มิวเซียมสยาม จัด “สิงหาหรรษา” แคมเปญสานสัมพันธ์ในครอบครัว เข้าพิพิธภัณฑ์ฟรียกครอบครัว ตลอดทั้งเดือน พร้อมบริการรถรางรับส่ง มิวเซียมสยาม - ศาลหลักเมือง ถึง เสาร์ 18 นี้เท่านั้น!!

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๖
มิวเซียมสยามจัดแคมเปญ "สิงหาหรรษา" ภายใต้คอนเซ็ปต์เดือนแห่งครอบครัว (Family Month) เปิดโอกาสให้ผู้ชม ที่มาเที่ยวพิพิธภัณฑ์กับครอบครัว สามารถเข้าชมนิทรรศการได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งครอบครัว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคมนี้ พร้อมบริการรถรางรับส่งประจำจุด ระหว่างมิวเซียมสยาม วนรอบวัดพระแก้ว ถึงศาลหลักเมือง เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในช่วงสัปดาห์วันแม่แห่งชาติ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 18 สิงหาคม 2561 เท่านั้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้กับสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 ตลอดจนติดข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ ได้ที่www.museumsiam.org หรือ facebook.com/museumsiamfan

นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) กล่าวว่า เนื่องด้วยมิวเซียมสยามเล็งเห็นถึงสาธารณประโยชน์ของพิพิธภัณฑ์ ในการเป็นพื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ ตลอดจนเล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว อันเป็นรากฐานทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็ก และเยาวชน ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ มิวเซียมสยามได้จัดแคมเปญ "สิงหาหรรษา" ภายใต้คอนเซ็ปต์เดือนแห่งครอบครัว (Family Month) โดยเปิดโอกาสให้ผู้ชมที่มาเที่ยวพิพิธภัณฑ์เป็นครอบครัว สามารถเข้าชมนิทรรศการได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งครอบครัว สำหรับผู้ที่ต้องการใช้สิทธิ์ เพียงแค่เดินทางมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์พร้อมกันกับครอบครัว พร้อมแชร์ภาพถ่ายที่ถ่ายภายในมิวเซียมสยามผ่านโซเชียลมีเดีย พร้อมติดแฮชแท็กที่กำหนด โดยประชาชนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคม 2561

นายราเมศ กล่าวเพิ่มว่า ในช่วงสัปดาห์วันแม่แห่งชาติ มิวเซียมสยามยังเปิดให้บริการรถรางรับส่งพิเศษ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเดินทางมาเที่ยวที่มิวเซียมสยาม ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา จนถึงวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม นี้ เดินทางระหว่างมิวเซียมสยาม วนรอบวัดพระแก้ว ถึงบริเวณศาลหลักเมือง โดยจะให้บริการตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 09.30 – 18.30 น.

ปัจจุบัน มิวเซียมสยาม มีนิทรรศการที่กำลังจัดแสดง ได้แก่ นิทรรศการ "ถอดรหัสไทย" ที่นำเสนอทุกมุมมองความเป็นไทย และพัฒนาการความเป็นไทย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อาทิ เรื่องราวด้านประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม วัฒนธรรมประเพณี อาหารการกิน การแต่งกาย เป็นต้น และ นิทรรศการ "ชาย หญิง สิ่งสมมุติ" นิทรรศการเพื่อความเข้าใจความหลากหลายทางเพศ ประกอบไปด้วยเนื้อหาหลากประเด็น อาทิ ค่านิยมทางสังคม ความรัก กำลังใจ ประวัติศาสตร์การต่อสู้ ฯลฯ เพื่อให้ประชาชนได้เรียนรู้ และเปิดกว้างในทัศนคติด้านเพศ ทั้งนี้ ภายในยังมีบริการอื่นๆ ให้ประชาชนสามารถเข้ามาใช้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย อาทิ ห้องสมุดโคเวิร์กกิ้งสเปซ ที่มีการแบ่งโซนภายในเป็น 2 ส่วน ได้แก่ พื้นที่ห้ามใช้เสียง และพื้นที่สามารถใช้เสียงได้ ทำให้คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องเป็นกังวล ที่จะพาลูกๆ มาเล่น และเรียนรู้ในห้องสมุด นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถร่วมกิจกรรมพิเศษในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของมิวเซียมสยามได้ ตลอดทั้งเดือน อาทิ การฉายภาพยนตร์ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อให้ทุกครอบครัวสามารถมาใช้เวลาร่วมกันได้อีกด้วย นายราเมศ กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้กับสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 ตลอดจนติดข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ ได้ที่www.museumsiam.org หรือ facebook.com/museumsiamfan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง