“ทิปโก้ รีเทล” เดินหน้าบุกตลาดเพิ่มสาขาทั่วประเทศ ครอบคลุมทั่วประเทศ!!! สควีซ จูซ บาร์ และ “ร้านออร์แกนิค ออกัส” เน้นกลุ่มผู้บริโภค กลุ่มไลฟ์สไตล์ทันสมัยและรักสุขภาพ

พฤหัส ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๖
"ทิปโก้ รีเทล" เดินหน้ามุ่งเพิ่มสาขาทั่วประเทศ พร้อมรองรับ เน้นธุรกิจ 2 รูปแบบ คือ สควีซ จูซ บาร์ บายทิปโก้ และร้านอาหารออร์แกนิคเพื่อสุขภาพ ออกัส (August) แนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องการดูแลสุขภาพผู้บริโภคมีมากขึ้นพร้อมกระแสการการรับประทานอาหารแบบคลีนฟู้ด กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น พร้อมชูกลยุทธ์ที่โดดเด่น 2 ธุรกิจทั้ง สควีซ จูซ บาร์ เครื่องดื่มสมูทตี้ พรีเมี่ยม ไร้น้ำตาล สูตรลับเฉพาะของ SQUEEZE และร้านออร์แกนิค ออกัส ด้วยวัตถุดิบที่เป็นออร์แกนิค พร้อมทุ่มงบอัดกิจกรรมแบบครบวงจร ปรับกลยุทธ์การตลาด โปรโมชั่น เน้นสร้างภาพลักษณ์ให้มีความทันสมัย มุ่งขยายช่องทางจำหน่ายสู่กลุ่มผู้บริโภคทั่วประเทศให้มากขึ้น เอาใจผู้บริโภคที่รักสุขภาพ มั่นใจสามารถขยายฐานสู่กลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ

นายเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจค้าปลีก เพื่อขยายและรองรับตลาดน้ำผลไม้ เปิดเผยว่า ปัจจุบันกระแสการดูแลใส่ใจสุขภาพตัวเองมีมากขึ้น และแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง สังคมที่มีความเร่งรีบของวิถีชีวิตปัจจุบัน รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคชอบดื่มน้ำผลไม้ที่มีการเปลี่ยนแปลง ชอบลองสิ่งแปลกใหม่ตลอดเวลา ทิปโก้ต้องการสนองความต้องการของผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน คนรักสุขภาพ จึงได้มีการวิจัย วางแผนการตลาดอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับกับไลฟ์สไตล์ทันสมัยของผู้บริโภคที่การเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา รวมไปถึงการครองใจและเข้าถึงผู้บริโภคอีกด้วย นำไปสู่ธุรกิจ อาทิ "SQUEEZE Juice Bar by Tipco" (สควีซ จูซ บาร์ บาย ทิปโก้) และ ร้านอาหารออร์แกนิคเพื่อสุขภาพ ออกัส (August)

@ เดินหน้าเพิ่มสาขาทั่วประเทศ

เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ไลฟ์สไตล์ทันสมัย และผู้รักสุขภาพ

"SQUEEZE Juice Bar by Tipco" (สควีซ จูซ บาร์ บาย ทิปโก้) นับเป็นธุรกิจอีกช่องทางหนึ่งที่ สควีซจะเข้าถึงและมอบสุขภาพที่ดีให้ผู้บริโภครูปแบบหนึ่ง ซึ่งเป็นธุรกิจเครื่องดื่มสมูทตี้พรีเมี่ยม แบบไม่มีน้ำตาลและน้ำเชื่อม ด้วยรสชาติเข้มข้นของผลไม้ตั้งแต่ 2-4 ชนิด ที่นำมาปั่นรวมกันกับ Fruit Base ซึ่งเป็นสูตรลับเฉพาะของ SQUEEZE มีความหอม อร่อย และสดชื่น แบบลงตัวสุดๆ เพื่อผู้รักสุขภาพอย่างแท้จริง โดยเริ่มก่อตั้งมาตั้งแต่ ปี 2004 จนถึงปัจจุบัน 2018 เป็นเวลากว่า 15 ปี ขณะนี้มีทั้งหมด 48 สาขาทั่วประเทศแล้ว ตั้งเป้าไว้ปีนี้ สาขา ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้พัฒนาเพื่อให้เข้าไลฟ์ไสไตล์คนปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านที่ทันสมัย หรือสูตรต่างๆ เพื่อให้ถูกใจ ถูกปากผู้บริโภค และสาขาต่างๆที่มีมากขึ้น โดยกลุ่มเป้าหมายของผู้บริโภค "SQUEEZE Juice Bar by Tipco" เน้นที่กลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน กลุ่มไลฟ์สไตล์ทันสมัย และกลุ่มรักสุขภาพ

นอกจากนี้ แนวโน้มของธุรกิจนี้มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องจากปัจจัยต่างๆ อาทิ กลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงานที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักมีความถี่ในการบริโภคเพิ่มขึ้น หรือผู้บริโภคกลุ่มใหม่ที่ได้ลิ้มลองแล้วหันมาดื่มเครื่องดื่มสมูทตี้มากขึ้น รวมทั้งสภาพอากาศเมืองไทยร้อนตลอดทั้งปี เป็นต้น ดังนั้นทิปโก้จึงสบโอกาสในการขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคให้กว้างขึ้น และพร้อมที่จะมุ่งขยายสาขาเพิ่ม และคิดค้นสูตรใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องอีกด้วย นับเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญของทิปโก้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และรสชาติใหม่ๆ ให้เข้ากับผู้บริโภค ทั้งยังเป็นการปรับภาพลักษณ์ครั้งสำคัญของ "SQUEEZE Juice Bar by Tipco" ให้ดูมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เหมาะสมกับการเป็นร้านเครื่องดื่มสุขภาพต้นแบบรีเทลช็อป น้ำผลไม้ปั่น ราชาผู้เชี่ยวชาญด้านผักและผลไม้ (King of Juice) @ 3จุดเด่น "SQUEEZE Juice Bar by Tipco"

1. วัตถุดิบ :วัตถุดิบที่นำมาใช้ถ้าเป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เป็นผลไม้นำเข้ามาจากต่างประเทศ เพราะผลไม้ตะกูลเบอร์รี่เป็นผลไม้ป่า ส่วนผลไม้และผักสด จะมาจากเมืองไทย ที่มีการคัดสรร วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ

2. สูตรที่เป็นเอกลักษณ์ : แบ่งเป็น 4 กลุ่ม จะได้ผลไม้เต็มแก้วไม่มีสารปรุงแต่ง พร้อมเนื้อละเอียด เนียน นุ่ม

กลุ่มที่ 1 Super Fruit Smoothie เป็นผลไม้ ตระกลู ซูเปอร์ ฟรุต

กลุ่มที่ 2 Hi Fiber เป็นกลุ่มผลไม้และส่วนประกอบที่มีจุดเด่นในด้าน ดีท็อกซ์ ล้างสารพิษ

กลุ่มที่3 Mega Smoothie เป็นกลุ่มที่เน้น Extra Fruit และ Extra Jelly

กลุ่มที่ 4Anti aging เป็นกลุ่มที่ใช้ผลไม้มีจุดเด่นด้านอ่อนกว่าวัย และไร้ริ้วรอย

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าอื่นๆ อาทิ ต้นอ่อนข้าวสาลี เครื่องดื่มกาแฟ อาหารเพื่อ สุขภาพ เช่น สลัด ซุป แซนวิส รวมถึงสินค้าพิเศษ โยเกิร์ตพร้อมดื่ม นมถั่วเหลืองเข้มข้น

3. การเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค : ได้ทำวิจัยเกี่ยวกับสถานที่และสิ่งแวดล้อมที่ดีและ มีกลุ่มเป้าหมายที่มากพอสมควร อาทิ ห้างสรรพสินค้า ออฟฟิศบิวดิ่ง โรงพยาบาล รวมถึงสถานที่ออกกำลังกาย เช่น ฟิสเนต เป็นต้น

@ เดินหน้าสยายปีกสู่ธุรกิจร้านอาหารออร์แกนิค เพื่อสุขภาพ "ออกัส" เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ไลฟ์สไตล์ทันสมัยและผู้รักสุขภาพเป็นร้านอาหารออร์แกนิคเพื่อสุขภาพ "August Tasty Organic Eatery" ในรูปแบบ Full service restaurant ซึ่งจะเน้นวัตถุดิบที่เป็น ออร์แกนิค ปลอดสารพิษ และมีคุณภาพสูง ที่ได้การดูแลอย่างพิถีพิถันจากเกษตรกร นำมาปรุงด้วยใจทุกเมนู มีรูปแบบการให้บริการ 3 อย่างคือ การรับประทานที่ร้าน การซื้อกลับ การบริการจัดส่งดิลิเวอร์รี

จุดเด่นของ ร้านออกัส อยู่ที่วัตถุดิบที่เป็นออร์แกนิค ปลอดสารพิษและคุณภาพสูงนำมาปรุงเป็นรายการอาหารแนวฟิวชั่น รสชาติจัดจ้าน โดยกลยุทธ์การตลาดต้องเลือกพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงทุกๆด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้างสรรพสินค้า ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายและยังมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย โดยปัจจุบันมี 3 สาขา คือ เมกกะ บางนา เซ็นทรัลพระราม 3 และเซ็นทรัลเวิล์ด

@ แผนรุกตลาดเต็มรูปแบบ "ทิปโก้ รีเทล"

ภาพรวมของตลาดธุรกิจค้าปลีกในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยผู้บริโภคที่รักสุขภาพตัวเองมากขึ้น มีการเลือก คัดสรรอาหารและเครื่องดื่มที่ดีเพื่อสุขภาพมากขึ้น และด้วยกระแสจากต่างประเทศที่กำลังมาแรงในด้านการบริโภค จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้บริโภคจะได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง ดังนั้น ร้านอาหารออร์แกนิคเพื่อสุขภาพ "August Tasty Organic Eatery" และ "SQUEEZE Juice Bar by Tipco จึงสบโอกาสที่จะนำสิ่งที่ดีมอบให้ผู้บริโภค และต้องการขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคให้กว้างมากขึ้น ให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและจดจำได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีกลยุทธ์เพื่อกระตุ้นยอดขายด้วยการจัดกิจกรรมการตลาด ที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงและจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมทั้งได้จัดทำกิจกรรมสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ และจัดโปรโมชั่น เพื่อให้ครอบคลุมอย่างครบวงจรแบบ 360 องศา โดยโหมทำกิจกรรมอย่างเต็มรูปแบบ และร่วมกับพันธมิตรจัดโปรโมชั่นและสินค้าใหม่ๆ ซึ่งมีแผนทางการตลาดประมาณ 3-5 ปี คาดว่าจะขยายธุรกิจเพิ่มให้ได้มากที่สุด

โดยคาดว่าในปีนี้ (2561) ตั้งเป้าไว้ประมาณ 250 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 200 ล้านบาท ภายใน 3 ปี ตั้งเป้าการเติบเพิ่มขึ้นเป็น 500 – 700 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดย"เครื่องดื่มทิปโก้ สควีซ" เป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ของเมืองไทย

ท่านใดที่สนใจ ธุรกิจทิปโก้ สควีซ สามารถดูรายละเอียดผ่านทางเว็บไซต์ทิปโก้www.tipco.netหรือโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.02 273 6200

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้