กรมวิทยาศาสตร์บริการ เชิญชวนเยาวชนร่วมกิจกรรม “Smart Science Smart Life ” บูธกรมวิทย์ฯ ภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติประจำปี2561

ศุกร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๑๐
วันที่ 17 สิงหาคม 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน "มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2561" โดยมี ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวรายงาน ในการนี้ นางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ และคณะผู้บริหาร ร่วมให้การต้อนรับและเข้าร่วมพิธีเปิดงาน ณ เวทีกลาง ฮอลล์ 2-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างเทคโนโลยีสู่นวัตกรรมแห่งชีวิต สร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กและเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไปในอนาคต

นางอุมาพรฯ กล่าวว่า ในปีนี้กรมวิทยาศาสตร์บริการ นำเสนอข้อมูล "Smart Science Smart Life" ภายในงาน มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ มุ่งเน้นส่งเสริมการสร้างความรู้ความเข้าใจวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และนวัตกรรม เห็นประโยชน์ในวิทยาศาสตร์ที่มีอยู่รอบตัวในชีวิตประจำวัน เป็นพื้นฐานต่อการนำไปประยุกต์ใช้ต่อยอดความคิด สร้างนวัตกรรมในอนาคต ส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านการทดลองตามแนวทางวิธีคิดแบบวิทยาศาสตร์ โดยมีการนำเสนอสาระทางวิทยาศาสตร์ควบคู่กับการแสดงตัวอย่างที่จับต้องได้จริง ประกอบด้วย

ส่วนที่ 1 สนุกคิด วิทยวิถี นำเสนอให้รู้จักบทบาทของกรมวิทยาศาสตร์บริการ ที่มีความสำคัญเป็นห้องปฏิบัติกลางของประเทศที่เปรียบเสมือนหน่วยดูแลคุณภาพสินค้าอุปโภคและบริโภคที่อยู่รอบตัวในวิถีชีวิตประจำวัน

ส่วนที่ 2 สนุกคิด SCIENCE eBOOK นำเสนอเรื่องราวสื่อสารสนเทศวิทยาศาสตร์รอบตัวที่ทันสมัยผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ Application SCIENCE eBOOK DSS

ส่วนที่ 3 สนุกคิด ประดิษฐ์ของใช้ ประดิษฐ์ของใช้จากกระดาษเสริมสาระความรู้ด้านเยื่อกระดาษ รูปทรง และ คุณสมบัติของกระดาษแต่ละชนิด

ส่วนที่ 4 สนุกคิด นักวิทย์นักทดลอง ห้องปฏิบัติการจุลชีววิทยา และห้องปฏิบัติการด้านอาหาร

ส่วนที่ 5 สนุกคิด วิทย์ในฉลากอาหาร เรียนรู้ฉลากอาหาร GDA ข้อมูลส่วนประกอบวัตถุเจือปนอาหาร จะเป็นประโยชน์ในการกระตุ้นรู้คิด รู้ทันการเลือกบริโภคอาหารแต่ละวันให้เหมาะสม

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมส่วนนิทรรศการ บูธ กรมวิทย์ฯ"Smart Science Smart Life" ภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 16 – 26 สิงหาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น. ที่อิมแพค เมืองทองธานี..งานนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายเข้าชมงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ
๑๕:๐๘ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ ออกตรวจเยี่ยมสถานประกอบกิจการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2557 ครั้งที่
๑๕:๒๐ ผถห.AMAไฟเขียวจ่ายปันผลปี 66 หุ้นละ 0.25 บ. รับทรัพย์ 17 พ.ค.นี้ - ปักหมุดรายได้ปี 67 เติบโต 2 Digit
๑๕:๐๒ ผถห.MENA พร้อมใจโหวตจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.03 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 17 พ.ค.นี้-ลุยงานขนส่งเต็มสูบดันรายได้โตเกิน15%
๑๕:๑๓ กทม. กำชับผู้ค้าเก็บอุปกรณ์การค้าทุกครั้งหลังเลิกทำการค้า
๑๕:๒๐ นนน-กรภัทร์ นำทีมศิลปินรุ่นใหม่ สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ The Coach Tabby Shop ป๊อปอัพสโตร์สุด immersive
๑๕:๔๒ เปิดอาณาจักร ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ ผู้นำแถวหน้าของโลกธุรกิจ OEM-ODM เครื่องสำอาง และสุขภาพครบวงจร สินค้าแบรนด์ดังกว่า 1,000 แบรนด์ จาก 300 บริษัททั่วโลก มายาวนานกว่า 35
๑๕:๕๗ กทม. ประสาน NT ปรับระดับผิวฝาบ่อท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดินในเขตจตุจักร