12 สิงหา มหาราชินี วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 กรมประมง ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 50 ล้านตัว ทั่วประเทศ

ศุกร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๘
กรมประมง จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 50 ล้านตัว ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 วันที่ 12 สิงหาคม 2561 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน

นายอดิศร พร้อมเทพ อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 วันที่ 12 สิงหาคม 2561 หรือ วันแม่แห่งชาติ ในปีนี้ กรมประมงได้มอบหมายให้สำนักงานประมงจังหวัด 77 จังหวัดทั่วประเทศ จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวนทั้งสิ้น 50 ล้านตัว ซึ่งมีทั้งสัตว์น้ำจืด ได้แก่ พันธุ์ปลาไทย เช่น ปลาบึก ปลายี่สก ปลาตะเพียน กุ้งก้ามกราม ฯลฯ และสัตว์น้ำทะเล เช่น ปลากะพงขาว ปูม้า กุ้งกุลาดำ กุ้งแชบ๊วย ฯลฯ เพื่อปล่อยลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ เปิดโอกาสให้สัตว์น้ำได้เจริญเติบโตแพร่ขยายพันธุ์เป็นการรักษาสมดุลของระบบนิเวศในแหล่งน้ำ รวมทั้งเป็นแหล่งอาหารของชุมชนต่อไป และที่สำคัญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านในด้านประมง และเป็นการสนองในพระราชดำรัสของพระองค์ที่ทรงห่วงใยต่อทรัพยากรสัตว์น้ำและสิ่งแวดล้อมด้วย

ในโอกาสอันดีนี้ กรมประมงจึงขอเชิญชวนประชาชนทุกคนช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำและรักษาสิ่งแวดล้อม แม่น้ำลำคลอง ท้องทะเลให้สะอาดสวยงาม เพื่อให้ฟื้นคืนความสมบูรณ์ดังเดิม...อธิบดีกรมประมง กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital