"ล็อกซเล่ย์" รวมพลคน “ชูใจ” สร้างความสุขชูคุณค่า ผู้ป่วยและผู้สูงวัย ผ่านกิจกรรมจิตอาสา

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๒
แม้ยาทางการแพทย์จะช่วยรักษาโรคภัยให้คนไข้ได้ แต่ยาใจก็มีความสำคัญกับผู้ป่วยไม่แพ้กัน เพราะยาใจช่วยให้มีพลังชีวิตที่จะอยู่ต่อไปอย่างมีความสุข การรวมกลุ่มของ ผู้บริหาร พนักงานบริษัท พนักงานในเครือ นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมกันจัดกิจกรรมสันทนาการจิตอาสาให้กับ ผู้ที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกายและผู้สูงวัยที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกาย ภายใต้โครงการ "ชูคุณค่า ... สร้างกำลังใจ" หรือ "ชูใจ" นับเป็นยาใจอีกขนานหนึ่ง ที่ช่วยเพิ่มพลังชีวิต คลายความทุกข์ สร้างความสุข ให้กับผู้ป่วยและผู้สูงวัยที่มีความบกพร่องทางร่างกาย ณ สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ จ.นนทบุรี ได้เป็นอย่างดี

คุณแบงก์ - จรัสพงศ์ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่าย บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในหัวเรี่ยวหัวแรงหลักของโครงการชูใจเผยว่า "จริงๆ แล้ว ล็อกซเล่ย์ เราทำกิจกรรมด้านซีเอสอาร์มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ต่างๆ การสนับสนุนสิ่งของให้กับสถาบันการศึกษาในถิ่นทุรกันดาร รวมถึงการทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนปีนังที่อยู่บริเวณใกล้เคียงล็อกซเล่ย์เอง ส่วนโครงการ "ชูใจ" เป็นกิจกรรมที่เกิดจากความมุ่งมั่นของ ผู้บริหาร พนักงานบริษัท พนักงานในเครือ นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ที่อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขและส่งต่อความรู้สึกดีๆ แก่ผู้ป่วยและผู้สูงวัยที่มีความบกพร่องทางร่างกาย ให้เห็นคุณค่าในการดำเนินชีวิตร่วมกับครอบครัวและสังคมอย่างมีความสุข"

สำหรับกิจกรรมสันทนาการจิตอาสาภายใต้โครงการ "ชูใจ" จะเป็นกิจกรรมง่ายๆ ไม่มีความซับซ้อน เน้นสร้างสัมพันธ์ระหว่าง "ผู้รับ" และ "ผู้ให้" จัดกิจกรรมสัปดาห์ละครั้งต่อเนื่องกัน 14 ครั้ง โดยเริ่มกิจกรรมครั้งแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2561 ซึ่งกิจกรรมแต่ละครั้งได้รับความสนใจจากพนักงานจิตอาสาในองค์กรและนักกีฬาผู้พิการ ออกแบบกิจกรรมและเข้าร่วมกิจกรรมด้วยความเต็มใจทุกครั้ง โดยกิจกรรมที่จัดผ่านไปแล้ว 8 ครั้ง ได้แก่ กิจกรรมเล่นเกมส์พร้อมรดน้ำขอพรผู้สูงวัย, กิจกรรมร้องเพลง, กิจกรรมความสุขแห่งโลกศิลปะ, กิจกรรมทำแซนวิช, กิจกรรมใบ้คำและทายคำสุภาษิตไทยจากภาพ, กิจกรรมจัดสวนถาด, กิจกรรมทำเทียนเจลวิทยาศาสตร์ และกิจกรรมการระบายสีปูนปลาสเตอร์

ต่อเนื่องมาครั้งล่าสุดสัปดาห์ที่ 9 เป็นกิจกรรมการทำเทมากิ หรือ ข้าวห่อสาหร่ายทรงกรวย ที่ได้รับความร่วมมือจากพนักงานจิตอาสาในองกรค์ น้องธันย์ - ณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ ผู้ประสบอุบัติเหตุรถไฟฟ้าที่สิงคโปร์ทับขาทั้งสองข้างจนต้องถูกตัดขาและ พี่ๆ ใจดีจาก สโมสรไลออนส์ ดุสิต กรุงเทพ มาร่วมเป็น พี่เลี้ยงช่วยผู้ป่วยและผู้สูงวัย ร่วมทำเทมากิตามรูปแบบของตัวเองเพื่อมอบให้คนที่พวกเขารัก ซึ่งเป็นการส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้แก่กัน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากญาติๆ ของผู้ป่วยและผู้สูงวัยมาร่วมสอนทำวุ้นกะทิให้กับพี่ๆ น้องๆ จิตอาสาที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้ทานกันอีกด้วย

คุณแบงก์ เผยว่า "การจัดกิจกรรมจิตอาสาในแต่ละครั้งเปรียบเหมือนการปลูกต้นกล้าแห่งความสุขให้เกิดขึ้นในใจทั้ง ผู้ให้ และผู้รับ จะเห็นได้จากพัฒนาการของผู้รับซึ่งเป็นผู้ป่วยและผู้สูงวัย รวมถึงญาติๆ ของผู้ป่วยที่มีโอกาสได้ข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละครั้งเริ่มเปิดใจและมีความสุขกับการเข้าร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้น ผิดกับครั้งแรกๆ ที่ผู้ป่วยและผู้สูงวัย ยังมีความรู้สึกไม่อยากเข้าร่วมกิจกรรมกับเรา เพราะคิดว่ามาจัดครั้งเดียวแล้วก็จบไป แต่หลังจากที่เราเข้าไปจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ผู้ป่วยและผู้สูงวัยก็เริ่มตอบรับและชักชวนเพื่อนๆ คนอื่นมาเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของผู้ให้เองนอกจากจะได้สร้างความสุขให้กับผู้รับแล้ว ยังมีโอกาสได้สร้างมิตรภาพที่ดีต่อกันและก้าวข้ามข้อจำกัดของตัวเองในการแสดงออกผ่านกิจกรรมจิตอาสา โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่ได้รับสนับสนุนจาก บมจ.ล็อกซเล่ย์ และ บจ.เอเอสเอ็ม การได้เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาแต่ละครั้ง นอกจากจะทำให้มองเห็นคุณค่าของตนเองและผู้อื่นแล้ว ยังสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยและผู้สูงวัยให้มีจิตใจที่เข้มแข็งและมีความสุขมากขึ้น"

ทั้งนี้กิจกรรมสันทนาการจิตอาสาที่เหลืออีก 5 ครั้ง ผู้บริหาร พนักงานบริษัท พนักงานในเครือ นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยและฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ได้จัดเตรียมเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อสร้างความสุข แบ่งปันรอยยิ้ม และมอบกำลังใจพร้อมสิ่งดีๆ ไปยังผู้ป่วยและผู้สูงวัย ให้สมกับวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ส่วนกิจกรรมในปีต่อๆ ไป บริษัทยังมีความมุ่งมั่นที่จะสานต่อกิจกรรม ในการสร้างความสุขทั้งในฐานะผู้ให้และผู้รับอย่างต่อเนื่องต่อไป.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้