อดีตแชมป์เอ็นบีเอสแลมดังค์ 2 สมัย เจสัน ริชาร์ดสัน มาเยือนกรุงเทพฯ

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๔
ริชาร์ดสันเข้าร่วม ค่ายฝึกอบรม จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ เพื่อช่วยคัดเลือกผู้เล่นเยาวชนชายหญิง 16 เข้าสู่ทีมจูเนียร์เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ ปี 2018

ทีมจูเนียร์เอ็นบีเอ ออลสตาร์ 2018 จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเดินทางไปเซี่ยงไฮ้ เพื่อศึกเอ็นบีเอไชน่าเกมส์ 2018 ระหว่างฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส? และดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์?

สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (เอ็นบีเอ) ประกาศว่าเจสัน ริชาร์ดสัน อดีต ผู้เล่นเอ็นบีเอจะเดินทางมายังกรุงเทพฯเพื่อเข้าร่วมโครงการจูเนียร์เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ระหว่างวันที่ 7-9 กันยายนนี้

ค่ายฝึกอบรม ถือเป็นส่วนสำคัญของ โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอไทยแลนด์ 2018 โดยโฟร์โมสต์ จะจัดขึ้นที่ สเตเดียม 29 ริชาร์ดสันจะช่วยโค้ช เด็กชายและหญิงทั้งหมด 100 คนที่ได้รับการคัดเลือกผ่าน จูเนียร์ เอ็นบีเอ โค้ช อะคาเดมีเวิร์กชอป และ แคมป์คัดเลือกระดับภูมิภาค ในตอนท้ายของค่ายฝึกอบรมจะเป็นการคัดเลือกผู้เล่น 16 คน ประกอบด้วยเยาวชนชาย 8 คนและหญิง 8 คน เข้าสู่ทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ ประจำปี 2018 โดยทีมจูเนียร์เอ็นบีเอจากประเทศไทยและจากประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะเดินทางไปเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในเดือนตุลาคมเพื่อเข้าร่วมชมศึกบาสเก็ตบอลครั้งยิ่งใหญ่ เอ็นบีเอไชน่าเกมส์ 2018 ระหว่างฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส และดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์

ริชาร์ดสัน กล่าวว่า "กีฬาบาสเก็ตบอลเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับเด็กๆในการสร้างความกระตือรือร้น และเรียนรู้ค่านิยมสำคัญซึ่งเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาทั้งในและนอกสนาม และตัวผมเองก็อยากจะมีส่วนร่วมในการพัฒนานักกีฬาเยาวชนไทยของโครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ"

ดร.โอฬาร โชว์วิวัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "โฟร์โมสต์มีพันธกิจในการสนับสนุนเด็กไทยให้ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและมีแอคทีฟไลฟ์สไตล์ตลอดมา ซึ่งการเข้าร่วมโครงการจูเนียร์เอ็นบีเอไทยแลนด์และการได้มีโอกาสรับการฝึกอบรมกับนักกีฬาระดับโลกอย่าง เจสัน ริชาร์ดสัน จะทำให้เด็กๆสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการออกกำลังกายผ่านกีฬาบาสเกตบอล และการดื่มนมเป็นประจำเพื่อร่างกายที่แข็งแรง"

คุณริชาร์ดสัน การ์ดจาก ซาจิเนา รัฐมิชิแกน ผู้มีความสูงถึง 198 เซนติเมตร ได้รับคัดเลือกเป็นอันดับที่ 5 โดย โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส? ในปี 2001 ที่ NBA Draft นอกจากนี้ เขายังเป็นแชมป์สองสมัยของ NBA Slam Dunk Contest และเล่นให้กับทีมดังมากมาย ทั้ง Charlotte Bobcatsหรือ (Charlotte Hornets ชื่อปัจจุบัน) Phoenix Suns, Orlando Magic and Philadelphia 76ers ด้วยแต้มเฉลี่ย 17.1 คะแนน, 5 รีบาวน์, 2.7แอสซิสต์ และ 1.2 แต้มต่อเกมใน 14 ซีซันในเอ็นบีเอ

จูเนียร์เอ็นบีเอ โครงการพัฒนากีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชนระดับนานาชาติ ฝึกสอนทักษะการเล่นบาสเก็ตบอลและคุณค่าหลักของเกมกีฬาในระดับพื้นฐาน เพื่อช่วยเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ในกีฬาบาสเก็ตบอลสำหรับผู้เล่น ผู้ฝึกสอน และผู้ปกครอง โดยตลอดซีซั่น 2560 – 2561 เอ็นบีเอได้ขยายริเริ่มโครงการต่างๆเพื่อขยายโอกาสไปสู่เยาวชนกว่า 26 ล้านคน ใน 71 ประเทศทั่วโลก ในรูปแบบของแคมป์ฝึกสอน คลินิก การแข่งขัน ลีก และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

นอกจากผู้สนับสนุนหลักอย่างโฟร์โมสต์ โครงการนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรต่างๆ ทั้ง เอไอเอส (AIS) เกเตอเรด (Gatorade) โมโน (MONO) และ ทรูวิชั่นส์เป็นผู้ถ่ายทอดอย่างเป็นทางการ รวมทั้งสปอลดิ้ง (Spalding) ในฐานะผู้ให้การสนับสนุน นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทยตลอดโครงการ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์หลักของเราได้ที่ ติดตามกิจกรรมได้ที่ www.jrnba.asia/thailand หรือติดตามจูเนียร์ เอ็นบีเอผ่านทางเฟซบุคได้ที่ www.facebook.com/jrnbathailand และดูข้อมูลต่างๆ ของ NBA ที่ www.nba.com หรือเพิ่มเพื่อน @nba_globalผ่านทาง NBA's official account ทาง LINE

เกี่ยวกับเอ็นบีเอ

เอ็นบีเอเป็นกีฬาสากลและธุรกิจสื่อที่เกี่ยวข้องกับ 4 ลีกอาชีพ ได้แก่ National Basketball Association, the Women's National Basketball Association, NBA G League และ NBA 2K League โดยลีกเหล่านี้เป็นต้นกำเนิดของเกมกีฬาและโปรแกรมต่างๆ ใน 215 ประเทศ ใน 50 ภาษา นอกจากนี้ มีร้านค้าเอ็นบีเอกว่า 125,000 ร้านค้า ใน 100 ประเทศ 6 ทวีปทั่วโลก ในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลในปี 2017-2018 เอ็นบีเอมีผู้เล่นระดับนานาชาติจำนวน 108 คน จาก 42 ประเทศ เอ็นบีเอดิจิตอล รวมทั้ง NBA ทีวี, NBA.com, NBA แอปพลิเคชั่น และ NBA League Pass เอ็นบีเอ สร้างสร้างชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ด้วยยอด LIKE ว่า 1.5 พันล้านครั้ง และผู้ติดตามและยอด ผ่านแฟลตฟอร์มลีค ทีมกีฬาและผู้เล่นทั่วโลก เอ็นบีเอให้ความสำคัญกับสังคมโดยได้ทำงานร่วมกับองค์กรที่สนับสนุนเยาวชนต่างๆ ทั้งในด้านการพัฒนาการศึกษา เยาวชน ครอบครัว และสุขภาพ ผ่านโครงการ NBA Cares

เกี่ยวกับ รอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า

แต่ละวัน รอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ผลิตอาหารที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการเพื่อตอบสนองผู้บริโภคหลายร้อยล้านคนทั่วโลก ฟรีสแลนด์คัมพิน่า มีรายได้ 10,300 ล้านยูโร ต่อปี เป็นหนึ่งในบริษัทผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์เพื่อบริโภคและเพื่อวิชาชีพ รวมถึงส่วนผสมและผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จเพื่อการผลิตสำหรับโรงงานผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับทารกและเด็กวัยเดิน อุตสาหกรรมอาหารและเภสัชกรรมทั่วโลกด้วยเช่นกัน ฟรีสแลนด์คัมพิน่า มีสำนักงานใน 32 ประเทศ พร้อมพนักงานกว่า 20,000 คน โดยมีผลิตภัณฑ์จำหน่ายมากกว่า 100 ประเทศ ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เป็นของ Zuivelcooeperatie FrieslandCampina U.A. แต่เพียงผู้เดียว โดยทำงานร่วมกับสมาชิกเกษตรกรฟาร์มนม 19,487 ราย ในประเทศเนเธอร์แลนด์ เยอรมัน และเบลเยี่ยม ถือเป็นความร่วมมือด้านการผลิตนมที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.frieslandcampina.com

เกี่ยวกับฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำแบรนด์คุณภาพในอุตสาหกรรมอาหารที่ทำจากนม โดยส่งมอบผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภคชาวไทยภายใต้ตราสินค้า "โฟร์โมสต์" ตราสินค้าที่น่าเชื่อถือมากกว่า 60 ปี ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และเพื่อให้บรรลุหน้าที่ดังกล่าว บริษัทได้สร้างระบบตรวจสอบคุณภาพขั้นสูงที่ควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยความรู้และประสบการณ์ ทั้งนี้ยังมีอุปกรณ์ในการจัดการคุณภาพมากมาย อาทิ การควบคุมและการประกันคุณภาพที่ได้มาตรฐานในระดับนานาชาติ ระบบจัดการคุณภาพชั้นนำรวมถึง หลักเกณฑ์วิธีการที่ดีในการผลิต (GMP) ระบบการการวิเคราะห์อันตรายและจุดวิกฤตที่ต้องควบคุมในการผลิตอาหาร (HACCPs) ISO 9001:2000 และ ISO 22000:2005 ซึ่งถูกนำมาปรับใช้ในกระบวนการบริหารจัดการของบริษัท

เกี่ยวกับ แคมเปญ Drink.Move.BeStrong

Drink.Move.BeStrong เป็นกิจกรรมแบบบูรณาการครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อสร้างกิจกรรมแอคทีฟและไลฟสไตล์เพื่อการมีสุขภาพที่ดีของเยาวชนผ่านการเล่น กีฬา และโภชนาการที่เหมาะสม โดยแคมเปญนี้ริเริ่มขึ้นจากผลการศึกษาด้านโภชนาการของฟรีสแลนด์คัมพิน่าใน 4ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เวียดนาม และประเทศไทย เพื่อศึกษาด้านโภชนาการและการดื่มนมของเด็กที่มีอายุระหว่าง 6 เดือน ถึง 12 ปี โดยแคมเปญที่ได้รับความร่วมมือของภาคส่วนต่างๆ ได้ดำเนินกิจกรรมหลากหลายช่องทางเพื่อกระตุ้นให้เยาวชนทั่วภูมิภาคดื่มนม 1 แก้ว ต่อวันและออกกำลังกายกลางแจ้ง 1 ชั่วโมงต่อวัน แคมเปญระดับภูมิภาคได้ดำเนินกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งการบริจาคนมให้แก่โรงเรียน โปรแกรมการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและโภชนาการ และโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital