สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง แชมป์โลกชาวไทยผู้เกรียงไกร ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลต์เวท ศึกกลอรี คิกบ๊อกซิ่ง รายการ"กลอรี่ 57" เมืองเซิ่นเจิ้น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน วันที่ 25 สิงหาคมนี้

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๔
กลอรี่, สุดยอดกีฬาต่อสู้ "ท่ายืน" ระดับโลก จะอุบัติขึ้น ช่วงค่ำวันที่ 25 ส.ค.นี้ ที่เซิ่นเจิ้น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน คู่เอก สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง เจ้าของฉายา "คิลเลอร์คิด" เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกชาวไทย เจ้าของสถิติ (120-30-5,น็อก32) พบกับ มารัต กรีกอเรี่ยน ผู้ท้าชิงจากเนเธอร์แลนด์ (59-10-2, น็อก35)

สิทธิชัย เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก "กลอรี่" รุ่นไลต์เวท มีคิวป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งที่ 4 นับตั้งแต่ เดือน มิ.ย. ปี2016 พร้อมด้วยสถิติที่สวยหรูในการชกศึก "กลอรี่" ชนะถึง 9 ครั้งและ แพ้เพียงครั้งเดียว ทำให้เขาเป็นสุดยอดมวยของรุ่นไลท์เวต์ และเป็นหนึ่งในนักสู้ที่เก่งที่สุดของโลก หากเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ประเทศไทยจะเป็นจุดสนใจของเวทีระดับโลกอีกครั้ง ขณะที่ผู้ชมจากกว่า170ประเทศทั่วโลก พร้อมเฝ้าดูผลงานของสิทธิชัย ในฐานะตัวแทนของประเทศ

"ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศบ้านเกิด ในการชก "กลอรี่57" ที่เมืองจีนและมีการถ่ายทอดสดไปยังทั่วโลก ผมวางแผนที่จะโชว์ทักษะศิลปะ การต่อสู้มวยไทยให้ทั่วโลกได้ประจักษ์ในการชกที่สังเวียนระดับโลก ผมหวังว่าแฟนมวยชาวไทยจะช่วยเชียร์ผมในการต่อสู้ครั้งนี้ ผมสัญญาว่าจะนำเข็มขัดแชมป์โลกมาที่ประเทศไทยให้ได้"สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง กล่าว

"กลอรี่" ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นการต่อสู้ "ท่ายืน" ที่ดีที่สุดในโลก และ สิทธิชัยก็คือหนึ่งในนักสู้ชั้นแนวหน้าของ "กลอรี่" เขาแจ้งเกิดในศึก"กลอรี่"เริ่มต้นจากการเอาชนะ ดาวิด คีเรีย อดีตแชมป์โลก ในศึก "กลอรี่22" ที่เมืองลิลล์ เขาเป็นนักสู้คนเดียวที่เอาชนะคีเรีย ภายใต้กฎกติกา "คิ๊กบ๊อกซิ่ง" จากนั้นมา สามารถคว้าแชมป์รุ่นไลต์เวท ในศึก "กลอรี่31" ที่อัมสเตอร์ดัม กลายมาเป็นแชมป์ชาวไทยคนแรกในศึก "กลอรี่"

"กลอรี่" ได้รับแรงบันดาลใจจากมวยไทย นักสู้หลายคนได้เห็นถึงประสิทธิภาพของกีฬาระดับชาติของไทย นอกจากนี้ ในศึก "กลอรี่57" ยังมี อาซ่า เทน พาว นักมวยชาวอเมริกันที่มาฝึกมวยที่ประเทศไทย "ศิลปะการต่อสู้แบบมวยไทย มีส่วนสำคัญมากในการแข่งขันใน "กลอรี่ คิ๊กบ๊อกซิง" ของผม การฝึกมวยไทยไม่ได้ทำให้แข็งแกร่งทางด้านร่างกายเพียงอย่างเดียว แต่ยังทำให้จิตใจเข้มแข็งอีกด้วย จังหวะ เวลา และการรักษาสมดุล ทั้งหมดนี้จะถูกนำมาใช้ในเกมของผม วัฒนธรรมนี้ช่วยให้ผมค้นพบความสุขในตัวเองซึ่งทำให้รู้สึกสงบและมุ่งมั่นตามที่คุณได้เห็นบนเวที "อาซ่า กล่าว "ผมรู้สึกเป็นเกียรที่ได้เรียกตัวผมว่านักมวย "กลอรี่" ผมจะก้าวต่อไปเพื่อให้ได้ขึ้นเป็นแชมป์ขององค์กรการต่อสู้ท่ายืนที่สำคัญที่สุดของโลก"

ด้าน แมทธิว ดีน ผู้จัดการของ อาซ่า กล่าวเสริม "ผมเชื่อว่าอาซ่า จะเป็นซุปเปอร์สตาร์กีฬาต่อสู้คนต่อไปและเป็นที่รู้จักของแฟนๆทั่วโลก"

นอกจากนี้ "กลอรี่ 57" ยังมีตัวแทนจากประเทศไทยอีกราย เมื่อนักชกสาวไทยที่ได้รับฉายาว่า "ควีน ออฟ มวยไทย" ซาซ่า ศ. อารีย์ เข้าร่วมการแข่งขัน โดยจะล้างตากับ เจีย หลิว นักชกสาวจีน ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ทั้งคู่พบกันไม่มีการตัดสิน เนื่องจาก เจีย หลิว ถูกจับเนื่องจากใช้ศอกแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่มันเป็นการผิดกฎพ่อของซาซ่าเป็นโค้ชคนแรกของเธอ ซาซ่าฝึกซ้อมมวยไทยตั้งแต่อายุ 15 ปี ที่บ้านเกิดในจังหวัดสระบุรี ในช่วง10 ปีที่ผ่านมาในฐานะมืออาชีพ เธอคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมากมายและได้รับการยอมรับจากวงการต่อสู้ระดับโลก จากการฝึกซ้อมมวยไทยตั้งแต่เล็ก ๆ ซาซ่าได้สะสมทักษะและความเชื่อมั่นเพื่อที่จะยกระดับสู่อันดับที่ดีของ "กลอรี่" และพร้อมที่จะแสดงให้ทั่วโลกเห็นว่าประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตนักต่อสู้ฝีมือดีที่สุด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "กลอรี่" ได้ที่ www.glorykickboxing.com

เกี่ยวกับ: กลอรี่

ก่อตั้งขึ้นในปี 2012 "กลอรี่" ดำเนินการโดย กลอรี่ สปอร์ตส อินเตอร์เนชันแนล (จีเอสไอ) องค์กรศิลปะการต่อสู้แบบมืออาชีพ มีสำนักงานตั้งอยู่ที่เมืองเดนเวอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ ในประเทศสิงคโปร์ โปรแกรมการแข่งขันของ "กลอรี่" ได้รับความสนใจจากผู้รับชมมากกว่า 200 พื้นที่ทั่วโลก กฎกติกาของ "กลอรี่" เป็นการเอาศิลปะการต่อสู้หลายรูปแบบมาผสมผสานกัน ไม่ว่าจะเป็น คาราเต้, มวยไทย, เทควันโด้และการชกมวยแบบดั้งเดิม ติดตามผลงานได้ทาง Facebook, Twitter และช่องทางทางออนไลน์ glorykickboxing.com.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ