ว่าที่ปลัดสาธารณสุขคนใหม่ “นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย”

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๒
การแต่งตั้งทดแทนข้าราชการระดับสูงที่เกษียณอายุก็สร้างความฮือฮาไม่น้อย เมื่อ ครม. วันอังคารที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น กระทรวงอื่นๆ อาจจะมีความฮือฮา ดราม่า กันบ้าง แต่ กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้ง นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เป็นปลัดกระทรวงสาธารณสุข คนใหม่ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ค่อนข้างไร้เสียงดราม่า

ล่าสุด เว็บไซต์ www.medhubnews.com ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook รายงานว่า ปีนี้ ไม่เหมือนปีที่ผ่านมา ทำเอากองเชียร์แทบหัวใจวาย

ครม.ตีกลับ เลื่อนแล้วเลื่อนอีก กับคุณหมอแคนดิเดตสองท่าน ถือเป็นปีที่มีการชิงดำกันมากที่สุด จนป่านนี้กองเชียร์ยังสะดุ้ง ไม่ลืมเลย

ปีงบประมาณ 2562 ตำแหน่ง ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แทบจะไม่มีคู่แข่งขัน ซึ่งนายแพทย์สุขุมลอยลำมาคนเดียวจริงๆ แถมการทำงานที่ผ่านมาของ นายแพทย์สุขุม ก็เป็นที่เข้าตาของ รัฐมนตรี และ พี่ๆ อดีตปลัด อธิบดีในกระทรวงหลายๆ ท่าน

แถมเหลือเวลาราชการอีกสองปี สิ่งนี้คือเหมาะสมที่สุดแล้ว เพราะตำแหน่งปลัด อธิบดี ที่ผ่านมา เหมือนการให้รางวัล 1 ปี ก่อนเกษียณ แม้ว่าจะไม่มีหลักเกณฑ์ต้องเหลืออายุราชการสองปี เหมือน เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

นายแพทย์สุขุม เป็นผู้บริหารงานสาธารณสุขที่มีประสบการณ์มากมาย มากด้วยบารมี อาจจะเพราะอุปนิสัยของตัวท่าน ที่มีความสุภาพ อ่อนโยน แต่เข้มแข็งในการสั่งงาน ถือว่าเป็นหนึ่งในอธิบดีที่เป็นแฟนข่าวของเว็บไซต์ www.medhubnews.com และ เพจ sasook ท่านเข้ามาอ่านข่าวสาร คอมเม้นต์ต่างๆ ตลอด ซึ่งการทำงานที่ถือว่าสำคัญมากในปี 2562 คืองานแก้ไขปัญหาระบบ "Primary Health Care" หรือ "งานสาธารณสุขมูลฐาน"

ทั้งนี้ บางครั้ง ท่านเข้ามาตอบปัญหาประชาชนบ้าง ในเพจ sasook ถือเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในการสื่อให้เห็นว่าท่านใส่ใจ และมองปัญหาของประชาชนเป็นสำคัญ หรือ บางครั้งแค่มากดไลค์ เราก็ดีใจมากแล้ว แต่ช่วงระยะหลังท่านอาจจะยุ่งๆ ไม่ได้ออกมาทางสาธารณชน แต่ก็ถือว่าเป็นผู้บริหาร สธ. ที่ตอบไลน์นักข่าวเร็วกว่าทุกๆ ท่าน

โอกาสนี้ ต้องขอแสดงความยินดี และ ต้องขอโอกาสในการปรึกษาหารือประเด็นข่าวต่างๆ เพื่อการทำงานข่าวสารด้านสุขภาพ สาธารณสุข ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา