จากการอบรมยกระดับผ้าทอไทยสู่แฟชั่นโชว์สิริพัสตรา

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๑๖
กองส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดโครงการ "พัฒนาและสร้างผู้ประกอบการด้วยนวัตกรรมสร้างสรรค์ : เทคนิคการสร้างแพทเทิร์นเพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์สิ่งทอ" ขึ้น เมื่อวันที่ ๖ – ๑๐ สิงหาคม ๒๕๖๑ ณ พิพิธภัณฑ์ผ้า มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้สถาบันการศึกษานำเทคโนโลยี องค์ความรู้ และผลงานวิจัยที่เหมาะสมที่มีอยู่ในสถาบันอุดมศึกษามาพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ OTOP และให้ผู้ประกอบการธุรกิจ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มโอทอป นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป ได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ ๆ ในการทำแพทเทิร์น สามารถนำไปพัฒนาแบรนด์ธุรกิจแบบฉบับเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) และนำไปใช้ได้จริง โดยมีนายพงษ์พันธ์ หวังปัญญา เจ้าของธุรกิจร้อยลายดอทคอม และอาจารย์พิเศษภาควิชาวิทยาการสิ่งทอ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นวิทยากรสอนผู้ประกอบการธุรกิจ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มโอทอป นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป จากจังหวัดน่าน แพร่ อุตรดิถต์ เพชรบูรณ์ อุทัยธานี สุโขทัย และพิษณุโลก จำนวน ๔๖ คน ได้เข้าถึงเทคนิคใหม่ ๆ ในการทำแพทเทิร์น การออกแบบ ไปจนถึงการตัดเย็บ เพื่อปรับใช้ในการพัฒนาจนถึงการยกระดับผลิตภัณฑ์ของตนเองให้เท่าเทียมและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางการตลาด ได้ออกมาเป็นชุดสตรีหลากหลายรูปแบบทั้งเรียบ เก๋ โฉบเฉี่ยว ร่วมสมัย สวมใส่ได้ตั้งแต่วัยรุ่น วัยทำงาน ไปจนถึงผู้สูงอายุ ซึ่งชุดที่ได้จากการอบรมครั้งนี้จะนำไปจัดแสดงแฟชั่นโชว์ ในงานสิริพัสตรา วันที่ ๒๐ สิงหาคมนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา และเป็นแบบอย่างในการพัฒนา สร้างสรรค์ ยกระดับผ้าทอไทยสู่ตลาดสากล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4