานกับเรื่องราวชวนซึ้งที่มีแต่แม่เท่านั้นที่ตอบได้ เพื่อเชิญชวนให้ลูกตั้งคำถาม และแม่เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวที่ลูกอาจไม่เคยรู้และแม่ไม่เคยเล่าให้ฟัง พร้อมกิจกรรมต่อเนื่อง 'รับแอด ... ให้แม่เลิฟ' (You and Mom Are Now Friends) คือการตอบรับแม่เป็นเพื่อนในเฟสบุ๊ค จากเรื่องจริงที่พบในโลกโซเชียลมีเดียที่ว่า ลูกมักปฏิเสธที่จะตอบรับแม่เป็นเพื่อนในเฟสบุ๊ค ถึงแม้ว่าแม่พยายามจะใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างความใกล้ชิดกับลูกมากขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งทำให้ลูกหนีห่างออกไปไกลทุกที กิจกรรมนี้จึงถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อปลุกความรู้สึกออกมาเป็นการกระทำพร้อมช่วยทลายกำแพงที่ขวางกั้นความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูก เพราะหากมองในมุมกลับกันโลกโซเชียลมีเดียอาจเป็นพื้นที่แสดงออกในเรื่องยากที่จะสื่อสารเป็นคำพูด แมคโดนัลด์จึงขอเชิญชวนให้ลูกทุกคนได้ร่วมกันแสดงความรักและความห่วงใยต่อคุณแม่ผ่านโซเชียลมีเดียด้วยการตอบรับเป็นเพื่อนกับแม่ทางเฟสบุ๊ค

นับเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่เน้นการสร้างความผูกพันกับแบรนด์ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีเชื่อมโยงกับผู้บริโภคและกลุ่มลูกค้าของแมคโดนัลด์ (Feel Good Marketing) ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ซึ่งเป็นสื่อหลักที่นิยมในปัจจุบัน เพราะจากสถิติล่าสุดจากงาน Thailand Zocial Awards 2018 โดย Thoth Zocial พบว่าคนไทยใช้ Facebook จำนวน 49 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 4% ใช้ Instagram 13.6 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 24% และใช้ Twitter 12 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 33% ในปีนี้ แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ได้เพิ่มงบการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดียกว่า 20% เพื่อให้เขาถึงกลุ่มผู้บริโภคเพิ่มมากยิ่งขึ้น

แมคโดนัลด์ เชื่อว่าไม่ว่าใครก็สามารถสร้างช่วงเวลาที่ดีกับแม่ได้ จึงขอเชิญชวนลูกทุกคนเริ่มตั้งคำถาม เพราะการถามคือจุดเริ่มต้นของบทสนทนาที่ไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับแม่ ผ่านงานดีไซน์ 9 คำถามที่สร้างสรรค์เป็นพิเศษ จุดประกายให้ลูกได้นำมาใช้สื่อสารกับแม่ได้ในทุกๆ วัน .. วันแม่ปีนี้ ... ลองถามแม่ดู อยากรู้ว่าจริงไม่จริง ก็อย่าลืมกลับไปถามแม่ และอย่าปล่อยให้แม่รอเก้อ รับแอด ... ให้แม่เลิฟ ตอบรับแม่เป็นเพื่อน หรือ พาคุณแม่มานั่งคุยพร้อมกับทานอาหารมื้ออร่อยๆ ไปด้วยกันที่แมคโดนัลด์

ติดตามแคมเปญวันแม่ได้ที่ www.facebook.com/McThai, www.instagram.com/mcdonaldsthailand, https://twitter.com/McThai และ LINE @mcdonalds.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4