ป.ป.ช.จัดแถลงข่าวการจัดสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระดับชาติ ภายใต้หัวข้อ “การผลักดันยุทธศาสตร์ชาติ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สู่ประเทศไทยใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต”

ศุกร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๘
นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนดจัดงานสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระดับชาติ ภายใต้หัวข้อ "การผลักดันยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สู่ประเทศไทยใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต" วันที่ 23 สิงหาคม 2561 เวลา 09.00 -16.00 น. ณ ห้องวายุภักษ์ แกรนด์บอลรูม โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

สำหรับรายละเอียดในการจัดกิจกรรม ช่วงเช้า โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานและปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ "การผสานพลังสร้างประเทศไทยใสสะอาด" หลังจากนั้นเป็นการบรรยายพิเศษ หัวข้อ "การผลักดันยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สู่ประเทศไทย ใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต" โดย พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ในช่วงบ่าย เป็นกิจกรรมแบ่งกลุ่มนำเสนอผลงานโครงการ/กิจกรรม ตามประเด็นยุทธศาสตร์ชาติ ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560 – 2564) ยุทธศาสตร์ที่ 1 - 6 จำนวน 6 ห้องย่อย คือ

ห้องที่ 1 ยุทธศาสตร์ที่ 1 สร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต มีการอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ "จิตพอเพียงต้านทุจริตและผลประโยชน์ทับซ้อน"

ห้องที่ 2 ยุทธศาสตร์ที่ 2 ยกระดับเจตจำนงทางการเมืองในการต่อต้านการทุจริต มีการอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ "บทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการยกระดับเจตจำนงทางการเมืองในการต่อต้านการทุจริตของประชาชน"

ห้องที่ 3 ยุทธศาสตร์ที่ 3 สกัดกั้นการทุจริตเชิงนโยบาย มีการอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ "หนทางสกัดกั้นการทุจริตเชิงนโยบาย"

ห้องที่ 4 ยุทธศาสตร์ที่ 4 พัฒนาระบบป้องกันการทุจริตเชิงรุก มีการอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ "นวัตกรรมการป้องกันการทุจริต"

ห้องที่ 5 ยุทธศาสตร์ที่ 5 ปฏิรูปกลไกและกระบวนการปราบปรามการทุจริต มีการอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ "การปฏิรูปกลไกและกระบวนการปราบปรามการทุจริต"

ห้องที่ 6 ยุทธศาสตร์ที่ 6 ยกระดับคะแนนดัชนีการรับรู้การทุจริต (CPI) ของประเทศไทย มีการอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หัวข้อ "Citizen Feedback : จากโครงการต้นแบบ ขยายผลสร้างความโปร่งใส ลดเงื่อนไขการทุจริตคอร์รัปชัน"

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ความคิดเห็น และข้อเสนอแนะด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต รวมทั้งกระบวนการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรคในการดำเนินการผลักดันยุทธศาสตร์ชาติ โดยผ่านมุมมองที่หลากหลายจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติ ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560 – 2564) นำมาเป็นแนวทางในการปรับปรุง พัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพ การดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างการรับรู้ ความตื่นตัวต่อผลกระทบที่เกิดจากการทุจริต ผ่านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึงผลการดำเนินงานและกระบวนผลักดันยุทธศาสตร์ชาติฯ ระยะที่ 3 ที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของพลังจากทุกภาคส่วนของสังคมไทยได้ลุกขึ้นมีทำหน้าที่และปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติโดยไม่ทนต่อการทุจริต และมีจิตสำนึกที่ถูกต้อง ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม และความพอเพียง พร้อมทำหน้าที่ตามบทบาทของตนเอง เพื่อให้ประเทศไทยใสสะอาดและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ตามแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติฯ ระยะที่ 3 อันจะส่งผลให้ค่าดัชนีการรับรู้การทุจริต (CPI) ของประเทศไทยสูงกว่าร้อยละ 50

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest